Top 10 thương hiệu giày hàng đầu thế giới (Phần 1)

Đội ngũ Extrim | 14.02.2024
Extrim
Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu giày hàng đầu trên thị trường dựa trên chất lượng, độ bền, giá cả và sự thoải mái của sản phẩm.

Những đôi giày ít nhiều đều thể hiện một phần tính cách của bạn, phản ánh sở thích, phong cách của người mang. Một đôi giày thoải mái từ thương hiệu yêu thích của bạn sẽ có tác động đến tâm trạng của bạn. Một số người thích sự thoải mái và chú trọng kiểu dáng, trong khi những người khác ưu tiên cho độ bền và giá cả. Không có tiêu chí cố định nào khi chọn một đôi giày phù hợp. Ngoài kiểu dáng, sự thoải mái và giá cả, điều quan trọng là phải xem xét chất lượng và độ bền của sản phẩm bạn muốn mua. 

1. Nike

Thương hiệu giày Nike

Nike là một trong những thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng nhất trên thế giới và giày của hãng được các vận động viên mang trong hầu hết các môn thể thao. Giày Nike rất thoải mái, phong cách và được làm từ vật liệu chất lượng cao. Sở dĩ Nike có đứng vững, đảm bảo vị trí đầu tiên trong danh sách bởi chúng luôn bán chạy, tính đến năm 2021, Nike có doanh thu ròng khổng lồ là 36 tỷ euro.

Nike là một công ty đã tồn tại hơn 50 năm và được biết đến là một thương hiệu uy tín trên toàn thế giới. Phil Knight và Bill Bowerman thành lập Nike vào năm 1964. Ban đầu công ty được biết đến với tên gọi: Blue Ribbon Sports (BRS) là nhà phân phối giày chạy bộ Nhật Bản có trụ sở tại Hoa Kỳ. Cái tên hiện tại lấy cảm hứng từ Nike, nữ thần chiến thắng của Hy Lạp.

Với lịch sử phong phú và sự cống hiến không ngừng cho chất lượng và sự đổi mới, Nike là thương hiệu mà bạn có thể tin tưởng. Cho dù bạn đang tìm kiếm một đôi giày chuyên dụng thi đấu thể thao, một phụ kiện trình diễn thời trang hay chỉ đơn giản là một đôi giày để mang đi hằng ngày,... Nike đều có những thiết kế, những phiên bản có thể đáp ứng yêu cầu của bạn.

2. Adidas

Thương hiệu giày Adidas

Tiếp theo là một thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng không kém: Adidas. Adidas biết đến với những đôi giày chất lượng, thiết kếđẹp mắt và là công cụ đắc lực cho các vận động viên chuyên nghiệp của nhiều môn thể thao. Adidas giữ vị trí thứ hai trong danh sách với doanh thu ròng là 21 tỷ euro vào năm 2021.

Được thành lập vào năm 1949, Adidas luôn đi đầu trong việc đổi mới trang phục thể thao. Từ việc phát triển đôi giày thể thao đầu tiên đến việc tạo ra hàng loạt những bộ sưu tập trang phục thi đấu tại các giải đấu chuyên nghiệp trên thế giới, Adidas luôn nỗ lực, sát cánh cùng các vận động viên trên bước đường chinh phục các ngôi vô địch của họ.

Công ty đặc biệt nổi tiếng với giày thể thao, dễ dàng phối đồ với trang phục thường ngày và cả outfit thể thao. Ngày nay, Adidas tiếp tục truyền thống này bằng cách ra mắt nhiều dòng sản phẩm dành cho mọi giới tính và lứa tuổi.

3. Vans

Thương hiệu giày Vans

Vans là một thương hiệu giày với những đôi giày chất lượng cao. Được thành lập vào năm 1966, Vans ban đầu khởi đầu là một thương hiệu giày phục vụ nhu cầu của những tín đồ yêu thích bộ môn trượt ván. Nhưng không lâu sau đó, Vans đã nhanh chóng trở nên phổ biến trong các nền văn hóa khác, bao gồm cả nhạc punk và hip hop.

Ngày nay, Vans được mọi người trên toàn thế giới yêu thích vì những thiết kế sắc sảo, cá tính. Thương hiệu này còn được biết đến với cam kết về chất lượng và độ bền. Nhờ nguồn gốc từ môn trượt ván, những đôi giày Vans được thiết kế để chịu được sự hao mòn nặng nề. Cho dù bạn đang tìm kiếm một đôi giày mới hay một bộ quần áo sành điệu, Vans luôn là một thương hiệu đáng để xem xét.

4. Puma

Thương hiệu giày Puma

Puma có doanh thu ròng là 6,81 tỷ euro tính đến năm 2021, đứng thứ tư trong danh sách này. Puma được biết đến với những thiết kế sáng tạo. Giày của hãng được không ít vận động viên hàng đầu thế giới lựa chọn sử dụng để mang khi thi đấu. Đây cũng là công ty tài trợ cho một số sự kiện thể thao quốc tế bao gồm FIFA World Cup và Thế vận hội Olympic.

Được thành lập từ năm 1948 tại Đức, Puma là một trong những nhà sản xuất thời trang thể thao hàng đầu thế giới. Công ty bắt đầu bằng việc sản xuất giày bóng đá nhưng sau đó đã mở rộng sang nhiều loại giày thể thao và cả những mẫu giày mang phong cách lifestyle.

Giày Puma rất phong cách và có nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau, giúp bạn dễ dàng mix & match với mọi trang phục.

5. Sketchers

Thương hiệu giày Sketchers

Sketchers có doanh thu ròng là 6,28 tỷ USD vào năm 2021 nên xứng đáng đứng vị trí thứ 5. Công ty được thành lập bởi Robert Greenberg và Michael Schwartz vào năm 1992.

Được biết đến với nhiều loại giày bao gồm giày thể thao, giày thông thường và giày công sở. Đến nay, Sketchers cũng đã mở rộng sang các lĩnh vực khác chẳng hạn như quần áo và phụ kiện. Sản phẩm của công ty được bán tại hơn 170 quốc gia.

Thương hiệu này được biết đến với các thiết kế sáng tạo và cả những chiến dịch tiếp thị có sức lan tỏa lớn. Ví dụ: chiến dịch “Just Do It” của công ty có sự góp mặt của những người nổi tiếng và vận động viên mang giày Sketchers khi họ tập luyện hoặc thi đấu. Với sự kết hợp giữa phong cách, sự thoải mái và sự đổi mới, không có gì ngạc nhiên khi Sketchers là một trong những thương hiệu giày nổi tiếng nhất thế giới.

Xem thêm:

Top 10 thương hiệu giày hàng đầu thế giới (Phần 2)

Top 5 thương hiệu luxury sneaker hot nhất dành cho hội nhà giàu 

Top 3 hãng giày local brand đẹp và tốt nhất hiện nay 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay