8 mẹo sửa giày rộng cực hữu ích cho bạn

Đội ngũ Extrim | 13.03.2023
Extrim
Chúng ta sẽ bắt đầu với một vài phương pháp đơn giản giúp đôi giày trở nên vừa vặn. Sau đó, nếu bạn thực sự gặp khó khăn trong việc làm chúng thoải mái thì chúng tôi sẽ chuyển hướng sang một vài  phương pháp điều chỉnh khác để bạn có thể thực hiện cùng.

1. Mang tất dày giúp sửa giày rộng dễ dàng

Phương pháp đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn có thể làm để sửa giày rộng là mang thêm một đôi tất, hoặc chọn đôi tất dày hơn so với bình thường để tăng kích cỡ chân. Từ đó sẽ giúp mang giày vừa chân hơn.

mẹo sửa giày rộng

Đây được xem là phương pháp dễ và rẻ nhất mà bạn có thể thử áp dụng để sửa giày rộng ra. Chắc hẳn ai cũng có rất nhiều đôi tất trong tủ đồ vì vậy bạn không cần phải tốn quá nhiều công sức cho cách này.

Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai cố gắng xử lý vấn đề với giày bốt hoặc giày thể thao của họ, bởi đó là hai loại giày cần mang kèm với tất.

Thật không may bởi giải pháp này không phải là ý tưởng hay cho những loại giày khác, đặc biệt là dạng giày hở, cần đến tất. Ngoài ra, với thời tiết ấm áp, việc bạn phải mang hai đôi tất sẽ làm chân của bạn đổ mồ hôi. Cuối cùng, bạn thậm chí có thể gặp đến vấn đề bốc mùi của đôi giày.

2. Lấp đầy những khoảng dư trong giày

Nếu bạn đang vội và không có thời gian để tìm đôi giày vừa vặn với bản thân, bạn luôn có thể thử phương pháp này. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một ít giấy vệ sinh, miếng bông, khăn giấy, hoặc một miếng giẻ cũ để chèn vào chỗ dư ở trong mũi giày.

mẹo sửa giày rộng

Điều này sẽ thật tuyệt vời trong trường hợp chân bạn liên tục trượt bên trong đôi giày khi mang chúng và đó là cách khắc phục dễ dàng khi bạn đang vội.

Phương pháp này sẽ vô cùng hữu ích khi bạn có một đôi giày đế bằng và nó không quá vừa vặn, hay những đôi ủng có nhiều khoảng dư, thậm chí có thể là những đôi giày cao gót bít mũi vì bạn không thể nhìn thấy phần giấy độn ở trong mũi giày chỗ ngón chân.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không thường xuyên nhét đầy giày của mình với những vật liệu thừa mà bạn có quanh nhà và hãy lấy nó ra ngay sau khi cởi giày. Bất kỳ vật liệu nào cũng sẽ khiến bạn trở nên khó chịu và khiến chúng bốc mùi chỉ trong vài tíc tắc.

3. Đầu tư mua miếng lót giày thật chất lượng

Một lựa chọn hàng đầu được nhiều người áp dụng đó là dùng lót giày cho những đôi quá rộng. Đây có vẻ là cách tuyệt vời để lấp đầy khoảng trống trong giày, bổ trợ cho đôi chân của bạn.

Hãy nhớ rằng cặp lót giày mà bạn sử dụng không quá ổn định để dùng xuyên suốt trong nhiều ngày liền, bạn sẽ cần phải thay chúng vào một lúc nào đó. Nếu đang tìm một loại có độ bền cao thì chúng tôi khuyên bạn nên tránh các loại lót bằng gel hoặc dạng foam.

Cả hai chất liệu này đều có xu hướng nhanh hỏng nếu bạn sử dụng chúng với cường độ cao. Chắc chắn những miếng lót giày ấy là một lý tưởng khi chân bạn bị đau, nhưng một khi lớp lót giày bị hỏng thì hầu như không có bất kỳ đệm nào giữa bàn chân và giày, điều này khiến bạn quay trở lại điểm bắt đầu.

Thay vì chọn hai loại vật liệu lót giày này, hãy thử đi loại đế lót làm từ Poron có tuổi thọ lâu dài. Loại này thường được sử dụng trong việc chỉnh hình, vì vậy nó bền và thoải mái. Điểm tốt nhất của phương pháp này là bạn đang sử dụng đế lót, nên có thể đặt chúng ở bất kỳ loại giày nào.

4. Sử dụng miếng đệm chân

Nếu bạn thấy rằng việc thêm một chiếc đế lót vào dưới cùng của đôi giày mang lại cảm giác đôi phần khó chịu, hoặc nó khiến đôi giày chật, với phương pháp lần này chính là một chìa khóa hoàn hảo cho bạn.

Bạn có thể sử dụng một miếng đệm với thiết kế đặc biệt để đặt vào phần lót bàn chân dưới mũi giày, làm cho giày thoải mái, vừa vặn hơn. Nó được sản xuất dành cho những đôi giày quá rộng trong khi dùng đế/miếng lót toàn bộ bàn chân sẽ dễ khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Những loại đệm này có thể có nhiều màu sắc, hình dạng và kích cỡ khác nhau, phù hợp với bất kỳ đôi giày cao gót hoặc những đôi không vừa vặn.

mẹo sửa giày rộng

5. Dán miệng đệm sau gót giày

Một lựa chọn khác dành cho những đôi giày khá rộng là dán thêm một loại đệm khác. Tương tự như những miếng đệm mà chúng tôi đã đề cập, điểm khác biệt ở đây là miếng đệm này thường được đặt ngay trên gót chân khi bạn cảm thấy giày không thoải mái. Tuy nhiên, vì những miếng (dải) này nhỏ hơn và có một mặt dính nên bạn có thể đặt chúng ở bất cứ đâu bên trong giày.

Chúng tôi khuyên bạn nên xỏ chân vào bên trong thử khi đang dán miếng đệm này để cảm nhận rõ hơn khi mang trên đôi chân của bạn. Bởi chúng có thể gây phồng rộp nếu bạn đặt chúng ở những vị trí không phù hợp. Những dải này phù hợp với mọi loại giày vì chúng nhỏ nhưng có thể lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào, gây nên cảm giác giày rộng.

6. Thu nhỏ giày

Nếu có thời gian và bạn thực sự muốn đôi giày của mình vừa vặn mà không cần phải nhồi nhét nhiều thứ vào bên trong, chúng tôi khuyên bạn nên thử thu nhỏ chúng lại.

Đây là một quá trình tương đối đơn giản với các nguyên liệu cần thiết. Nhưng bạn sẽ cần phải cẩn thận để tránh làm hỏng giày. Dưới đây là cách làm cho đôi giày nhỏ hơn bằng cách thu nhỏ:

  • Trước tiên, bạn cần tìm hiểu về chất liệu của đôi giày và kiểm tra xem có thể dùng nước lên giày hay không.
  • Sau đó, làm ướt chúng. Nếu bạn đang thử cách này với một đôi giày thể thao hoặc giày đi hằng ngày, bạn có thể ngâm chúng trong nước. Nhưng khi nhắc đến da lộn hoặc giày da, bạn sẽ cần phải có một chai xịt.
  • Sau khi giày đã ướt hoàn toàn, bạn có thể bắt đầu lau khô. Nếu ra nắng, bạn có thể để hong khô chúng tự nhiên. Nếu không, bạn cần sử dụng máy sấy tóc ở chế độ thấp nhất.
  • Khi chúng đã khô hoàn toàn, hãy xem chúng đã vừa vặn hơn chưa. Nếu không, hãy lặp lại quá trình này cho đến khi bạn có một đôi giày thật vừa vặn. Để giày vừa khít với bàn chân của bạn, chúng tôi có mẹo chuyên nghiệp này dành cho bạn: nếu bạn làm khô chúng trong khi mang thì chúng sẽ co lại xung quanh, vừa với hình dạng của bàn chân.
  • Bước cuối cùng đối với những đôi giày làm từ da và da lộn là sử dụng một bộ vệ sinh chuyên dụng.

7. Thu nhỏ đôi giày bằng dải băng thun

Nếu bạn có kinh nghiệm may vá thì việc này sẽ có lợi cho bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một vài dải dây thun (dùng cho quần áo) thật chắc chắn và khâu chúng vào mặt trong ở phần sau đôi giày. Điều này sẽ kéo phần vật liệu lại với nhau, mang lại cho bạn cảm giác vừa vặn. Bên dưới là chi tiết các bước:

  • Trước hết, hãy kéo căng dải băng thun để giữ chặt và cố định nó vào vị trí bằng ghim băng.
  • Sau đó, bạn có thể may dải băng với mặt vật liệu của giày và tháo tất cả các ghim băng.
  • Khi dây thun trở lại đúng vị trí, nó sẽ co lại như ban đầu, đồng thời kéo phần vật liệu của giày lại với nhau. 

8. Gửi đến các tiệm sửa giày

Nếu không có cách nào trong số này hiệu quả với đôi giày đang vô cùng rộng của bạn thì hãy nhờ đến các chuyên gia, thợ sửa chữa giày. Tìm kiếm cửa hàng sửa chữa ở gần vị trí bạn nhất, đảm bảo rằng dịch vụ vẫn nằm trong phạm vi ngân sách của bạn. Ngày trước, đây từng là một nghề phổ biến thì hiện nay lại hoàn toàn khác, với độ khan hiếm do tính chất công việc, chúng đòi hỏi giá cả cao hơn khi so sánh với những công việc có tay nghề cao khác.

Extrim có cung cấp dịch vụ thu nhỏ và nới rộng size giày giúp giày vừa chân bạn hơn. Vì vậy nếu cần sửa giày hãy liên hệ ngay cho Extrim nhé: https://m.me/extrimvn

Một số lưu ý

Nếu mọi chuyện đều thuận lợi diễn ra, bạn sẽ có một đôi giày vừa vặn trong tủ giày. Nếu không thành công, hãy thực hiện theo các phương pháp và mẹo chúng tôi đã hướng dẫn kèm theo đó là lưu ý đến các chi tiết nêu dưới đây.

  • Để tránh trượt chân: nếu bạn đang đi một đôi giày lớn hơn những đôi thường mang, bạn sẽ không quen với chiều dài của chúng. khi đi bộ bạn cần cân nhắc việc nhấc chân đúng cách để tránh trơn trượt.
  • Giữ đúng tư thế: giữ đúng tư thế khi di chuyển rất quan trọng khi đi giày quá rộng so với chân mình. nếu không, việc mang sai cỡ giày có thể gây ra các vấn đề về dáng đi và tất nhiên là cả tư thế của bạn.
  • Mang một đôi giày khác: nếu bạn có đôi giày lớn hơn vài cỡ so với những đôi bạn hay mang thì không có mẹo nào trong số này thực sự giúp đôi giày trở nên vừa vặn. thay vì mạo hiểm với bất kỳ chấn thương nào có thể xảy ra, bạn chỉ cần thay thế bằng một đôi khác.

Một số câu hỏi liên quan đến việc sửa giày rộng

  • Giữa việc mua một đôi giày lớn size hơn hay một đôi nhỏ size hơn, bạn thấy cái nào tốt hơn? → Nếu đang tìm mua một đôi khác với kích thước vừa vặn với bàn chân mình, bạn nên nghĩ đến giày có kích thước lớn hơn. Nhưng lưu ý chỉ nên đi size lớn hơn một nửa chứ không nên lớn quá nhiều, nếu không có thể dẫn đến chấn thương.
  • Làm thế nào để biết giày rộng hay chật chỉ với ngón tay cái? → Với bất cứ đôi giày nào, bạn cũng nên thử độ rộng bằng cách đo khoảng rỗng khi cho ngón tay cái vào giữa phần cuối giày và gót chân. Nếu không vừa thì có lẽ chúng quá chật và nếu dư một khoảng khá lớn thì đôi giày quá rộng.
  • Có nên mua một đôi giày khá rộng so với chân hay không? → Bạn không nên mua bất kỳ cỡ giày nào khác với size của mình, vì điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề như vết loét, vết cắt, vết phồng rộp và thậm chí là chấn thương mắt cá chân nếu đi giày quá lớn.

Kết luận

Tóm lại, lần tới khi bạn phải mang một đôi giày quá lớn và đang tự hỏi làm thế nào để làm cho giày trở nên vừa vặn với mình thì bạn đã biết phải làm gì với bài hướng dẫn này. Cho dù bạn cố gắng thu nhỏ chúng bằng các phương pháp của chúng tôi hay bạn thử nhét thêm vào các khu vực bị rộng trên giày, điều này đều tùy thuộc vào bạn.

Nếu vẫn thất bại, hãy luôn nhớ rằng, bạn vẫn còn có thể nhờ đến các chuyên gia, thợ sửa chữa chuyên nghiệp. Đừng quên cho chúng tôi biết thêm trong phần nhận xét bên dưới. Nếu đã thử bất kỳ phương pháp nào trong số này thì hãy cho chúng tôi biết phương pháp nào là hiệu quả nhất đối với bạn.

Xem Thêm:

>> 7 cách làm rộng giày đơn giản hiệu quả

>> Top 10 địa chỉ sửa chữa giày được ưa chuộng tại TP HCM

>> Cách sửa giày bung keo hở đế

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay