Ananas là gì? Giải mã sức hút giới trẻ của thương hiệu giày Ananas

Đội ngũ Extrim | 13.03.2023
Extrim
Bên cạnh những thương hiệu giày đình đám trên toàn cầu của các ông lớn như Nike, Adidas…thương hiệu local brand cũng gây sốt trong cộng đồng giới trẻ hiện nay. Có thể kể đến các cái tên như Biti’s Hunter, Một, Dincox…trong đó giày Ananas là một cái tên không thể không nhắc đến. Và trong những năm gần đây Ananas nhận được sự ủng hộ rất tích cực của những tín đồ mê giày sneaker. Bài viết này sẽ cùng bạn lần lượt tìm hiểu về thương hiệu giày nổi tiếng này nhé!

1. Đôi nét về thương hiệu giày Ananas

Ananas hay còn được biết đến là nhà dứa một thương hiệu giày của Việt Nam. Ananas trong tiếng anh còn có nghĩa là quả dứa. Có thể bạn chưa biết nhưng giày Ananas đã có mặt trên thị trường từ những năm 2010. Nhưng trong những năm trở lại đây Ananas mới từng bước nhận được sự tin yêu của giới trẻ. Và ngày càng trở nên mạnh mẽ trở thành thương hiệu giày local brand đình đám cho đến thời điểm hiện tại.

Khi nhìn qua những mẫu thiết kế của Ananas có thể thấy được sự độc đáo và mới lạ giúp người mang dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục tạo nên nhiều style khác nhau. Ananas cũng từng hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Burberry, Keds, Puma,…

mẫu mã giày ananas

Những sản phẩm của Ananas được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam. Đối tượng khách hàng tập trung giới trẻ, những người có đam mê dành cho sneaker. 

Ra mắt vào năm 2010 nhưng giày Ananas gặp không ít khó khăn và thử thách khi phải cạnh tranh với các đối thủ từ nhỏ cho đến lớn trong và ngoài nước. Cho đến năm 2017 chính là cột mốc đánh dấu sự trở mình của Ananas. Ananas đã thành công trong định vịnh thương hiệu. Được rất nhiều bạn trẻ trong cộng đồng sneaker Việt Nam tin tưởng lựa chọn. 

2. Định vị sản phẩm chủ đạo của giày Ananas

Khi mà trên thị trường có quá nhiều ông lớn bằng cách nào Ananas đã khẳng định vị thế của mình trên bản đồ của ngành giày dép. Ananas lựa chọn việc tập trung vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Mỗi đôi giày đều được gia công tỉ mỉ với phong cách đơn giản nhưng không đôn điệu.

Sản phẩm chủ lực Ananas chọn chính là giày vulcanized. Giày vulcanized còn được biết đến là dòng giày cao su lưu hoá như Vans hay Converse,...Đây là dòng giày thuộc về thế mạnh và Ananas tin rằng dòng giày sẽ phát triển bền vững. Không bị phụ thuộc xu hướng, vào sự thay đổi của ngành thời trang nói chung và giày dép nói riêng.

3. Giày Ananas có gì đặc biệt mà lại thu hút giới trẻ như vậy

Về thiết kế

Giày Ananas mang đến thiết kế tối giản, classic. Một phương pháp sản xuất đã từ rất lâu nhưng vẫn tồn tại và phát triển cho đến hiện tại như Vans Old Skool, Converse Chuck Taylor All Star,…Mặc dù màu sắc đơn giản nhưng cách phối màu chính là điểm nhấn khiến Anaas được nhiều người nhắc đến.

Sản phẩm giày Ananas tập trung vào các dòng như Basas mang tinh thần đơn giản. Kiểu dáng và màu sắc trường tồn theo năm tháng. Trong khi dòng Urbas sẽ được phối theo color block. Vintas thì theo xu hướng vintage, các màu sẽ trầm và nhìn hoài cổ hơn.

mẫu mã giày ananas

Form giày Ananas cũng được thiết kế phù hợp với bàn chân người Việt nên phần lớn phù hợp với người tiêu dùng. Dù là kiểu dáng high top, low top, slip on đều mang phong cách trẻ trung, năng động và đặc biệt rất dễ phối đồ.

Về chất liệu giày Ananas

Khi nói đến chất liệu giày ngoài phần thân thì đế giày là phần được người dùng quan tâm nhiều nhất. Giày Ananas chú trọng vào đế giày và chia làm 2 nhóm:

  • Nhóm Cold Cement Sneaker: gồm những đôi sneaker có đế được sản xuất bằng phương pháp dán đế lạnh. Những cái tên đình đám ai cũng biết là Nike Air Force 1, Adidas Original Stan Smith,…
  • Nhóm Vulcanized Sneaker hay còn gọi giày cao su lưu hóa. Những cái tên bạn đã biết như Vans, Converse,..Đây cũng chính là sản phẩm Ananas chọn là cốt lõi để theo đuổi trong suốt hành trình.

Về giá thành

Chất lượng tốt nhưng giá thành của giày Ananas ở mức tầm trung vừa phải (giá dao động từ 300.000 – 900.000). Một mẫu giày không lỗi thời, vừa tốt, vừa đẹp giá thành lại phải chăng khiến cho Ananas trở thành lựa chọn hàng đầu của giới trẻ khi chọn giày local brand.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật như trên Ananas còn có những điểm cần khắc phục. Giày hơi nặng và có nhiều người tiêu dùng review giày Ananas mang hơi đau chân, đau mắt cá chân. Chất liệu thô và cứng tạo sự khó chịu cho người dùng và khá khó vệ sinh.

thương hiệu giày ananas

4. Cách vệ sinh giày Ananas như thế nào

Các mẫu giày Ananas chủ yếu làm bằng vải hoặc da lộn cho nên việc vệ sinh giày chủ yếu dựa vào hai loại chất liệu này.

Vải Canvas là loại cực kì dễ bị ố vàng sau khi vệ sinh nếu cặn bọt xà phòng còn sót lại hoặc phơi giày dưới nắng. Cho nên lưu ý khi vệ sinh dòng giày này nên làm sạch kĩ xà phòng. Không phơi giày dưới nắng và đắp giấy ăn khi phơi giày sẽ tránh được tình trạng ố vàng.

Với chất liệu da lộn tốt nhất bạn nên trang bị cho mình bộ chăm sóc giày da lộn. Hạn chế vệ sinh giày bằng cách nhúng vào nước vì da lộn rất kị nước.

>>> Xem thêm Top 5 cách phối đồ với giày palladium cho nam cực ngầu

>>> Xem thêm Cách phối đồ với giày nike trắng thu hút mọi ánh nhìn

>>> Xem thêm Giày authentic và những điều bạn nên biết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay