Hướng dẫn cách vệ sinh giày boot chuẩn nhất tại nhà

Đội ngũ Extrim | 15.03.2023
Extrim
Boot da là một trong những loại giày bền nhất mà bạn nên sở hữu. Ngoài ra một đôi boot da đẹp hoàn hảo cũng làm nổi bật lên phong cách của bạn. Vấn đề duy nhất là chúng có thể bốc mùi rất nhanh, đặc biệt nếu đó là một đôi boot bảo hộ lao động. Nhưng nếu biết cách giữ gìn và vệ sinh đúng cách thì sẽ kéo dài tuổi thọ của đôi giày rất nhiều. Trong bài viết này, Extrim sẽ giới thiệu cho bạn một số cách vệ sinh giày boot và loại bỏ mùi hôi trong khi vẫn giữ cho chúng trông tươi mới. Bạn cũng nên cân nhắc trước khi định vứt bỏ những đôi boot cũ của mình. Chúng cũng có thể sẽ hữu ích nếu được tái sử dụng cho công việc làm vườn hoặc bất kỳ công việc lấm bẩn nào. Trong quá trình vệ sinh bảo quản giày boot, hãy cẩn thận với cách làm khô chúng vì nếu không da giày rất dễ bị nứt.

1. Cách vệ sinh giày boot hết bẩn

Dưới đây là một số cách vệ sinh giày tại nhà cho đôi boot của bạn. Mặc dù bạn có thể sử dụng xà phòng thông thường, nhưng tốt hơn hết bạn nên mua xà phòng saddle soap chuyên dụng để sử dụng trên các sản phẩm da.

Cách dùng saddle soap để vệ sinh boot da
Cách dùng saddle soap để vệ sinh boot da

1.1. Tháo dây giày: 

Lấy dây ra khỏi boot. Bạn có thể giặt riêng hoặc thay dây buộc mới sau khi làm sạch giày xong.

1.2. Nhẹ nhàng làm sạch bụi bẩn và vụn đất: 

Lấy một chiếc bàn chải hoặc vải mềm nhẹ nhàng chải khắp giày, làm sạch mọi vết bẩn lớn, đặc biệt là trên đế giày. Cố gắng tránh sử dụng bàn chải quá cứng vì sẽ làm xước da.

1.3. Làm sạch giày bằng xà phòng: 

Pha hỗn hợp nước và xà phòng theo tỉ lệ 1:1 hoặc trộn một ít saddle soap với nước. Baking soda cũng có thể hoạt động tốt nếu bạn không có saddle soap để sử dụng. Dùng một miếng vải mềm nhúng vào hỗn hợp rồi lau toàn bộ bên ngoài ủng. Lau sạch lại bằng một miếng vải ướt khác. Khi bạn đã lau hết xà phòng, hãy lau khô boot lại bằng khăn khô.

1.4. Thoa dầu dưỡng da: 

Sử dụng dầu dưỡng cho da giày sẽ giúp đôi boot của bạn bóng hơn và giữ nước cho da. Điều quan trọng trong bảo quản giày da là phải giữ cho da không bị khô quá nhiều. Sau khi vệ sinh giày boot, thoa dầu dưỡng và để trong khoảng 15 phút. Sau đó, dùng vải mềm đánh bóng ủng cho đến khi da bóng lên.

1.5. Phơi khô: 

Để ủng khô ngoài không gian thoáng mát. Nếu có thể hãy đặt giày ngoài trời, tránh ánh nắng trực tiếp để hong khô. Để chúng tránh xa những nơi ẩm ướt hoặc nguồn nhiệt vì điều đó sẽ khiến da bị nứt.

1.6. Làm thế nào để loại bỏ vết dầu mỡ trên giày boot?

Nếu đôi boot của bạn có vết dầu mỡ, hãy lấy một ít baking soda và hòa với một ít nước. Dùng vải chà xát hỗn hợp lên vết dầu đó và để yên trong vài giờ.

2. Cách vệ sinh giày boot da hết mùi

Vì giày boot có cấu tạo kín và thường là cổ cao nên cách vệ sinh giày boot sẽ khó hơn nhiều cách vệ sinh giày cao gót. Sau khi bạn đã làm sạch bụi bẩn trên boot, bạn sẽ vệ sinh giày boot bên trong và loại bỏ những mùi khó chịu. Trước hết bạn cần xác định chất liệu bên trong đôi boot của bạn là gì. Nếu lớp lót là da, bạn có thể làm theo một số bước tương tự như trên. Nếu lớp lót được làm bằng một số loại vải khác, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút để làm sạch nó. 

Vệ sinh giày boot tại nhà đơn giản nhưng chất lượng
Vệ sinh giày boot tại nhà đơn giản nhưng chất lượng

2.1. Cho xà phòng vào miếng vải và chà bên trong boot: 

Lấy một miếng vải ẩm và nhỏ vài giọt xà phòng lên đó rồi xoa xung quanh bên trong ủng cho đến khi nổi bọt.

2.2. Chà lại boot bằng một miếng vải ẩm khác:

Lấy một miếng vải ướt sạch khác và lau bên trong ủng, đảm bảo lấy hết tất cả xà phòng.

2.3. Phơi khô: 

Để boot khô ráo và thoáng khí ở nơi thoáng mát, tránh nguồn nhiệt trực tiếp.

Cách sử dụng vaseline trong vệ sinh boot da hiệu quả
Cách sử dụng vaseline trong vệ sinh boot da hiệu quả

2.4. Lau sạch bằng giấm và nước:

Pha hỗn hợp giấm và nước rồi lau bên trong ủng.

2.5. Sử dụng baking soda:  

Để ngăn mùi hôi quay trở lại, bạn hãy đặt một chiếc tất chứa baking soda vào bên trong boot và để qua đêm. Nó sẽ giúp hấp thụ tất cả các mùi trong giày. Bạn cũng có thể rắc trực tiếp một ít baking soda vào trong boot.

3. Cách bảo quản giày boot da

Vệ sinh giày boot là một chuyện, nhưng nếu bạn muốn đôi ủng của mình bền lâu, bạn phải biết cách bảo quản chúng. Dưới đây là một số mẹo về cách bạn có thể giữ boot da tồn tại trong một thời gian rất dài.

3.1. Bảo quản chúng ở nơi khô ráo: 

Không để ủng ở nhiệt độ quá cao hoặc quá ẩm ướt.

3.2. Sử dụng chất dưỡng da: 

Khác với vệ sinh giày sneaker thông thường, sau vệ sinh giày boot da cần phải dưỡng da. Giữ cho da không bị nứt có nghĩa là bạn phải luôn giữ độ ẩm thích hợp. Sử dụng dầu dưỡng da chuyên dụng có thể giúp ích rất nhiều cho việc đó.

3.3. Bọc ủng bằng sáp không thấm nước: 

Mua các sản phẩm mà bạn có thể phủ lên boot để giúp chống ẩm và thấm nước. Tuy nhiên cũng phải cẩn thận vì lớp phủ này sẽ không tồn tại mãi mãi và sẽ không chống nước được nhiều nếu đôi boot của bạn bị ngâm trong nước.

Dịch vụ chăm sóc giày boot chuyên nghiệp tại Extrim

Bạn có thể chọn cách vệ sinh giày boot chuyên nghiệp tại Extrim chúng tôi. Chăm sóc giày định kỳ và thường xuyên giúp đôi giày của bạn luôn mới và giữ được đẳng cấp. Dịch vụ làm sạch giày boot da tại Extrim đầy đủ các bước làm sạch kĩ càng cả bên trong và bên ngoài bằng tay, phủ sáp dưỡng cho da và hấp khử khuẩn. Bạn có thể đặt dịch vụ trực tiếp tại đây.

Xem thêm: 

8 cách làm khô giày boots ướt chỉ trong 1 nốt nhạc

Bảo quản giày da đúng cách

Đánh giá hiệu quả và chi phí các cách vệ sinh giày

(Người biên soạn: Thiện Bùi)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay