Cẩm nang phân biệt giày Air Jordan 1 thật và giả mới nhất 2023

Đội ngũ Extrim | 13.03.2023
Extrim
Cẩm nang phân biệt giày Air Jordan 1 thật hay giả mới nhất 2022, không chỉ đế giày mà bạn còn có thể đối chiếu thật giả từ các chi tiết logo nhỏ nhất! Cùng Extrim khám phá 10 cách sau đây nhé

Bức ảnh này là một sơ đồ hướng dẫn áp dụng được với 90% các phối màu Air Jordan 1 Retro High. 

Extrim
 

Dưới đây là 11 bước giúp bạn kiểm tra và phân biệt giày Air Jordan 1 thật hay giả

Bước 1: Kiểm Tra Lỗi Tem Giày Trên Lưỡi Gà

Đây là một chi tiết quan trọng mà chúng ta cần kiểm tra kỹ đầu tiên để phân biệt giày Air Jordan 1 thật hay giả: một chiếc tem nho nhỏ (vì vậy mà bạn cần sử dụng các công cụ đo đạc chuẩn xác) và đây là chi tiết mà người khác khó có thể nhận ra. 

Lý do tại sao chúng ta nên kiểm tra chi tiết này đầu tiên khi tiến hành phân biệt giày Air Jordan 1? Câu trả lời rất đơn giản: vì các bộ phận này được sản xuất tại nhà máy sản xuất hàng giả. Và phần tem cũng không ngoại lệ, vậy thì tại sao chúng ta không tiến hành phân tích các lỗi này nhỉ. 

Hãy xem kỹ ảnh sau để thấy được sự khác biệt trên đôi Jordan 1 giả:

Extrim
Cách phân biệt giày Air Jordan 1

Có nhiều chi tiết mà chúng ta cần lưu ý, nhưng tóm gọn thì có 2 điểm nổi bật sau đây: 

  1. Đôi Air Jordan 1 giả có font chữ mỏng hơn.
  2. Vì vậy, đôi khi chữ in không được rõ ràng.

Phía trên là những đặc điểm phân biệt giày Air Jordan 1 giả nhanh qua font chữ, nhưng để chính xác hơn thì bạn cần so sánh phần chữ in “CHINA”.

Như bạn có thể thấy trên đôi giày fake, chữ “A” không được sắc nét cho lắm, trong khi chữ “H” lại to hơn một chút. Nếu bạn không nhớ hết được các đặc điểm phân biệt giày giả thì cũng không sao, bạn có thể xem lại tấm ảnh ở trên hoặc bạn cần để ý kỹ các phần chữ bị may lỗi.

Chữ bị may lỗi thì sẽ trông thế nào? Hãy nhìn vào phần chữ tiếng pháp “VOTRE” được đánh dấu ở trên. Bạn có để ý thấy chữ “E” không được may hết không?

Một ví dụ dễ thấy hơn là chữ “E” trong từ “GARANTIE” ở kế bên. Nếu so với đôi giày thật thì bạn có thể thấy rằng nó không được may với độ chính xác cao - có thể thấy sự khác biệt rõ ràng về chất lượng.

Phải nói rằng đây là một đôi giày nhái chất lượng cao, vì vậy phần chữ trông có vẻ thẳng hàng hơn nhiều so với nhiều đôi giày giả khác mà chúng ta sẽ phân tích dưới đây - nhưng bạn vẫn có thể thấy phần chữ “SWOOSH ®” không được may thẳng hàng trên tem đôi giày giả.

Extrim
 

Bạn có thể dễ dàng thấy được phần chữ “SWOOSH®” bị may một cách xiên vẹo trên đôi Air Jordan 1 giả. Và ngoài ra, chúng ta có một lỗi khác cần xem xét. 

Phần chữ đã được phóng to và tách ra để bạn có thể dễ dàng phân tích font chữ trên tem giày. Bạn có thể sự khác biệt trong ký hiệu ® và chữ “O”.

Chữ “O” trên đôi giày giả trông giống số 0 hơn vì nó có font chữ hẹp hơn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong quá trình phân biệt giày Air Jordan 1, tem giày Air Jordan 1 thật có dòng chữ “EN CHINE” khi dịch sang tiếng Pháp, trong khi đôi giày giả vẫn giữ lại chữ “CHINA”. 

Và đó là một vài đặc điểm để nhận dạng một đôi giày fake nhanh chóng.

Bước 2: Kiểm Tra Hình Dáng Đồng Hồ Cát Trên Đôi AJ1 để phân biệt giày Air Jordan thật hay giả

Chúng ta cần kiểm tra giày từ phía sau ra trước để phát hiện ra lỗi này.

Người ta thường gọi kiểu dáng này là “đồng hồ cát” và nếu bạn nhìn vào hình ảnh dưới đây thì bạn sẽ hiểu lý do.

Extrim
 

Hãy vẽ thêm một vài nét dọc theo giày để thấy rõ sự khác biệt.

Extrim
 

Bạn có thể thấy đôi AJ1 giả trông khá thẳng khi nhìn từ góc này. Trong khí đó, đôi AJ1 nguyên bản sẽ hơi cong ở hai phía tính từ đường phân cách ở giữa.

Ở phía dưới đường phân cách, bạn cần nhớ rằng một đôi giày thật sẽ có hình dáng gần giống quả chuông. 

Bạn cần biết rằng đây là một lỗi khó phát hiện khi mang một đôi Jordan, nhưng đây chính là chi tiết quan trọng nhất khi phân biệt giày Air Jordan 1. Chúng sẽ giúp bạn xác định chắc chắn đây là một đôi giày fake.

Một vài đôi giày fake chất lượng cao thỉnh thoảng cũng bắt chước y hệt chi tiết này nên đây không phải là một đặc điểm đáng tin cậy hoàn toàn. Tuy vậy nó cũng giúp tiết kiệm cho bạn một chút thời gian để xác thực một đôi giày vì phần lớn giày fake không được đầu tư nhiều.

Nói cách khác, nếu bạn biết rõ lỗi này sẽ giúp bạn phát hiện được hầu hết các đôi giày nhái chỉ trong vòng vài giây.

Chúng ta sẽ kết thúc bước 2 trong quá trình phân biệt giày Air Jordan 1 thật hay giả này với một ví dụ cuối cùng:

Extrim
 

Bước 3: Kiểm Tra Độ Cong Trên Đôi Jordan

Ở bước 3 trong quá trình phân biệt một đôi Air Jordan 1 thật hay giả là kiểm tra độ cong của giày. Một vài nhà xưởng sản xuất giày fake có vẻ không thể bắt chước hình dáng tổng thể của một đôi giày thật được, và khiến chúng trông có phần thô hơn. Hãy xem ảnh dưới đây:

Extrim

Đường cong của đôi giày chính hãng ở trên không phải lúc nào cũng xuất hiện trên một đôi giày thật, vì vậy bạn không nên áp dụng mẹo này mọi lúc.

Tuy nhiên, phần lớn giày chính hãng sẽ có độ cong như vậy vì chúng được sản xuất theo khuôn mẫu chất lượng cao của Nike.

Nhưng chúng ta hãy đặt điều đó sang một bên và chuyển sang xem xét độ cong của phần mũi giày. Đây là một lỗi dễ nhận ra nếu bạn đặt một đôi giày giả cạnh hàng thật. 

Thực tế là từ góc nhìn tổng thể, độ nghiêng của mũi giày không nhất thiết phải là một đường thẳng đứng.

Trên đôi giày chính hãng, phần mũi giày trông có vẻ hơi cong một chút. Vì vậy ở phần đánh dấu góc trái phía dưới tấm hình, bạn có thể thấy đế giày có vẻ cong vênh hơn một chút. 

Khi kiểm tra những đôi giày này, chúng ta cần nhớ rằng phần đế không nhất thiết phải bằng phẳng tuyệt đối - và đó là những gì cần thiết để kiểm tra đế của một đôi Air Jordan 1.

Một lần nữa bạn có thể thấy rõ kiểu dáng thô trên đôi giày fake ở ảnh dưới đây.

Bước 4: Phân Tích Kỹ Logo Jordan 1

Đây là một trong những chi tiết đáng tin cậy nhất mà bạn có thể dựa vào để phân biệt giày Air Jordan 1 giả.

Như bạn thấy ở ảnh dưới, các xưởng sản xuất giày fake đã cố gắng bắt chước giống 90-98% logo thật, nhưng vẫn có một số thiếu sót mà chúng ta có thể nhận ra.

Logo legit check #1 – So sánh phần chữ in 

Extrim

Nhìn chung có 2 điểm đặc biệt mà chúng ta cần để ý:

  1. Logo đôi cánh của Jordan thường đi kèm với font chữ mỏng (trừ ký tự ™). 
  2. Đồng thời, chất lượng chữ in nhìn chung kém chất lượng hơn hẳn trên đôi giày giả. 

Không để bạn chờ lâu hơn nữa, chúng ta hãy tiến hành phân tích hai lỗi lớn đã được đánh dấu với biểu tượng chỉ tay ở trên và sau đó so sánh sự khác biệt trên hai đôi giày.

Bắt đầu từ bên trái của logo, chữ “A” rõ ràng trông mỏng hơn trên đôi giày chính hãng, trong khi đó các đường nét trên đôi giày giả bị nhòe hơn nhiều.

Tiếp theo, chúng ta có thể thấy chữ “J” và “O” vẫn còn dính nhau trên đôi giày nhái, trong khi giữa những chữ cái trên đôi AJ1 thật luôn luôn có các khoảng hở.

Lỗi này cũng xuất hiện với chữ “D” và “A” trên đôi giày nhái. Nếu bạn thắc mắc làm sao để xác minh một đôi giày Air Jordan là chính hãng, thì đây là một trong những cách nhanh nhất - hãy tìm kiếm những lỗi dễ thấy như trường hợp này.

Tương tự, chữ “R” cũng bị xử lý lỗi trên đôi giày giả - các xưởng sản xuất hàng nhái làm vậy để tiết kiệm chi phí. Vấn đề này sẽ không xuất hiện trên bất kỳ đôi giày chính hãng nào. 

Và sau đây là một trong những điều quan trọng nhất để phân biệt giày Air Jordan 1 giả:

Hãy để ý khoảng cách trong logo đôi cánh. Các khoảng hở nhỏ hơn trên đôi giày thật. Và hơn hết là các chi tiết trên logo giả không được trau chuốt kỹ (và thường bị nhòe). 

Cuối cùng, ký tự ™ trông khá nhỏ và mỏng trên đôi giày giả. 

Tuy nhiên bạn không nên hoàn toàn dựa vào mỗi logo ™ để đánh giá một đôi giày - hãy xem xét các dấu hiệu cho thấy kỹ thuật sản xuất kém chất lượng khác như trên.

Logo legit check #2 – So sánh các khoảng hở trên logo

Chúng ta cùng tiếp tục mổ xẻ các chi tiết trên logo Jordan 1. Ở đây bạn có thể thấy được các chữ cái giả không được in đậm giống như ví dụ trước - và chúng không đủ độ dày.

Extrim
 

Có vẻ như logo Jordan fake có font chữ rất mỏng - một số trường hợp chữ không đọc được rõ ràng. Hãy để ý dấu gạch ngang trên chữ “A” và độ mỏng của chữ “D” trên đôi giày giả.

Đồng thời, chữ “J” trông khá lạ - về hình dáng lẫn kích thước. Vì một vài lý do mà chữ “J” giả trông cao hơn những ký tự còn lại.

Ký hiệu ™ trong trường hợp này lại quá dày, ngược lại với đôi giày giả trước đó, và bạn có thể dễ dàng phát hiện ra lỗi này bằng mắt thường.

Tuy nhiên, lỗi nghiêm trọng nhất ở đây là logo đôi cánh bị in sát tới nỗi có một vài chỗ bị chồng chéo lên nhau.

Nếu có điều cần nhớ lại đầu tiên khi phân biệt giày Air Jordan 1 giả là: ở đôi giày thật các chi tiết phải được xử lý tỉ mỉ với độ chính xác cao.

Đó là thứ duy nhất bạn cần xem xét xem liệu có chi tiết nhỏ nào không được hoàn thiện không, vì đó là dấu hiệu cho thấy sản xuất kém chất lượng,

Chúng tôi không nói rằng Nike luôn luôn sản xuất ra những đôi giày đẹp không tì vết, mà Nike sẽ không cho phép một đôi giày với nhiều lỗi được xuất khỏi nhà máy.

Logo legit check #3 – Đường nối giữa chữ “R” và “D” 

Extrim
 

Đây từng là một lỗi rất phổ biến trước đây nhưng hiện tại thì phần lớn chúng đã được khắc phục. Tuy nhiên, hầu hết thời gian thì mỗi khi các nhà sản xuất hàng nhái sửa chữa một lỗi, họ sẽ tạo ra hai lỗi khác. 

Vì vậy cũng không bất ngờ khi thấy lỗi này xuất hiện trở lại ngay khi một vài lỗi lớn khác đã được khắc phục trên những đôi giày nhái chất lượng cao. 

Chữ “R” và “D” trong “JORDAN” luôn luôn được nối liền với nhau. Vậy mà nhiều đôi giày fake chất lượng cao lại có lỗi này.

Bên cạnh đó, các mẹo phân biệt giày Air Jordan 1 ở trên vẫn áp dụng được đối với trường hợp này: chi tiết đôi cánh có chất lượng in thấp hơn - các đường in bị nhòe và một vài chỗ còn bị chồng đè lên nhau.

Những phương pháp đánh giá giày liệt kê ở trên là những cách tốt nhất để phân biệt giày Air Jordan 1 giả.

Những bước tiếp theo vẫn là các dấu hiệu đáng tin cậy để phân biệt giày Air Jordan 1 fake, nhưng chỉ áp dụng được với những đôi hàng fake chất lượng thấp. Bạn nên xem kỹ 4 bước trên để chắc chắn mình không mua nhầm hàng fake.

Bước 5: Để Ý Dấu Nike Swoosh Và Độ Nhọn Của Nó

Phân tích vi mô vậy là đủ rồi, chúng ta hãy quay trở lại với các chi tiết dễ thấy trên đôi sneaker.

Tấm ảnh sau sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan về sự khác nhau giữa dấu Swoosh trên đôi Air Jordan 1 thật và giả. 

Extrim
 

Có vẻ như dấu Swoosh trên đôi Jordan fake có hình dáng khá thô, trong khi đáng lẽ ra nó phải là một điểm nhọn.

Vì vậy lỗi này không có gì để bàn thêm ngoài việc nó là một đặc điểm nhận dạng nhanh một đôi giày fake mà bạn nên xem xét.

Bước 6: Kiểm Tra Độ Sâu Của Lỗ Đục Trên Mũi Giày

Di chuyển tới phía đầu giày, chúng ta sẽ phân tích kỹ hơn các lỗ được đục trên mũi giày.

Extrim
 

Như bạn có thể, các lỗ đục trên đôi giày giả không chỉ quá to mà một vài lỗ còn có hình dáng và kích cỡ khác nhau. 

Bên cạnh đó, một vài lỗ còn không được đục hoàn toàn, cho thấy thiết bị sản xuất kém chất lượng. 

Tuy nhiên đó không phải là lỗi duy nhất mà chúng ta có thể phát hiện. Hãy tiếp tục kéo xuống để biết thêm chi tiết nhé.

Bạn cần biết điều này trong quá trình phân biệt giày Air Jordan 1 giả: các lỗ đục trên đôi giày thật có khoảng cách đều nhau. Đồng thời, cả hai chiếc giày trong cùng một đôi nên có vị trí các lỗ đục giống nhau.

Như bạn có thể thấy trong trường hợp ở trên, khoảng cách giữa các lỗ đục với phần da lộn màu nâu của hai đôi giày là khác nhau.

Bước 7: Kiểm Tra Logo Nike Dưới Đế

Hãy lật đôi giày lại và quan sát logo NIKE dưới đế.

Ở đây, chữ “R” trong ký hiệu ® đã được phóng to và đánh dấu để bạn tiện quan sát.

Chữ “R” giả có vòng tròn bao quanh lớn hơn trên đôi giày giả.

Bước 8: Nhãn Dán Trên Hộp Giày Air Jordan 1 Thật So Với Hàng Giả

Vì đây là bài viết hướng dẫn phân biệt giày Air Jordan 1 chung nên chúng ta không phân tích từng phối màu mà tùy thuộc vào phiên bản mà bạn sở hữu.

Nếu bạn chú ý vào các khu vực được đánh dấu, bạn sẽ nhận ra một vài điểm khác biệt.

Nếu để ý tới những chỗ được phóng to ở bên rìa, bạn có thể thấy số “8” trên nhãn hộp giày giả sử dụng một kiểu font khác, bởi vì: 

  1. Phần dưới của số 8 to hơn.
  2. Font chữ đậm hơn.
  3. Vì lý do số #2, khoảng trống trong số 8 nhỏ hơn so với hộp giày thật.

Điểm thứ hai cần lưu ý là phần chữ BLACK/STARFISH-SAIL và BLACK/VARSITY RED-STARFISH. Bạn có thể thấy được những chữ này hầu như đứng sát nhau trên nhãn dán hộp giày giả. Trong khi đó, những chữ cái trên nhãn dán hộp giả có khoảng cách tương đối rộng và có kiểu chữ khác. Ngoài ra, một số chữ bị in thiếu, cho thấy chất lượng máy móc sản xuất kém.

Bước 9: Kiểm Tra Logo Nike Air Trên Tem Của Lưỡi Gà

Ở bước này, chúng ta sẽ đánh giá logo NIKE AIR trên tem ngoài lưỡi gà.

Extrim
 

Không có nhiều chi tiết để kiểm tra ngoài hình dáng khác thường của dấu Nike Swoosh. Nếu để ý kỹ, bạn có thể thấy độ cong của dấu Swoosh có một chút khác biệt.

Bên cạnh đó, dấu Swoosh trên đôi giày giả cũng có đường may nhòe hơn và chất lượng kém hơn so với dấu Swoosh chính hãng.

Lỗi này không chỉ xuất hiện trên phần đã được đánh dấu ở trên mà xuất hiện trên khắp dấu Swoosh - hãy để ý những đường may ngoài rìa trên dấu Swoosh ngay sát bên chữ AIR.

Bước 10: Kiểm Tra Đế Air Jordan 1

Vì đã đến gần hồi cuối của bài viết nên chúng ta cũng nên chuyển dần sự chú ý vào dưới đôi giày.

Extrim

Hãy lật giày lại và quan sát kỹ họa tiết ngôi sao/hoa thị dưới giày. Phía trên có ảnh phóng to để dễ minh họa cho bạn hơn.

Chúng ta có thể thấy rằng mật độ ngôi sao trên hai đôi giày là khác nhau.

Bước 11: Kiểm Tra Miếng Da Phía Sau Gót Giày

Để kết thúc bài hướng dẫn phân biệt giày Air Jordan 1 fake hay real hôm nay, chúng ta sẽ kiểm tra miếng da phía sau gót đôi sneaker.

Trong ảnh trên, miếng da nối giữa hai dấu Swoosh có hình dáng và kích cỡ khác nhau ở hai đôi giày.

Ngoài ra chúng ta cũng nên đề cập tới hình dáng đồng hồ quả cát của đôi giày thật khi so với dáng thẳng đứng của đôi giày nhái.

Mặc dù đây là một lỗi khó nhận ra chỉ bằng mắt thường, nhưng nó cũng giúp bạn đưa ra quyết định, nhất là khi lỗi này đi kèm với lỗi  phom giày như trên. 

Tóm tắt: Cách Phân Biệt Giày Air Jordan 1 Trong Vài Giây

Nếu trong trường hợp bạn cần phân biệt giày Air Jordan 1 nhanh chóng, thì chỉ cần làm theo 4 bước sau:

  1. Đầu tiên chúng ta cần kiểm tra phom dáng đôi giày có hình đồng hồ cát không. Cách này có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian - vì nếu câu trả lời là không thì chắc chắn đó là một đôi giày giả. 
  2. Nếu giày có dáng đồng hồ cát rồi, chúng ta sẽ nhìn sơ qua các lỗ đục trên mũi giày. Nếu chúng được đục đủ sâu và được sắp xếp ngay ngắn thì chúng ta sẽ qua bước tiếp theo.
  3. Kiểm tra logo đôi cánh Air Jordan có bất kỳ ký tự nào không nhất quán hay khoảng cách không đều nhau hay không. Sau đó kiểm tra ký tự ™.
  4. Kiểm tra chính tả trên tem của lưỡi gà - hãy chắc rằng có dòng chữ “FABRIQUE EN CHINE” (chứ không phải “CHINA”) và kiểm tra các chữ cái có bị lệch hay có font chữ quá mỏng hay không. 

Các ví dụ so sánh trực quan ở trên sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc phân biệt giày Air Jordan 1 giả. Mong rằng bài viết ở trên sẽ trở thành cuốn sổ tay dễ nhớ và tiện lợi với bạn khi đi mua giày Jordan nhé.

Xem thêm:

>> Phân biệt giày Nike AF1 thật hay giả mới nhất

>> Một số mẹo giúp phân biệt giày sneaker hàng fake

>> Các mẹo bảo dưỡng giày hay ho

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay