Top 9 kiểu vớ cực phù hợp để phối đồ với Ankle Boots

Đội ngũ Extrim | 28.06.2023
Extrim
Hôm nay, bài viết này sẽ chia sẻ Top 9 kiểu vớ cực phù hợp để phối đồ với Ankle Boots. Giống như các kiểu giày khác, chẳng hạn như giày lười, giày thể thao hoặc giày oxford, tất có thể là một phụ kiện tuyệt vời để tăng phần cá tính và phong cách cho outfit của bạn.

Vì sao nên mang tất với boots?

Bên cạnh nâng tầm phong cách và tính thẩm mỹ, việc mang tất còn có những lợi ích vô cùng tuyệt vời. Chúng giúp tạo cảm giác thoải mái, hút ẩm (giảm mùi hôi giày) và còn có thể giữ ấm cho bạn. Tất thậm chí có thể góp phần làm cho giày bị rộng trở nên vừa vặn và ngăn tình trạng trượt gót khi di chuyển, đảm bảo an toàn hơn cho bạn.

4 lưu ý khi chọn tất phối đồ với Ankle Boots

  • Đầu tiên, chọn tất dựa trên loại boots. Loại boots và màu sắc sẽ quyết định tông màu tổng thể của outfit và giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn. Ví dụ, tất nên rộng rãi và thoải mái hay mang phong cách bóng bẩy và lịch sự?
  • Tiếp theo, xem xét xem bạn mang giày vào dịp nào? Hãy nghĩ về dịp mà bạn sẽ mang chúng. Ví dụ, mix đồ cho một buổi dạo phố, cà phê thường ngày sẽ khác với một cuộc phỏng vấn xin việc hoặc buổi hẹn hò đầu tiên.
  • Lưu ý cân nhắc xem giày, váy hoặc quần và áo kết hợp với nhau như thế nào. Một chiếc tất có hoa văn sẽ giúp bạn trông thú vị hơn hay lại khiến bạn trong “lạc quẻ" với bộ outfit?
  • Cuối cùng, xem xét yếu tố về điều kiện thời tiết — chắc chắn bạn sẽ không muốn chân mình đổ mồ hôi, ẩm ướt với đôi tất dày cộp vào một ngày nắng nóng.

Gợi ý những đôi tất phù hợp phối đồ với Ankle boots

1. Tất thủy thủ đoàn có gân

Top 9 kiểu vớ cực phù hợp để phối đồ với Ankle Boots

Combo này là lựa chọn hoàn hảo để hack chiều cao, hack dáng khi phối với những outfit ngày thường.
Với cách mix & match để lộ tất, bạn có thể phối với chân váy ngắn, quần short,...Nhưng nếu mặc quần dài, bạn có thể chọn bất kì màu sắc, kiểu dáng tất nào bạn thích.
Để có một oufit thể thao, năng động hơn, hãy chọn tất màu trắng, có logo hoặc sọc. Bạn cũng có thể chọn màu vớ cùng tone với màu boots.
Ví dụ về cách phối màu: tất màu be phối với quần dài màu nâu và ankle boots, tất màu trắng đi với boots màu đen và váy ngắn, hoặc với quần jean và áo phông.

2. Tất không lộ (no-show)

Tất không lộ là sự lựa chọn an toàn nhất, phù hợp với tất cả màu sắc, dòng giày và kiểu dáng trang phục. Loại vớ này đặc biệt phù hợp với những đôi Ankle boots hoặc những đôi có đường cắt ở mắt cá chân.

Top 9 kiểu vớ cực phù hợp để phối đồ với Ankle Boots-1

Việc mang tất này giống như bạn đang không đi tất, vì vậy rất phù hợp với dân văn phòng hoặc những bạn theo phong cách đơn giản. Tất nhiên, độ dài thực tế của tất còn tùy thuộc vào chiều cao của đôi boots. Nếu boots của bạn là bốt thấp đến mắt cá chân, thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời! Còn với boots cao cổ, loại vớ này có thể gây khó chịu vì độ bám kém, dễ gây trơn trượt.

3. Tất màu tương phản

Top 9 kiểu vớ cực phù hợp để phối đồ với Ankle Boots-2

Để nâng tầm outfit, hãy thử những đôi tất có màu tương phản. Bạn có thể chọn những đôi tất mỏng, có màu sắc và hoạ tiết tinh tế hoặc chọn một đôi tất trơn để tạo điểm nhấn.
Bạn có thể phối tất cao đến mắt cá chân có màu tương phản với boots cao đến đầu gối và váy hoặc váy ngắn.

4. Tất đen

Top 9 kiểu vớ cực phù hợp để phối đồ với Ankle Boots-3

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng, an toàn và thời thượng để phối tất với boots, thì tất đen đến mắt cá chân chính là lựa chọn phù hợp.
Vớ đen cũng có rất nhiều loại và đi kèm với nhiều tính năng khác nhau, chẳng hạn như thấm hút, chất liệu tre thoáng khí, cùng rất nhiều loại vải, thành phẩm và kiểu dáng. Ngoài ra, tất đen có thể phối được với nhiều kiểu giày khác: giày thể thao, giày bệt,...

5. Tất có họa tiết

Top 9 kiểu vớ cực phù hợp để phối đồ với Ankle Boots-4

Bất kể hoạ tiết lớn hay nhỏ, các họa tiết như kẻ ô, hình tam giác, v.v. sẽ khiến bạn nổi bật trong đám đông. Chúng cũng là một cách dễ dàng để thêm phần thú vị cho trang phục của bạn. Bạn cũng có thể chọn những đôi tất xếp nếp có chấm bi nhỏ để tăng thêm vẻ tinh tế bắt mắt!

6. Tất sọc

Top 9 kiểu vớ cực phù hợp để phối đồ với Ankle Boots-5

Phong cách này có thể phối với hầu hết mọi loại giày, kể cả Ankle boots. Cho dù sọc dọc hay ngang đều không thành vấn đề.
Những đôi tất sọc lộ ra ngoài kết hợp cùng đôi boots, quần đùi và áo phông đơn giản là một outfit khá dễ mặc.

7. Tất lông

Top 9 kiểu vớ cực phù hợp để phối đồ với Ankle Boots-7

Một đôi tất có lông là một phụ kiện tuyệt vời để đi cùng với giày boot để tăng vẻ nữ tính. Những đôi tất ấm cúng này sẽ tạo thêm nét mềm mại cho đôi boots vào mùa đông – đặc biệt là với màu trắng hoặc màu nhạt.

8. Tất dài qua đầu gối

Top 9 kiểu vớ cực phù hợp để phối đồ với Ankle Boots-8

Tất dài qua gối sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để mix&match trong mùa đông hoặc khi du lịch đến nơi có khí hậu lạnh giá. Chúng giúp tạo “ảo giác” như bạn đang mang boots cao đến đùi, rất thích hợp để mix cùng đầm hoặc váy ngắn.
Về chất liệu và màu sắc, bạn có thể lựa chọn màu đen đơn giản hoặc kiểu dáng ren ngộ nghĩnh hơn hoặc thiết kế dệt kim ấm cúng.
Bạn có thể tạo kiểu cho tất dài qua đầu gối bằng cách kéo chúng lên hoặc thả chúng xuống để trông thoải mái hơn.

9. Tất đan

Top 9 kiểu vớ cực phù hợp để phối đồ với Ankle Boots-9

Những chiếc tất len đan sẽ mang lại cảm giác ấm áp, trong khi vẫn duy trì khả năng thông hơi, thoáng khí. Chúng có đa dạng màu sắc, từ màu trung tính cho đến màu đậm để bạn thoải mái lựa chọn.

>> Xem thêm:

Top 4 kiểu giày boot nữ cổ thấp cho các cô nàng cá tính sành điệu 

Cách phối tất với giày cho nữ và những sai lầm cần tránh 

Phối tất với giày Sneaker như thế nào để không bị lạc quẻ 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay