Cách giặt giày bằng baking soda | đơn giản – hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 14.03.2023
Extrim
Baking soda là nguyên liệu có khả năng làm trắng và sạch giày tốt, giá rẻ nên được sử dụng khá phổ biến. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cách giặt giày bằng baking soda giúp những vết bẩn trên đôi giày của bạn được đánh bật nhanh chóng trong bài viết này nhé!

1. Công dụng của baking soda trong vệ sinh giày

Baking soda là hợp chất Natri Bicarbonate, có công thức hóa học là NaHCO3, vì vậy, nó còn thường được gọi với các tên gọi khác như thuốc muối, thuốc tiêu mặn. Theo như cấu tạo hóa học của mình, Baking soda bản chất là một loại muối nên có vị mặn và có tính kiềm khá cao.

công dụng của baking trong giặt giày

Làm sạch và tẩy trắng giày là một trong những công dụng phổ biến nhất của Baking soda

Baking soda được nhiều nhà nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh là một nguyên liệu an toàn. Chúng ta có thể sử dụng baking soda trong nhiều trường hợp khác nhau:

  • Đánh răng với baking soda giúp làm trắng răng
  • Sử dụng baking soda làm giảm nhiệt miệng, đẹn miệng
  • Dùng baking soda trị vết thương do côn trùng cắn
  • Hút ẩm, khử mùi chăn, mền, quần áo, giày dép, tủ lạnh, phòng ốc… và cả mùi cơ thể
  • Dùng baking soda để chăm sóc da, loại bỏ mụn nhọt và giúp da trắng sáng
  • Loại bỏ ố vàng trên móng tay, vải, da…
  • Hỗ trợ điều trị ung thư, chứng trào ngược dạ dày, thực quản
  • Tẩy trắng quần áo, giày dép và làm sạch các vật dụng, nguyên liệu khác

Baking soda còn rất nhiều công dụng khác nữa nhưng hiện nay nó được dùng nhiều nhất trong việc tẩy trắng và khử mùi khi vệ sinh các đồ dùng.

2. Hướng dẫn cách giặt giày bằng baking soda đơn giản, dễ dàng

Phần lớn mọi người đều biết rằng baking soda là nguyên liệu hỗ trợ cho việc giặt và chăm sóc giày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nguyên liệu này một cách hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý cách giặt giày hiệu quả nhất khi sử dụng baking soda.

Baking soda với oxy già, nước ấm (sử dụng cho đế giày)

Bạn cần chuẩn bị sẵn 1 thìa baking soda, khoảng 50ml nước ấm, 1 nửa thìa oxy già và một chiếc bàn chải đánh răng có độ mềm vừa phải. 

Trước tiên, cần tháo dây giày và bỏ lót giày (nếu có) ra trước, dùng bàn chải để vệ sinh thân giày một lượt khi giày còn khô, sau đó kết hợp với xà phòng để làm sạch dây giày, lót giày. 

Tiếp theo bạn hãy trộn hỗn hợp baking soda, oxy già, nước ấm đã được chuẩn bị để tạo thành dung dịch hòa tan. Bạn hãy lấy bàn chải nhúng vào dung dịch vừa tạo thành rồi chà trực tiếp lên các vết bẩn có trên đế giày.

Bạn hãy giữ hỗn hợp này trên giày khoảng 20 đến 30 phút đến khi hỗn hợp baking soda khô. Sau đó làm sạch dung dịch đã khô trên đế giày với nước mát. Hãy lặp lại thao tác này nhiều lần nếu vết bẩn không được làm sạch ngay từ lần đầu tiên. 

giặt giày bằng baking soda, oxy già

Nên sử dụng bàn chải đánh răng để làm sạch phần đế giày một cách dễ dàng hơn. 

>> Xem thêm: Cách giặt giày trong máy giặt an toàn | Hướng dẫn chi tiết

Baking soda với giấm

Ở cách giặt giày thứ hai này, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 60g baking soda, 125ml giấm trắng cùng bình xịt và bàn chải đánh răng loại mềm là có thể bắt đầu tiến hành giặt sạch giày.

Trước tiên hãy trộn giấm trắng với phần baking soda đã chuẩn bị để tạo thành dung dịch hòa tan rồi cho hỗn hợp dung dịch này vào bình xịt. Tiếp đó bạn chỉ cần xịt trực tiếp hỗn hợp dung dịch này lên giày và dùng bàn chải mềm để chà hết đi toàn bộ những vết bẩn. 

Nên giữ hỗn hợp giấm trắng và baking soda trên giày khoảng 30 phút trước khi làm sạch lại giày với nước mát. Cuối cùng, bạn chỉ cần vẩy cho giày ráo nước và đem phơi ở nơi thoáng mát. 

baking soda với giấm

Cho hỗn hợp vào bình xịt, lắc đều và xịt trực tiếp lên giày

Baking soda với chanh

Với cách này, bạn cũng cần chuẩn bị khoảng 60g baking soda, 1 – 2 quả chanh tươi và 1 chiếc bàn chải mềm.

Trộn baking soda cùng nước chanh, sau đó nhúng bàn chải vào hỗn hợp này và chà nhẹ lên các vết bẩn trên giày. Giữ nước chanh trên giày khoảng 20 – 30 phút, sau đó làm sạch lại giày với nước mát và đem phơi khô, các vết bẩn trên giày sẽ biến mất. 

giặt giày bằng baking soda với chanh

Chanh có tính axit, do đó, bạn không nên sử dụng với giày màu, tránh làm phai màu giày

Lưu ý: Trên thực tế, sử dụng baking soda chỉ có thể làm sạch những đôi giày có các vết bẩn dễ tẩy như bùn đất lâu ngày. Đối với các vết bẩn như vết ố vàng, phương pháp này sẽ không mang đến hiệu quả cao.

Một số cách giặt giày bằng baking soda trên đây hy vọng có thể giúp bạn dễ dàng loại bỏ những vết bẩn trên giày, lấy lại vẻ trắng sáng ban đầu. 

Nếu giày xuất hiện các vết bẩn cứng đầu như vết ố vàng hay gặp những vấn đề về đế giày khi sử dụng lâu, bạn nên tìm 1 đơn vị chăm sóc giày chuyên nghiệp như Extrim

Chúng tôi luôn sử dụng các loại hóa chất an toàn, thân thiện với da nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng vệ sinh giày. 

Bên cạnh đó, Extrim còn có quy trình vệ sinh nghiêm ngặt, trải qua 7 bước để đảm bảo giày được làm sạch tốt nhất khi giao lại cho khách hàng. Hãy để chúng tôi được đồng hành cùng bạn trên từng bước chân nhé! Xem ngay dịch vụ cho giày tại đây.

giặt giày fila tại Extrim

Giày Fila với nhiều đường vân khó vệ sinh nhưng vẫn được Extrim làm sạch, sáng nhờ quy trình khép kín, nghiêm ngặt

>> Xem thêm: 7 cách giặt giày bị ố vàng trắng sáng như mới

>> Xem thêm: Mẹo chăm sóc giày Sneaker các tín đồ "nghiện giày" cần biết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay