Hướng dẫn sửa giày bị thủng ngay tại nhà từ A đến Z

Đội ngũ Extrim | 14.03.2023
Extrim

Nếu bạn đi một đôi giày yêu thích của mình nhiều, cuối cùng chúng sẽ bị mòn và bắt đầu có lỗ trên chúng. Thay vì phải mua một đôi giày mới tinh, bạn có thể dùng keo dán để bịt các lỗ đã định hình lại hoặc dùng miếng dán che chúng lại. Việc vá giày sẽ ngăn đá và bụi bẩn xâm nhập vào giày để bạn có thể tiếp tục mang giày. Nó cũng rẻ hơn và nhanh hơn so với mua giày mới. Hôm nay hãy để Extrim hướng dẫn bạn cách sửa giày bị rách từ A đến Z !

1. Sửa các vết rách trên giày bằng keo dính

Mua keo dán trực tiếp từ cửa hàng hoặc mua online. Các nhãn hiệu phổ biến của chất kết dính có thể được sử dụng trong sửa chữa giày bao gồm Shoe Goo, Liquid Nails và Gorilla Glue. Đọc các bài đánh giá về từng sản phẩm và mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn.

  • Hầu hết các loại keo sẽ để lại một lớp màng trong suốt hoặc trắng đục ở bất cứ nơi nào khi nó khô
  • Keo có thể được sử dụng để cố định các lỗ trên giày da, giày thể thao...
  • Keo Shoe Goo có hai màu trong và đen.

Tháo đế nếu bạn đang sửa chữa đế giày. Lột phần đế giày ra khỏi gót giày. Nếu phần đế được dán vào đáy giày. Hãy để nó trong giày trong khi sửa chữa. Đặt đế sang một bên để bạn có thể thay thế nó sau này.

Dán băng keo lên lỗ bên trong giày. Đặt mặt dính của băng keo xuống bên trong giày và bịt lỗ thủng lại. Băng sẽ cung cấp cho chất kết dính thứ gì đó để dính vào. Đảm bảo rằng toàn bộ lỗ được che phủ.

  • Nếu bạn không có băng keo, bạn có thể sử dụng băng dính điện.
 

Bóp keo dán lên trên các lỗ. Nghiêng ống hoặc lọ keo lên trên lỗ và bóp để keo bao phủ hoàn toàn lỗ. Đảm bảo lỗ được phủ bằng chất kết dính bên ngoài giày nếu không sẽ không tạo ra một lớp bịt kín nước.

  • Keo tụ lại trên lỗ là chuyện bình thường.
  • Đừng lo lắng về việc chất kết dính trông sạch sẽ trên giày trong quá trình áp dụng này.

Phết keo dán giày lên các lỗ một lớp đều. Lúc đầu, keo sẽ quá dính, vì vậy hãy để khô 1-2 phút để keo có thể cứng lại một phần. Khi keo đã cứng lại, hãy dùng que gỗ hoặc ngón tay để phết keo thành một lớp đều lên bên ngoài giày.

  • Đừng để que hoặc ngón tay của bạn ở một chỗ quá lâu, nếu không nó sẽ bị dính vào keo.
 

Để keo khô qua đêm. Cho keo đủ thời gian để keo khô hoàn toàn và tạo thành một con dấu. Lỗ trên giày của bạn bây giờ đã được cắm chặt và không thấm nước. Nhấn keo xuống để đảm bảo rằng keo dính chặt vào giày của bạn.

  • Nếu bạn không cho keo đủ thời gian để khô, nó sẽ bị lem ra khỏi giày.

Tháo băng keo và thay đế. Khi bạn tháo băng dính ra, keo phải phẳng bên trong giày của bạn. Nếu bạn đang sửa một lỗ trên đế giày, hãy lắp lại đế trước khi mang chúng. Nếu mọi thứ được thực hiện đúng cách, lỗ trên giày của bạn bây giờ sẽ được cố định

Sửa giày tại nhà cần những gì | Hướng dẫn chi tiết

 

2.Vá lỗ bằng sticker vải

Nhét giấy báo vào giày. Việc lấp đầy giày sẽ làm đầy giày và giúp bạn dán miếng dán dễ dàng hơn. Phương pháp này tốt nhất được sử dụng trên giày có chất liệu mềm hơn. Như giày da lộn hoặc da cừu.

Mua Sticker để vá giày của bạn. Miếng sticker mà bạn sử dụng trên giày sẽ có thể nhìn thấy ở bên ngoài. Vì vậy, hãy chọn kiểu dáng phù hợp với kiểu giày hiện có của bạn. Bạn có thể mua ở các sàn TMĐT hoặc tại một cửa hàng thủ công. Đảm bảo sticker đủ lớn để có thể che hết kích thước của lỗ.

  • Bạn có thể mua vải gần giống với màu của giày nếu không muốn miếng dán trở nên đáng chú ý.
  • Các loại chất liệu sticker tốt để sử dụng bao gồm vải tartan, da thuộc và da lộn.
  • Bạn cũng có thể mua các miếng sticker có màu tương phản với màu hiện tại của đôi giày của mình để có một phong cách thời trang độc đáo.

Dùng sticker để che lỗ. Tùy thuộc vào vị trí của lỗ, bạn có thể điều chỉnh kích thước của miếng dán để nó không trông khó chịu trên giày. 

  • Ví dụ, nếu lỗ thủng ở mũi giày, hãy dùng miếng dán che toàn bộ ngón chân hơn là miếng dán nhỏ chỉ che lỗ.
  • Nếu bạn muốn đôi giày của mình giống nhau. Hãy cắt ra 2 mảnh vải để bạn có thể dán miếng dán vào chiếc giày còn lại. Ngay cả khi nó không có lỗ.

Ghim vải vào giày. Điều chỉnh vị trí của miếng dán và đảm bảo rằng miếng dán trông thẳng trước khi bạn khâu vào vị trí. Bạn cũng có thể muốn may lại mảnh vải nếu không thích kiểu dáng của nó trên giày của mình.

  • Nếu bạn đặt miếng dán trên cả hai đôi giày. Hãy đảm bảo rằng vị trí của chúng giống hệt nhau.

Ủi hơi cho miếng dán vào giày. Đặt một miếng vải ẩm lên miếng dán trên giày. Sau đó giữ bàn ủi hơi nước trên miếng dán trong 5-10 giây. Lặp lại thao tác này 3-4 lần để làm phẳng các cạnh của miếng dán và giúp miếng dán dính chặt vào form giày của bạn. 

May miếng dán vào giày. Xỏ kim và chỉ qua miếng vá và vào trong giày. Sau đó luồn kim lên khỏi giày và xuyên qua miếng dán. Tiếp tục đi vòng quanh mép của miếng dán bằng cách sử dụng phương pháp này cho đến khi nó được dính chặt vào vải trên giày. Buộc các đầu của sợi chỉ bằng nút thắt để giữ miếng dán cố định.

  • Cố gắng làm cho các mũi khâu của bạn đồng đều nhất có thể.
  • Bạn cũng có thể sử dụng các mũi khâu phức tạp hơn như mũi khâu bắt hoặc mũi khâu trượt để tạo ra một cái nhìn độc đáo.
 

Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã biết cách tự xử lý các vết rách trên giày ngay tại nhà. Nếu bạn vẫn chưa tự tin về khả năng sửa chữa giày dép của mình. Bạn có thể mang chúng qua các cửa hàng sửa giày sneaker tphcm như Extrim để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Xem thêm:

Cách sửa giày bị bung keo, hở đế

Cần dán đế giày nhanh? Đây là 7 loại keo tốt nhất cho đôi giày của bạn 

5 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đế giày da

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY


SẢN PHẨM LIÊN QUAN


BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay