Top 5 chất liệu da làm túi xách phổ biến nhất hiện nay

Đội ngũ Extrim | 06.07.2023
Extrim
Để làm nên các mẫu túi xách các hãng sử dụng rất nhiều chất liệu da khác nhau. Mỗi loại da làm túi xách đều có ưu và nhược điểm riêng, thể hiện cá tính phong cách và giá trị riêng cho mỗi chiếc túi xách. Trong bài viết này hãy cùng Extrim điểm qua top 5 loại da làm túi xách phổ biến nhất trên thị trường nhé.

1. Da bò – Loại da làm túi xách phổ biến nhất hiện nay

Top 1 chất liệu da làm túi xách phổ biến nhất trong ngành thời trang chính là da bò. Da bò có những ưu điểm tuyệt vời để làm túi xách cả về độ thẩm mỹ và độ bền. 

  • Lớp da dày dặn, mềm mịn, có độ bóng đẹp tự nhiên. Đa dạng loại da bò như da bò hạt, da bò sáp, do bò vân tuỳ vào cách xử lý do đó túi da bò cũng có đa dạng mẫu mã.
  • Da dẻo dai, có tính đàn hồi tốt, có khả năng chống thấm nước nên có độ bền cao. Vì vậy bạn có thể thấy các túi xách làm từ chất liệu da bò có thể sử dụng trong 1-2 năm liên tiếp nhưng chẳng hề bị hư hỏng hay rách.

Nhờ những đặc tính này mà phần lớn các mẫu túi xách, cặp nam công sở, túi đựng laptop đều làm từ chất liệu da bò vì vừa đẹp vừa bền. Ngoài ra, túi da bò cũng rất dễ làm sạch và bảo quản hơn những loại túi xách da khác.

Da bò – Loại da làm túi xách phổ biến nhất hiện nay

2. Da cá sấu - Loại da làm túi xách đắt tiền nhất

Da cá sấu là chất liệu da làm túi xách đắt tiền, cao cấp nhất trong giới thời trang. Các mẫu túi làm từ da cá sấu mang đến vẻ sang trọng, đẳng cấp và quyền lực cho chủ nhân của chúng. Một trong những chiếc túi xách da cá sấu đẹp và đắt tiền nhất thế giới là Hermes Himalayan Birkin được làm từ da cá sấu trắng Niloticus từ Châu Phi trị giá gần 7 tỷ đồng.

Da cá sấu - Loại da làm túi xách đắt tiền nhất

Da có sấu có những ưu điểm sau:

  • Da cá sấu có hoạ tiết vân sáng bóng, mạnh mẽ độc đáo, đầy tính nghệ thuật. Mỗi chiếc túi sẽ được làm từ da của một con cá sấu khác nhau. Da của mỗi con cá sấu sẽ có những đặc điểm riêng biệt nên những họa tiết vân vảy trên da đều khác nhau, sắc nét và nổi bật hơn. 
  • Da mỏng, mềm, có độ thoáng khí cao, cách nhiệt, chống thấm nước, chống trầy xước tốt. Có độ co dãn, đàn hồi cao hơn cả da bò, bề mặt da không bị nứt, khi uốn cong hay gập lại. Vì thế những chiếc túi được làm từ da cá sấu có độ bền cao hơn hẳn các loại túi da thường khác. Thậm chí nếu bạn bảo quản túi cẩn thận có thể sử dụng đến năm thứ 3 mà vẫn chưa có hư hỏng hay bong tróc da nào.

Đây cũng là loại da khó xử lý, phải làm bằng tay 100% và đòi hỏi trình độ chuyên môn rất cao vì vậy giá của các chiếc túi da cá sấu thường rất đắt. 

Nhược điểm: 

  • Giá của da cá sấu cực kỳ đắt, gấp 5-6 lần các loại da thật khác. Hơn nữa, da cá sấu thường hay bị làm giả. Nếu không biết kiểm tra hàng, bạn sẽ dễ mất tiền oan khi mua phải hàng giả bằng giá của hàng thật.
  • Các loại túi da cá sấu thường sẽ có chi phí vệ sinh, bảo dưỡng và phục hồi cao.

3. Da cừu

Da cừu là loại da mịn và nhẹ nhất trong các loại da động vật 4 chân được sử dụng để làm túi xách. Chất liệu da này có những ưu điểm sau:

  • Da cực kỳ mềm mịn, mỏng nhẹ, êm ái. Nhờ những đặc điểm này túi xách da cừu cũng được xếp vào hàng túi cao cấp.
  • Da có khả năng cách nhiệt, chống thấm nước tốt, ít bị mài mòn và trầy xước.

Nhược điểm: 

  • Màu gốc của da cừu không được đẹp vì vậy khi làm túi xách các hãng phải thêm công đoạn sơn bóng lại da với các màu nổi như nâu đậm hoặc đen để trông đẹp mắt hơn.
  • Túi xách làm từ da cừu trưởng thành sẽ có độ bền cao hơn so với da cừu non. Vì vậy bạn nên ưu tiên mua những dòng túi xách làm từ da cừu trưởng thành để đảm bảo độ bền và thời gian sử dụng llâu nhất.
  • Da cừu hơi mỏng nên những chiếc túi xách làm từ da cừu có thể dễ bị dãn ra sau một thời gian sử dụng.
Extrim

4. Da dê 

Da dê là một loại da khá đặc biệt vì có tính linh hoạt và đàn hồi cực cao. Ưu điểm của chất liệu da này:

  • Mềm mại, bề mặt da nhám không có độ bóng như da bò và da cừu.
  • Dẻo dai, co giãn linh hoạt hơn da bò. Nhờ vậy, túi xách da dê dễ dàng uốn cong theo hình dạng của đồ vật bên trong.

Những chiếc túi làm bằng da dê thường có đặc điểm chung là thiết kế đơn giản, tinh tế vì vậy thường được dùng làm những vật dụng dành cho phái nữ. Túi xách da dê phù hợp cho những người theo phong cách thanh lịch, sang trọng.

Nhược điểm: Độ bền kém. Khả năng chống nước thấp

Da làm túi xách: da dê

5. Da trâu

Trong số các loại da làm túi xách, da trâu được xếp top 1 về độ dày dặn và độ bền. Ưu điểm của da trâu:

  • Da dày dặn, cứng cáp, độ đàn hồi tốt. Nhờ vậy những chiếc túi bằng da trâu có form cứng cáp, có thể tự đứng được và bảo vệ rất tốt cho những đồ vật bên trong. Dạng túi da trâu phổ biến nhất là túi đựng laptop/ ipad do đặc tính cứng cáp, chiếc túi này sẽ bảo vệ laptop của bạn khỏi những va đập, trầy xước.
  • Độ bền cao, chống thấm cực tốt, chống trầy xước. Bạn hoàn toàn có thể tự tin mang túi da trâu đi trong trời mưa mà không lo bị ướt vật dụng bên trong.

Túi da trâu thường được phái nam ưa chuộng hơn do thể hiện phong cách mạnh mẽ, lịch lãm.

Trên đây là top 5 loại da làm túi xách  phổ biến trên thị trường và ưu nhược điểm của từng loại. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể chọn cho mình một loại túi da phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Xem thêm: 

>> Bảo quản túi xách bền đẹp với 6 cách đơn giản

>> Top 10 thương hiệu túi xách hàng hiệu cao cấp nhất thế giới 2023

>> Cách vệ sinh túi da đơn giản với công thức DIY

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay