Golden Goose là thương hiệu nước nào? Giải mã sức hút từ 'Ngỗng Vàng'

Đội ngũ Extrim | 20.12.2023
Extrim
Golden Goose, thương hiệu thời trang cao cấp đến từ nước Ý lâu nay đã trở thành cái tên quen thuộc đối với giới mộ điệu. Đây là thương hiệu đi tiên phong trong xu hướng “giày bẩn” từng gây sốt cách đây vài năm. Cùng Extrim khám phá về những điều thú vị về thương hiệu và lí do tại sao những đôi sneakers của họ lại đắt đến vậy nhé.

1. Thương hiệu Golden Goose Deluxe

Golden Goose được thành lập vào năm 2000 bởi hai nhà thiết kế người Venice là Francesca Rinaldo và Alessandro Gallo. Cuộc phiêu lưu của họ bắt đầu với sự hợp tác cùng một người bạn làm nghề may. Người đã biến những ý tưởng ban đầu của cả hai thành hiện thực. Được hỗ trợ bởi một nhóm các đại lý và phòng trưng bày. Bộ sưu tập đầu tiên của Golden Goose vào mùa xuân năm 2001. Đã được ra mắt và giới thiệu chỉ sau vài tháng. 

thuong-hieu-golden-goose-1.jpg

Thành thật mà nói, họa tiết trên những đôi giày thể thao này không phải là mới. Quần jean denim với các lỗ thủng và các dấu hiệu khác đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ. Chỉ gần đây, ý tưởng này mới được áp dụng cho các trang phục và phụ kiện khác. Lấy cảm hứng từ cả nền văn hóa trượt ván của Nam California và sự vượt thời gian của nghề thủ công Ý. Để tạo dấu ấn độc đáo trong lĩnh vực thời trang. Những người sáng lập Alessandro Gallo và Francesca Rinaldo đã áp dụng câu thần chú ‘sự không hoàn hảo’ cho những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng của họ.

2. Giày thể thao Golden Goose được tạo ra như thế nào?

Trên bất kỳ đôi nào, chiếc giày bên phải có thể không khớp với chiếc giày bên trái một cách hoàn hảo. Và điều này là cố ý. Chúng thường giống nhau về các dấu hiệu nhưng các mẫu không phải lúc nào cũng giống nhau. Hộp phần bề mặt bên ngoài và storage box đôi khi cũng có vấn đề và thay đổi theo mẫu mã. Điều này là quan trọng cần lưu ý vì đây không phải là một khiếm khuyết hoặc hư hỏng do vận chuyển và xử lý.
thuong-hieu-golden-goose-2.jpg

Lớp lót bên trong không phải là da trơn hay da lộn chưa được xử lí mà đó là chất liệu khăn bông quai hậu. Giúp đôi giày ấm vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè cho đôi chân của bạn. Đây cũng là một đặc điểm thiết kế có mục đích để đôi giày thể thao của bạn dễ chịu khi mang quanh năm.

thuong-hieu-golden-goose-3.jpg

3. Tại sao giày thể thao của Golden Goose lại đắt đến vậy?

Trong khi tính đồng nhất và độ chính xác là điều cần thiết trong không gian thời trang sang trọng. Thì mặt trái lại là sự đánh giá cao về tính độc đáo bắt nguồn từ việc tạo ra bằng tay. Điều đó có nghĩa là, giống như tất cả chúng ta đều có dấu vân tay duy nhất. Mỗi đôi giày thể thao xuất xưởng từ nhà máy Golden Goose ở Veneto là duy nhất. Mỗi mùa, Golden Goose đều giới thiệu những phong cách mới với những cách hoàn thiện và cách xử lý mới, tất cả đều liên quan đến kỹ năng cũng như kỹ thuật của các nghệ nhân Ý.

thuong-hieu-golden-goose-5.jpg

Sau đó, giống như một chiếc quần jean có thể bị sờn thì những vết xước và những vết nhỏ được dán lên mỗi chiếc giày để mang lại cho chúng cảm giác chân thực ‘như được chạm vào cuộc sống’.  Mỗi đôi giày đều được làm bằng tay ở Ý. Khía cạnh thủ công thực sự làm cho chúng tốn kém hơn để sản xuất so với những gì chúng có nếu chúng trông ‘mới’. Điều đó dẫn tới giá nhân công cao và giá thành sản phẩm sẽ tăng theo.

Và mặc dù chúng có thể trông “đã qua sử dụng”. Nhưng chúng lại được làm bằng những vật liệu chất lượng cao nhất mà giày Ý được biết đến – da bò nguyên miếng. Không phải một vật liệu duy nhất cho toàn bộ giày. Nhưng điều này làm tăng thêm sự phức tạp cho quy trình sản xuất và tìm nguồn cung ứng vật liệu. Dây giày bằng bông cao cấp và lớp lót bằng bông quai hậu. Chúng như những đôi giày thể thao sang trọng. Tuy rằng được bắt chước nhiều lần, nhưng không bao giờ bị sao chép.

thuong-hieu-golden-goose.jpg

Điều đó thực sự có nghĩa là phải mất nhiều thời gian hơn để sản xuất chúng. Ngoài ra, mỗi phiên bản đều được thiết kế khác với các mô hình khác và được cung cấp các cách phối màu mới mỗi mùa.

4. Làm thế nào để lựa chọn được giày đúng kích thước

Golden Goose có xu hướng rộng hơn so với những đôi giày thể thao khác. Những đôi giày thể thao này có phần insole bằng da cao hơn để tạo độ đệm và sự thoải mái tốt hơn. Nếu bạn đã có một đôi. Bạn có nhận thấy mình cao hơn một chút khi mang đôi giày này không? Lợi thế về chiều cao này — ‘mũi nhọn của giày thể thao’ nếu bạn muốn. Là một lý do khiến Golden Goose rất phổ biến. Nhưng nó cũng ảnh hưởng đến kích thước và sự vừa vặn:

  • Giày Golden Goose có đủ kích cỡ. Dành cho nữ từ US 4 đến US 11 và nam từ US 6 đến US 14

  • Do sự chênh lệch chiều cao gót chân khoảng 3 đến 5 cm. Khiến chiều dài tổng thể của bàn chân cũng như chiều rộng của giày bị thu hẹp lại một chút. Bạn nên giảm kích thước xuống cỡ gần nhất nếu bạn đang ở giữa. 

  • Nếu bạn thường đeo US 7,5 dành cho phụ nữ. Tốt nhất nên đặt US 7 ở Golden Goose, còn gọi là IT 37.

  • Nếu bạn thường đeo US 8. Hãy đặt US 8 hoặc IT 38. Điều tương tự cũng áp dụng cho nam giới.

thuong-hieu-golden-goose-4.jpg

Khác với những đôi giày có phân khúc giá cao và có ngoại hình thuận mắt người nhìn như Supreme hay Balenciaga. Golden Goose lại chọn cho mình một lối đi riêng và khá khó hiểu cho những người chưa nghe qua câu chuyện thương hiệu của họ. Vậy theo bạn chúng ta có nên sắm cho mình một đôi giày cũ nhưng giá thì cao ngất ngưởng như giày của thương hiệu đến từ Ý này hay không?

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

Xem thêm:

Lịch sử thương hiệu giày Reebok và mẫu giày nổi tiếng Reebok Classic

Top 16 đôi giày tạo nên ngành cách mạng giày dép (Phần 1)

8 lý do Air Jordan 1 đáng được “tôn sùng” trong giới sneaker

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo