8 lý do Air Jordan 1 đáng được “tôn sùng” trong giới sneaker

Đội ngũ Extrim | 07.12.2023
Extrim
Khám phá 8 lý do khiến giày thể thao Air Jordan 1 xứng tầm là một biểu tượng trong ngành thời trang và đáng để đầu tư, sưu tầm.

Khám phá 8 lý do khiến giày thể thao Air Jordan 1 xứng tầm là một biểu tượng trong ngành thời trang và đáng để đầu tư, sưu tầm.

1. OGs - Phiên bản đầu tiên

Đối với những tín đồ giày sneaker có lẽ sẽ không còn xa lạ với thuật nghĩ OGS (là từ viết tắt của từ Original hay từ Original Release - có thể hiểu nôm na là phiên bản đầu tiên thuần túy mà thương hiệu giày lần đầu công bố, không collab,  biến tấu hay lấy cảm hứng từ bất cứ một thiết kế nào khác). Và Air Jordan 1 chính xác là 1 “OG”. 

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1985, đôi giày thể thao này đã cách mạng hóa cách thế giới và NBA nhìn nhận về giày bóng rổ. Mặc dù Nike đã tung ra hàng chục phiên bản Air Jordan kể từ đó nhưng không có gì có thể thay thế được phiên bản đầu tiên này. Khi bạn mua một đôi Air Jordan 1, bạn đang mua một phần lịch sử của ngành thời trang giày thể thao.

2. Một “drama” thú vị!

Ngay sau khi phát hành, NBA đã cấm sử dụng Air Jordan 1 vì không đáp ứng các nguyên tắc, chính sách về đồng phục và màu sắc của giải đấu. Nhưng làm sao có thể khuất phục Jordan?! Ông ấy vẫn tiếp tục đi đôi giày cùng tên của mình và phải đối mặt với mức phạt 5.000 USD mỗi lần ra sân.

Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là Nike đã vui vẻ trả tiền phạt cho ông ấy, coi sự thách thức của Jordan là một cơ hội quảng cáo có một không hai. NBA cũng không thể quá “khắt khe” với Jordan vì cũng trong năm đó ông đã giành được giải Tân binh của năm.

3. Đa dạng mức giá

air jordan 1

Những đôi giày thể thao Air Jordan 1 mang tính biểu tượng nhất là những phiên bản cao cấp. Tuy nhiên, chúng vẫn có những phiên bản cận cao cấp thậm chí là bình dân.

Phổ biến nhất là những đôi Air Jordan 1 cổ điển với độ cao của cổ giày là 6.5 inch. Và đây cũng là dòng giày đầu tiên mang đến nhiều phối màu cũng như có nhiều phiên bản hợp tác cùng người nổi tiếng và các thương hiệu khác nhất.

Và tất nhiên, những đôi Air Jordan 1 luôn được ưa chuộng và yêu thích nhất. Nếu bạn thật sự muốn sở hữu, dù bất kể là phiên bản bình dân hay những phiên bản cao cấp, giới hạn, bạn phải luôn trong tư thế “nhanh tay lẹ mắt” săn đón mới có thể mua được.

4. Đa dạng màu sắc - Nhiều phiên bản collab độc quyền

air jordan 1

Nói về cách phối màu và “collab” thiết kế sản phẩm, đây lại là một lý do khác khiến Air Jordan 1 trở thành một trong những đôi giày thể thao được săn lùng nhiều nhất. Nếu bạn là người luôn chạy theo mọi xu hướng thời trang thì có lẽ Air Jordan đôi khi sẽ khiến bạn thấy “cá đuối” khi phải chạy theo và cập nhật vô số những phiên bản của thiết kế này.

Một số được sản xuất với sự cộng tác của các nhà thiết kế khác như Off-White hay Christian Dior và những người nổi tiếng bao gồm Travis Scott. Hoặc một số phiên bản nhằm tri ân các trường đại học như Michigan và UNC.

5. Luôn là một khoản đầu tư có lời

Nếu có một điều mà hầu hết Air Jordan 1 không có thì đó là giá rẻ. Từ mức giá dễ chịu 100-200 đô, một vài mẫu hypebeast có giá lên đến hàng ngàn đô la.

Air Jordan luôn có giá bán lại cao nhất trên thị trường, trung bình với mức giá cao hơn từ 1,9% so với giá mua.

6. Đa năng

air jordan 1

Air Jordan 1 có thiết kế cổ điển độc đáo, kết hợp tốt với hầu hết mọi trang phục. Dòng giày có vô vàn những kiểu dáng và màu sắc cũng như không giới hạn cả giới tính, tuổi tác của người mang (phong cách unisex), phù hợp cho tất cả mọi người.

Chúng có thể phối với với quần thể thao, quần tập yoga, quần short, váy, đầm và mọi outfit khác để tạo điểm nhấn. 

7. Tạo nên cuộc cách mạng cho các bộ sưu tập giày sneaker

Mua và sưu tập giày thể thao ngày nay giống như một loại hình nghệ thuật và cơ hội đầu tư. Bạn cần có thời gian, nghiên cứu và kỹ năng để có được những sản phẩm mới ra mắt hot nhất với mức giá hợp lý. 

Nike đã ra mắt nhiều hơn những phiên bản giới hạn. Điều này càng làm tăng nhu cầu và sức hấp dẫn của dòng giày này, bởi mọi người phải chi nhiều tiền hơn để có được chúng.

Những đôi giày thể thao này đã vượt qua thử thách của thời gian và vẫn là xu hướng gần 40 năm qua kể từ khi chúng lần đầu tiên được trình làng. Điều này có nghĩa là bất kể khi nào và ở đâu bạn mua, một đôi Air Jordan 1 sẽ có giá trị cả về tiền bạc lẫn tinh thần.

8. Thoải mái, đa năng, phong cách không chỉ trên sân bóng rổ

Sức hấp dẫn của giày thể thao Air Jordan 1 không chỉ ở vẻ ngoài. Chúng cũng là một đôi giày tiện dụng, thoải mái cả trong và ngoài sân đấu.

Thiết kế của giày ban chuyên dành cho bộ môn bóng rổ. Lớp phủ da mang lại độ ổn định và độ bền cao hơn, trong khi phần mũi giày bằng da thoáng khí để tăng thêm độ thông thoáng khi chơi. Phần cổ giày cao hỗ trợ bảo vệ mắt cá chân cho người chơi. Độ bám ngang ngửa với những đôi giày chơi bóng rổ chuyên nghiệp khác. Họa tiết hình tròn ở mặt trước và đế cao su linh hoạt của giày cho phép quay nhanh và di chuyển sang bên an toàn. Lưỡi giày mềm và đệm hỗ trợ mắt cá chân của giày thấp cho cảm giác thoải mái kể cả khi mang mỗi ngày. 

Air Jordan 1 dễ dàng thay đổi từ giày thể thao bóng rổ tiện dụng sang giày hypebeast thật sành điệu, phù hợp làm điểm nhấn cho một bộ outfit bất kỳ.

Dù có phải là một hypebeast hay không, ắt hẳn bạn vẫn sẽ “tâm phục khẩu phục” 8 lý do khiến cho Air Jordan 1 hoàn toàn là một tượng đài vững bền trong lòng người hâm mộ giày sneaker nhé! Bạn có đang sở hữu phiên bản nào của thiết kế này không?

Xem thêm:

10 bản phối màu huyền thoại của dòng giày Nike Jordan 1 High 

Phối đồ với một số mẫu Nike AF1 thịnh hành trên thị trường

Lịch sử phát hành Nike Air Jordan chi tiết từ A-Z (Phần 1)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay