Giải mã sức hút của giày nike air force 1

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Bạn là một tín đồ yêu giày thì chắc chắn không thể bỏ lỡ những thiết kế sneaker đình đám được rất nhiều người ưa chuộng từ xưa đến nay như Nike Air Jordan, Adidas Stan Smith, Adidas Yeezy…và rất nhiều cái tên huyền thoại khác. Trong đó không thể không kể đến đôi giày quốc dân giày Nike Air Force 1. Bởi đây là một dòng giày quá nổi tiếng và trở thành huyền thoại trong cộng đồng sneaker. Và lí do vì sao Nike Air Force lại có sức hút mãnh liệt như vậy. Đặc biệt là đối với bộ phận giới trẻ. Cùng Extrim tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Tại sao giày Nike Air Force 1 lại được ưa chuộng như vậy?

Vẻ ngoài cổ điển thoạt nhìn đơn giản nhưng đầy phong cách, tính khả dụng và sự thoải mái khi mang là những yếu tố tạo nên sự phổ biến AF1. Những chiếc Air Force 1 trông tuyệt vời với hầu hết các loại trang phục từ bình thường cho đến sang trọng. Là một dòng giày có thể gọi là “hoa hậu thân thiện” khi có thể kết hợp với bất kì outfit nào. Phù hợp với mọi hoàn cảnh và môi trường từ giảng đường cho đến công sở hay sự kiện lớn.

Extrim

Ngoài ra giày Nike Air Force 1 còn sở hữu tính năng như lỗ thoáng khí dọc upper hay chữ được in nổi trên giày mang dấu ấn riêng của hảng. Air Force 1 cũng là đôi giày đầu tiên sử dụng công nghệ “air”. Túi khí đặt bên trong đế giày để hấp thụ lực khi tiếp đất. Giúp bảo vệ đôi chân khỏi chấn thương”. Ít ai biết rằng, Giày Nike Air Force 1 đầu tiên được thiết kế dành cho vận động viên bóng rổ, nhưng nhờ sự tối giản nhưng không kém phần tinh tế và đi đôi với những tính năng tuyệt vời đã khiến AF1 trở thành đôi giày quốc dân mà hầu như ai cũng có trong tủ giày. 

Nike Air Force 1 đã trải qua một thời kỳ quá nổi tiếng khi xu hướng thời trang luôn chuyển động không ngừng. Bất kể luôn có những thiết kế sneaker đình đám đến thế nào thì AF1 luôn là một lựa chọn phổ biến của giới yêu giày.

2. Ai là người đứng đằng sau làm nên sự nổi tiếng của Nike Air Force 1

Sự hợp tác với Travis Scott, UNDFTD, Ma Maniere và những người khác giúp giày sneaker trở nên nổi tiếng. Sức ảnh hưởng của AF1 đã tăng lên vào những năm 2000 nhờ bài hát "Air Force Ones" của Nelly cùng với sự cổ vũ của những người nổi tiếng khác.

Khi phát hành mẫu giày bóng rổ đầu tiên vào năm 1982. Nike đã có 6 ngôi sao NBA vào thời điểm đó để quảng cáo cho đôi giày này. Công nghệ Air tại thời điểm hiện tại của Nike trong đế giày kết hợp với chiến dịch quảng cáo cầu thủ NBA đã bắt đầu tạo nên sự phổ biến của giày Nike Air Force 1

3. Giày Nike Air Force 1 đã trở nên phổ biến từ khi nào?

AF1 trở nên phổ biến bắt đầu từ năm 1983 với việc phát hành phiên bản giày đế thấp. Đường cắt thấp hơn có nghĩa là khả năng tiếp cận rộng hơn cho những người muốn có một đôi giày bóng rổ thấp nhưng dễ mang hơn.

Ở Baltimore, những người sành điệu sẽ liên tục kêu gọi sản xuất giày AF1, khiến thị trấn này trở thành điểm nóng cho những người yêu thích giày thể thao vào đầu những năm 80. Khi một màu mới ra mắt, với số lượng hạn chế đã khiến AF1 trở nên độc quyền.

Sự phổ biến của giày Nike Air Force 1

4. Chăm sóc giày Nike Air Force có khó không? 

Nhiều người e ngại khi mang một đôi AF1 full white sẽ rất khó vệ sinh. Nhưng bạn yên tâm, giày được làm chất liệu da cao cấp. Nên việc vệ sinh giày và làm sạch vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. 

Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 cũng như những dòng sneaker khác. Ngoài sử dụng những dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng như Jason Markk…bạn cũng có thể vệ sinh khô cho giày. Bên cạnh đó một chiếc khăn lau nhanh luôn có sẵn sẽ giúp quá trình làm sạch giày của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều đấy.

>>> Tìm hiểu thêm Dịch vụ Vệ sinh giày sneaker tại Extrim

Chăm sóc giày Nike Air Force 1 như thế nào

5. Nhược điểm của Nike Air Force 1

Ngoài những ưu điểm khiến giày nike air force 1 trở thành đôi giày phổ biến nhất trong giới yêu giày. Một nhược điểm rất lớn của dòng giày này chính là tình trạng ố vàng đế giày. Một đế giày trắng tinh chính hãng khi mua từ cửa hàng sau một thời gian mang sẽ xuất hiện vết ố khiến đôi giày trông khác hẳn. Đối với một số người lại thích màu vàng ố ở đế. Nhưng với một số người khác họ không thích. Họ xem ố vàng sẽ khiến đôi giày trông kém thẩm mỹ hơn.

Một giải pháp để khắc phục tình trạng này đó chính là tẩy ố đế hoặc repaint đế giày. Đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời không thể bền như mong muốn được. Độ bền có thể kéo dài từ 3 - 5 tháng hoặc hơn. Tuỳ theo cách bảo quản và sử dụng của mỗi người. 

Giày Nike AF1 dễ bị ố đế

AF1 cũng là mẫu bị nhái nhiều nhất. Nếu không phải là một tay chơi giày chính hiệu thì khó mà nhận biết được sự khác biệt giữa giày AF1 fake và real. Thậm chí bạn có thể mua ngay một đôi AF1 fake giá tầm 100 cành trông như hàng real đấy. Chúng ta không cổ suý cho việc mang giày fake, không tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ. Nhưng đó là lựa chọn mỗi người và không ai có thể can thiệp được. Khi xã hội ngày càng ngày càng không thể phân biệt được hàng nhái và hàng chính hãng. Chưa kể bạn cũng có thể mua một đôi AF1 hàng nhái nhưng giá real khi bản thân không am hiểu về giày. Hãy cẩn thận nhé!

>>> Xem thêm HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT GIÀY NIKE AIR FORCE 1 THẬT HAY GIẢ MỚI NHẤT NĂM 2022

6. Custom giày AF1

Một sự thật rằng AF1 full white cũng chính là một mẫu giày được nhiều người custom nhất. Bởi màu trắng toàn bộ đôi giày và chất liệu da dễ custom. Bạn có thể sử dụng nhiều cách biến tấu cho đôi giày Nike Air Force 1 trở nên độc đáo và khác biệt hơn. Bằng nhiều cách khác nhau như: vẽ màu, đính đá, may lên giày…

Custom giày Nike Air Force 1 ốp da Dior tại Extrim

>>> Xem thêm 7 ý tưởng custom giày nike air force 1 đỉnh nhất năm 2021

>>> Xem thêm Cách custom giày nike air force 1 cơ bản không cần kinh nghiệm (phần 1)

>>> Xem thêm Cách custom giày Nike Air Force 1 cơ bản không cần kinh nghiệm (phần 2)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay