Cond là gì? Các thuật ngữ liên quan đến Cond khi mua giày

Đội ngũ Extrim | 11.05.2023
Extrim
Nếu thường xuyên mua giày trên mạng chắc hẳn bạn đã từng nghe seller nói về các khái niệm như Cond, Deadstock, Legit,... Tuy nhiên đối với những người lần đầu mua bán giày không phải ai cũng hiểu những khái niệm này. Vì vậy trong bài viết này Extrim sẽ giải thích cho bạn về Cond là gì và các thuật ngữ liên quan cũng như những ưu nhược điểm của hàng cond 9/10 để bạn tự tin mua giày trên mạng nhé!

1. Cond là gì?

Cond là từ viết tắt của Condition nghĩa là tình trạng, trạng thái. Thuật ngữ này được sử dụng rộng rãi khi mua bán giày dép chỉ tình trạng mới hay cũ của sản phẩm.

Cond được tính trên thang điểm 10, cond càng cao nghĩa là tình trạng giày càng mới. Ký hiệu cond phổ biến nhất hiện nay đó là cond 9/10, cond 90%… 

Extrim

2. Các thuật ngữ liên quan đến Cond

Sau khi đã hiểu Cond là gì thì cùng Extrim tìm hiểu thêm 3 thuật ngữ liên quan về Cond trong mua bán giày nhé.

Cond DS là gì?

Ngoài thuật ngữ Cond là gì thì Cond DS cũng là khái niệm được sử dụng khá nhiều trong lúc mua bán giày. DS là viết tắt của Deadstock, ý chỉ một đôi giày hoàn toàn mới, còn nguyên trong hộp và chưa từng được sử dụng.

Hiện nay, deadstock có 2 loại phổ biến nhất là:

  • Giày mới hoàn toàn chưa được khui ra khỏi hộp.
  • Giày mới nhưng đã được lấy ra khỏi hộp để chụp hình quảng cáo. Sau khi chụp ảnh xong sẽ bỏ lại giày vào hộp.

Tóm lại giày Cond DS là những đôi giày mới nguyên, chưa bao giờ được thử hay mang qua, còn đầy đủ hộp và phụ kiện kèm theo của hãng. Vì vậy giày Cond DS có giá bán rất cao.

Cond là gì

Cond Vnds là gì?

Ngoài Cond là gì thì Cond Vnds là gì cũng là một thắc mắc của nhiều người. Vnds là viết tắt của cụm “Very near deadstock” cùng nghĩa với like new ý chỉ tình trạng gần như mới. Giày Cond Vnds là giày gần như mới (99%), chỉ mới được sử dụng 1-2 lần hoặc mua về mới chỉ mang trong nhà. Những đôi giày này thường được “pass” lại bởi một số lý do nào đó như không vừa size, không thích mang nữa, cần tiền gấp,...

Hàng Cond Vnds khá được yêu thích trong giới chơi giày vì hàng vừa đẹp mới đến 99% mà giá bán lại hợp lý, rẻ hơn giày mua trực tiếp từ hãng nhiều.

3. Ưu và nhược điểm của giày Cond 9/10

Đa phần người mua giày luôn ưu tiên chọn mua giày cond 9/10 vì sản phẩm tương đối mới. Sau khi đã giải đáp cho bạn Cond là gì thì ở phần này Extrim sẽ điểm qua các ưu và nhược điểm của hàng Cond để bạn có cái nhìn tổng quát hơn.

Ưu điểm của giày Cond

  • Về chất lượng: nếu bạn mua giày có cond cao như cond 9/10 hoặc 90% thì đây là sản phẩm gần như mới, chất lượng y chang với giày hãng. Giày cond 9/10 là hàng mới chỉ sử dụng 1-2 lần và vẫn còn rất mới và đẹp.
  • Về giá cả: Ưu điểm tuyệt vời của hàng Cond là giá cả hợp lý vì đây là sản phẩm đã được sử dụng. Giá của hàng cond 9/10 hoặc 90% rẻ hơn nhiều so với giá giày new 100% từ hãng. Ngoài ra vì là giá từ seller nên cũng sẽ tốt hơn giá gốc của giày.

Nhược điểm của Cond

Cond 9/10, Cond 7/10… là hàng đã qua sử dụng. Vì vậy, về chất lượng và độ mới thì ít nhiều cũng không thể so sánh với giày mới 100%. Đây cũng là một điểm hạn chế của sản phẩm Cond mà nhiều bạn trẻ hiện nay ngại sử dụng. Giày cũ của các thương hiệu thời trang lớn cũng sẽ giảm giá trị đáng kể, nhưng không nhiều. Do đó, nếu muốn sở hữu những đôi giày Cond 9/10 hay Cond DS, bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tình hình tài chính của mình..

4. Cách kiểm tra Cond của giày.

Sau khi đã hiểu cond là gì, bạn cũng nên biết cách chú ý đến cond khi mua giày. Ở đây Extrim cung cấp một hướng dẫn đơn giản

Nó được xác định bằng mã vạch trên nhãn giày ở lưỡi gà. Nếu sản phẩm bạn mua có mã vạch thì là hàng chính hãng, ngược lại là hàng giả. Để đánh giá chất lượng và xác định nó có thật sự là Cond 9/10 hay không thì bạn phải kiểm tra sản phẩm từ trong ra ngoài. Nếu là hàng chất lượng thì vải sẽ mềm và mịn hơn so với hàng nhái. Dây giày cũng phải sạch sẽ, không có chỉ thừa.

4. Cách kiểm tra Cond của giày.

Hy vọng qua bài viết bạn đã hiểu được Cond là gì cũng như ưu nhược điểm của giày Cond. Nếu khi mua giày Cond thấp dưới 8/10 sẽ gặp một số lỗi nhỏ như hở keo, tróc da,... Khi đó bạn hãy qua Extrim để được hỗ trợ sửa giày và phục hồi giày nhé.

Xem thêm:

>> Legit là gì? Legit ảnh hưởng thế nào trong giới mua giày sneaker

>> Camp giày là gì? Nghệ thuật camp giày

>> Những app check giày tốt nhất cho sneaker head

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay