Vegan leather là gì? 9 thương hiệu túi Vegan leather đáng mua nhất 2023

Đội ngũ Extrim | 12.10.2023
Extrim
Vegan leather là gì? Có nên mua túi làm từ chất liệu này hay không? Hãy cùng tìm hiểu và xem ngay 9 thương hiệu túi xách làm từ Vegan leather đáng mua nhất.

Vegan leather là gì?

Vegan leather (Da thuần chay) đã xuất hiện và đang dần được ưa chuộng. Trong khi da đòi hỏi phải có da của động vật, da giả;  da thuần chay cung cấp các lựa chọn thay thế giúp sản phẩm trông vẫn đẹp và bền. 

Vegan leather không chỉ tốt hơn cho môi trường mà còn tốt hơn cho tủ quần áo và ví tiền của bạn. Da thuần chay hầu như luôn rẻ hơn da thật và có thể linh hoạt, phù hợp với đa dạng nhu cầu.

Tuy nhiên, không phải tất cả da thuần chay đều được tạo ra như nhau. Khi có thể, hãy tránh dùng da thuần chay được làm từ polyvinyl clorua hoặc PVC. PVC không thể phân hủy sinh học và cuối cùng tạo ra các hạt vi nhựa được cá và các động vật khác ăn vào. Thêm vào đó, việc sản xuất PVC còn tạo ra dioxin, một chất gây ô nhiễm nhân tạo có độc tính cao tồn tại trong cơ thể trong một thời gian dài. Thêm vào thực tế là PVC không dễ tái chế và thường được trộn với phthalates (hóa chất gây ung thư) trong quá trình sản xuất, bạn nên sử dụng nó càng ít càng tốt.

Extrim đã tổng hợp 9 thương hiệu đang cung cấp những chiếc túi xách và ví thuần chay nổi bật, tự hào “cruelty-free" bên dưới. Những thương hiệu này lựa chọn chất liệu tái chế, da polyurethane (da thuần chay) và bông hữu cơ.

1. Gunas 

Vegan leather bag Gunas

Trong hơn 10 năm, Gunas đã bán túi xách và giày thuần chay. Bắt đầu từ căn hộ studio ở Manhattan, Sugandh Agrawal muốn tạo ra một thương hiệu thời trang tập trung vào các hoạt động tích cực - và cô ấy đã thành công. 

Thay vì sử dụng da, Gunas chọn vải, nylon, vật liệu tái chế và các vật liệu bền vững khác để tạo ra những sản phẩm đơn giản nhưng bền bỉ và mang lại nhiều lợi ích. Họ cung cấp nhiều loại túi xách và ví, ví cầm tay, túi đeo vai, với rất nhiều đánh giá 5 sao.

2. Angela Roi

Vegan leather bag

Angela Roi được thành lập bởi Angela và Roi, những người muốn mang lại giá trị tốt đẹp cho một thế giới vốn đầy tính cạnh tranh và lãng phí: thời trang. Những chiếc ví thủ công bằng da thuần chay được sản xuất bằng những vật liệu cao cấp trong khi vẫn có giá cả tương đối phải chăng. 

Điều đặc biệt là bạn có thể đặt tên cho chúng. Angela Roi có bán đa dạng sản phẩm: Túi xô, túi mini, túi yên ngựa,...với các phối màu tuyệt đẹp và thiết kế hoàn hảo. 

3. Stella McCartney

Vegan leather bag 3

Trong số tất cả các thương hiệu trong danh sách này, Stella McCartney chiếm ưu thế khi nói đến sự sang trọng và tác động tốt đến môi trường.

Thương hiệu tuyên bố sứ mệnh, đạo đức và các hoạt động bền vững của họ xoay quanh một thế giới đối xử bình đẳng với con người, hành tinh và động vật. Đó là lý do tại sao công ty tránh sử dụng lông thú, tìm kiếm vật liệu tái chế và nỗ lực giảm tác động đến môi trường. 

Với các họa tiết giống da hoặc da rắn, Stella McCartney lựa chọn những lựa chọn thay thế thuần chay mà vẫn mang lại cảm giác luxury. 

4. Matt & Nat

Vegan leather bag 4

Matt & Nat là công ty dẫn đầu lâu năm trong ngành sản xuất hàng hóa thuần chay với túi xách, giày dép và các phụ kiện thuần chay khác. Có trụ sở tại Montreal, họ thực hiện các hoạt động “cruelty-free", sử dụng các vật liệu bền vững bất cứ khi nào có thể. 

Từ ví, túi tập yoga cho đến cặp nam, Matt & Nat đều sử dụng da thuần chay để mang lại vẻ ngoài bóng bẩy, cao cấp với giá cả phải chăng. 

5. HFS Collective

Vegan leather bag 5

HFS Collective tự hào về việc tạo ra những chiếc túi chất lượng cao nhắc nhở chúng ta cầm ít hơn và trải nghiệm nhiều hơn. 

Túi thắt lưng là lựa chọn hoàn hảo khi đi du lịch, đi chơi cả ngày. Ngoài ra còn có ví, túi đeo chéo và thậm chí cả hộp đựng chai rượu và nước. Những chiếc túi được sản xuất bằng vật liệu hữu cơ và tái chế ngay tại Hoa Kỳ.

6. von Holzhausen

Vegan leather bag 6

von Holzhausen là một thương hiệu đến từ Malibu. Đề cao phong cách bền vững, thương hiệu thủ công này phù hợp cho mọi giới tính. Sản phẩm đa dạng bao gồm túi xô, túi xách và túi đeo chéo. 

Tất cả đều được làm từ Technik-Leather, một hỗn hợp độc quyền của chai nhựa tái chế hoặc da làm từ thực vật. Ngay cả bao bì cũng thân thiện với môi trường.

7. Melie Bianco

Vegan leather bag 7

Thương hiệu kết hợp vật liệu thân thiện với môi trường và đam mê thiết kế. Túi xách thuần chay của hãng sang trọng nhưng vẫn có giá cả phải chăng. 

Với màu sắc tự nhiên đẹp, các chi tiết được thiết kế riêng như nơ và tre cũng như mức giá bình dân cho tất cả túi xách, bạn có thể tham khảo thương hiệu này. 

8. Hozen

Vegan leather bag 8

Được sản xuất ở LA, Hozen túi sử dụng vật liệu hữu cơ và tái chế cao cấp để tạo ra những chiếc ví vừa chắc chắn vừa đa dụng. 

Sản phẩm được hoàn thiện thủ công bằng da nhân tạo của Ý. Hozen có đa dạng các mẫu túi: túi xô dây rút và túi vải thô nhỏ với màu sắc nổi bật, túi da dáng tròn,... 

Riêng 10% lợi nhuận mỗi đơn hàng sẽ được chuyển đến Mercy for Animals, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên ngăn chặn các hoạt động tàn ác đối với động vật. 

9. LaBante London

Vegan leather bag

Được thành lập vào năm 2009, LaBante London chỉ sử dụng vật liệu tái chế cho túi của mình. Từ ví cầm tay và túi đeo chéo cho đến ba lô và túi tote, chất liệu giả da và chần bông đều có màu sắc tự nhiên, giúp bạn dễ dàng phối mọi trang phục. 

Polyester được làm từ chai nhựa và lớp bên ngoài được làm bằng hơn 50% dầu thực vật (một nguồn tự nhiên có thể tái tạo). 

Được sản xuất chủ yếu tại Quảng Châu, Trung Quốc trong một nhà máy được chứng nhận SEDEX, đội ngũ thiết kế và sản xuất có 99% là phụ nữ. Và mỗi năm, LaBante quyên góp ít nhất 10% lợi nhuận của mình cho hoạt động từ thiện.

>> Xem thêm:

Top 5 local brand giày và túi thân thiện với môi trường hot nhất 

Top 5 các loại da làm túi xách phổ biến 

4 mẹo chăm sóc và bảo quản túi da bền đẹp

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay