Phối tất với giày Sneaker như thế nào để không bị lạc quẻ

Đội ngũ Extrim | 12.04.2023
Cùng điểm qua những quy tắc khi phối tất với giày Sneaker phù hợp, thời thượng mà bạn không thể bỏ qua

1.Những nguyên tắc phối màu tất với giày Sneaker

1.1. Phối màu tất với quần chứ không phải với giày

Có rất nhiều người khi chọn màu tất sẽ dựa theo màu sắc của giày. Chẳng hạn như đi giày đen sẽ chọn tất màu đen, giày nâu sẽ đi với tất màu nâu,… Đây là quan niệm hết sức sai lầm và cần phải thay đổi ngay bạn nhé.

Bạn cần lựa chọn màu của tất theo màu quần bạn đang mặc. Nếu bạn mặc quần màu xám, đi giày màu nâu thì bạn phải chọn tất màu xám nhé, và tương tự với những màu khác cũng vậy. Đơn giản bởi nếu bạn cởi giày ra thì giữa bộ đồ và đôi vớ lại chẳng hài hòa một xíu nào. Đặc biệt đối với quần có màu sáng thì bạn nên lưu ý hơn, bạn cần chọn đôi vớ cùng màu nhưng tông đậm hơn một chút.

Nguyên tắc này áp dụng cho hầu hết loại quần như quần tây, kaki,… nhưng không áp dụng với quần jeans đâu nhé. Bởi quần jeans sẽ có nhiều cách chọn lựa màu sắc hơn so với những màu khác.

Extrim

1.2 Tất trắng chỉ đi với giày thể thao

Có rất nhiều bạn nghĩ rằng màu trắng là màu có thể kết hợp được với hầu hết các màu khác vì vậy đã lựa chọn vớ trắng cho an toàn. Với quần áo thì quan niệm này chẳng sai nhưng với tất thì không như vậy đâu.

Tất trắng phù hợp nhất chỉ dành cho những đôi giày thể thao. Những hoạt động ngoài trời tạo nên sự năng động, khỏe khoắn. Tuy nhiên nó sẽ không phù hợp một chút nào với những bộ suit. Trừ khi bạn diện một cây màu trắng từ trên xuống. Nếu không thì bạn vẫn nên chọn tất theo nguyên tắc 1 – chọn màu vớ theo màu quần.

Nhưng nếu bạn đi giày để chạy bộ, hoạt động thể thao ngoài trời và e ngại rằng đôi vớ trắng sẽ dễ lấm bẩn thì hãy chọn một đôi màu đen để thay thế. Màu đen cũng khá dễ phối với nhiều loại giày và giày thể thao cũng không ngoại lệ. Hơn nữa nếu bị dính bẩn cũng khó thấy hơn so với vớ trắng.

1.3 Không để lộ tất khi đi giày lười

Nguyên tắc này rất nhiều người sẽ mắc phải. Với hầu hết chàng trai thường thì chỉ có một kiểu vớ duy nhất là kiểu cao cổ. Nên chúng sẽ được đeo cho hầu hết các đôi giày. Nhưng với giày lười là ngoại lệ nhé! Bạn nên thay bằng một đôi vớ cổ ngắn để không bị lộ phần tất ra bên ngoài, nhìn sẽ chỉnh chu hơn.

1.4 Không mang tất khi mặc quần short

Khi mặc quần short nghĩa là bạn đang muốn một phong cách mát mẻ, mà đi với vớ thì nhìn khá gò bó, nóng nực. Hơn nữa nó còn khiến cho đôi chân bạn trông bị ngắn đi, vậy thì dĩ nhiên là chẳng đẹp xíu nào phải không nào.

Vậy nên khi mặc quần short thì bạn không nên mang tất. Hoặc nếu thấy khó chịu thì bạn có thể mang tất ngắn và không để lộ chúng ra ngoài.

2. 4 loại tất phối với giày sneaker

2.1. Tất không cổ (tất “tàng hình”)

  • Cách nhận biết: Bạn có thể nhận biết tất không cổ qua hình dáng một cách dễ dàng. Nó là loại tất rất ngắn, f orm ôm sát chân, phần cổ tất khi mang chỉ đến mu bàn chân hoặc mép giày của bạn. Loại tất này thường được làm bằng chất liệu cotton mỏng nên khá mát mẻ cho đôi chân. Nó còn được gọi là tất tàng hình bởi khi nhìn vào trông giống như bạn không mang tất.
  • Mục đích sử dụng: Tất “tàng hình” tất nhiên dùng cho trường hợp bạn không muốn người khác thấy đôi tất bên trong mà tập trung vào vẻ đẹp của đôi giày đang mang.
  • Phù hợp với: Tất không cổ rất phù hợp với các loại giày cổ thấp như slip on, giày lười, giày slip-on, loafer hoặc giày xuồng (boat shoes)…
Extrim

2.2. Tất cổ thấp

  • Cách nhận biết: Tất cổ thấp là loại tất không cao quá mắt cá chân, làm bằng len, vải polyester nên thường dày dặn.
  • Mục đích sử dụng: Bạn có thể phối tất cổ thấp này với những đôi giày cổ thấp. Điều này có thể giúp đôi tất trông không bị lạc quẻ khi đi với đôi giày sneaker. Phù hợp khi di chuyển hàng ngày hoặc vận động nhẹ nhàng.
  • Phù hợp với: Sneaker cổ thấp, giày thể thao như Stansmith, adidas Ultra Boots, Nike Roshe Run, giày Jordan 1 Low,…
Extrim

2.3. Tất cổ cao

  • Cách nhận biết: Trái ngược với tất cổ thấp, tất cổ cao thường có phần cổ dài quá mắt cá chân, thậm chí có thể lên đến đầu gối của người mang. Đây cũng là loại tất được nhiều người yêu thích lựa chọn mang trong mùa đông.
  • Mục đích sử dụng: Loại tất cổ cao có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại giày khác nhau. Cho dù cổ cao hay cổ thấp thì đi loại tất cổ cao này vẫn ổn. Tuy nhiên, tất cổ cao phối với giày cổ cao là một outfit quá phù hợp được nhiều người lựa chọn. Cho dù với mục đích thời trang hay mục đích bảo vệ cho đôi chân của bạn vẫn tuyệt vời. Hiện nay giới trẻ cực kỳ thích mix tất cổ cao đến bắp chân hoặc đầu gối khi đi kèm với giày sneaker cùng quần short vô cùng cá tính.
  • Phù hợp với: Không kén chọn bạn mang loại giày nào, thể thao hay đi bộ, giày cổ thấp hay cổ cao, hoặc giày Tây cũng chẳng ai cấm (TRỪ GIÀY LƯỜI).

Ngày nay, dân streetstyle cực kỳ thích phối tất cổ cao đến đầu gối với quần đùi để tạo nên phong cách riêng biệt. Tất nhiên bên dưới sẽ là đôi sneaker cực hầm hố.

Extrim

2.4 Tất không cổ có đệm sau gót

  • Cách nhận biết: Tất không cổ có đệm sau gót trông giống với tất cổ thấp. Tuy nhiên, điểm khác biệt là nó có đường may cụ thể và phần mép trên cổ tất thường rất mỏng. Đằng sau có một miếng đệm nhỏ, dày cộm lên để làm bệ đỡ chống trầy cho ót chân
  • Mục đích sử dụng: Ở phía sau tất không cổ có đệm sau gót này có một phần đệm nhỏ nhô lên để bảo vệ phần gót chân của người mang.
  • Phù hợp với: Bạn có thể kết hợp loại tất này với các loại giày tập thể thao, cần vận động nhiều như bóng rổ, tennis. Hoặc những đôi giày cổ thấp mới còn cứng (chẳng hạn Vans, Converse cổ thấp) 
Extrim

3. Những lưu ý khi mang tất chân:

  • Giống như đồ lót, đừng quên tất chân mỗi khi xỏ giày và bước ra ngoài
  • Một đôi tất được sử dụng liên tục mỗi ngày thì hạn sử dụng của nó sẽ là 6 tháng.
  • Nên thay phiên nhiều đôi trong tuần.
  • Nếu bị hôi chân, thường xuyên giặt vớ chỉ sau 1 lần mang, rắc thêm phấn rôm vào giày để khử mùi hôi.

Tất cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên một outfit hoàn hảo. Việc phối tất với giày sneaker gì cũng là một bài toán không hề đơn giản. Hãy tìm hiểu thật kỹ, kiểu dáng, chất liệu, màu sắc và mức độ phù hợp thì việc phối tất với giày sneaker mới đạt hiệu quả nhé!

Xem thêm: 

Cách phối tất với giày cho nữ và những sai lầm cần tránh

Tất tần tật về giày sục nam (Mule) và cách phối đồ cực chất

Sneakerhead là gì? Những điều thú vị của nền văn hoá sưu tầm giày

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay