Nike Việt Nam và những điều có thể bạn chưa biết

Đội ngũ Extrim | 14.03.2023
Extrim
Với dân yêu giày thì chắc chắn không thể không biết đến cái tên Nike. Thương hiệu thời trang, sản xuất giày dép, trang phục thể thao nổi tiếng trên toàn thế giới. Được thành lập vào năm 1964 và chính thức trở thành tên gọi Nike, Inc vào năm 1971. Nike đã có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Cùng Extrim tìm hiểu xem Nike Việt Nam có những bí mật nào chưa được tiết lộ qua bài viết bên dưới nhé!

1. Văn phòng đại diện Nike Việt Nam ở đâu?

Nike đã nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng trên toàn thế giới trong đó có cả Việt Nam. Nike là một trong những nhà bán lẻ nổi tiếng toàn cầu. Cung cấp đa dạng các sản phẩm liên quan đến thể thao như giày, quần áo và phụ kiện. 

Hiện tại văn phòng đại diện Nike Việt Nam tọa lạc tại Tầng 12, Tòa Nhà Metropolitan, 235 Đường Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh. Được biết văn phòng đại diện của Nike chính thức được thành lập tại Việt Nam vào năm 2008. 

2. Nhà máy gia công, sản xuất Nike Việt Nam

Theo báo tuổi trẻ, Việt Nam trở thành “công xưởng” của Nike. Hơn 50% sản lượng giày của Nike được gia công và sản xuất tại Việt Nam. Cũng là quốc gia sản xuất da giày và gia công lớn nhất cho hãng Nike. Với tỉ trọng ngày càng gia tăng đã góp phần tạo việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động tại Việt Nam.

Vậy nhà máy Nike Việt Nam ở đâu? Cho đến thời điểm hiện tại hãng này không có nhà máy tại Việt Nam nhưng liên kết với gần 200 nhà máy trong đó gần 100 nhà máy của Nike đều nằm ở miền Đông Nam Bộ. Pouchen - tập đoàn sản xuất giày dép hàng đầu tại Đài Loan. Cũng là nhà máy sản xuất, gia công giày dép lớn nhất cho hãng này tại Việt Nam.

Extrim

Nhà máy chính thức cũng là đầu tiên của Pouchen tại Hoà An, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh đó nhà máy của Pouchen cũng rải rác khắp cả nước Việt Nam từ nhỏ cho đến lớn. 

Ngoài Pouchen còn có một số nhà máy khác có thể kể đến như: PouHung, Pouli (Tây Ninh); Duy Khang (Long An),...cũng gia công cho Nike.

3. Tại sao Nike chọn Việt Nam là nơi sản xuất, gia công giày với số lượng lớn nhất?

Điều kiện kinh tế và chính trị

Việt Nam là một trong những quốc gia có tình hình chính trị ổn định. Đó là yếu tố khiến cho các nhà máy lớn như Pouchen đầu tư lâu dài vào nước ta. Không riêng Pouchen mà còn rất nhiều những nhà máy khác của nước ngoài liên tục chọn Việt Nam là cơ sở để sản xuất và làm ăn. So với các nước khác thì chi phí phải chi trả cho công nhân tại Việt Nam không quá cao. Đây cũng là một trong những nguyên nhân thu hút nhiều tập đoàn đến với Việt Nam.

Tại sao Nike chọn Việt Nam là nơi sản xuất, gia công giày

Thị hiếu người tiêu dùng

Theo bà Phan Thị Thanh Xuân, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Da - giày và túi xách Việt Nam. Thị hiếu người tiêu dùng đang dần có những thay đổi đặc biệt là trong những năm gần đây. Có thể thấy với các sản phẩm giày “made in Vietnam” ngày càng được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Mỹ. Làm cho tỷ trọng gia công, sản xuất giày dép Nike tăng trưởng tốt. Trong thời điểm dịch bệnh Covid diễn ra phức tạp đã ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung và nhu cầu về giày dép cũng giảm. Nhưng tại Việt Nam do kiểm soát tốt tình hình dịch Covid nên đơn hàng chuyển về sản xuất khá nhiều.

Extrim

4. Các cửa hàng chính hãng Nike tại Việt Nam

Việc chọn một nơi uy tín để mua giày cũng cực kỳ quan trọng. Rất khó để phân biệt đâu là giày nhái của hãng Nike. Vì công nghệ làm giả hiện nay tinh vi đến mức khó mà nhận biết được. Dù là fan của Nike hay là người yêu giày thì một cửa hàng bán giày Nike chính hãng cực kì quan trọng.

 Các cửa hàng Nike chính hãng có mặt trên nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ, Phú Quốc, Hải Phòng,... Tại TP.HCM bạn có thể ghé các cửa hàng như Nike Diamond Plaza Quận 1, Nike Parkson Hùng Vương Quận 5, Nike Aeon Mall Quận Tân Phú, Nike Crescent Mall Quận 7,...

cửa hàng Nike Việt Nam chính hãng

Hi vọng với bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về Nike tại Việt Nam và có những góc nhìn về những nguyên nhân khiến cho Nike chọn Việt Nam làm nơi sản xuất, gia công giày dép. Ngoài ra bạn có thể đến Extrim với vô vàn dịch vụ chăm sóc giày Nike phù hợp với nhu cầu của bạn nhé!

Xem thêm

>>> Giày nike được sản xuất như thế nào? có xịn như lời đồn?

>>> Lịch sử 45 năm của dòng Nike Cortez

>>> Giải mã sức hút của giày Nike Air Force 1

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay