Cách phối tất với giày cho nữ và lưu ý cần tránh

Đội ngũ Extrim | 27.03.2023
Đừng quên rằng để có một một bộ trang phục chỉn chu thì cần chú ý tất cả chi tiết. Tất là một phụ kiện thiết yếu thường bị bỏ qua nhưng lại tạo nên sự khác biệt cho tổng thể trang phục của bạn. Chúng không chỉ là những món đồ chức năng giúp giữ ấm, thoải mái và bảo vệ đôi chân của bạn mà còn góp phần tạo nên phong cách thời trang của riêng bạn. Vậy có những cách gì để phối tất với giày cho phù hợp. Khi phối đồ cần chú ý những gì? Cùng Extrim tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Đừng chọn vớ trắng/đen

Thông thường, nhiều người trong chúng ta sở hữu một ngăn kéo đầy những đôi tất đen hoặc trắng trơn mà chúng ta mang vào trong bất kỳ dịp nào. Bạn có thể dùng vớ đen và trắng ở phòng tập và thử trải nghiệm vớ màu sắc và họa tiết.

Hãy thử bước ra khỏi vùng an toàn, để cá tính của bạn tỏa sáng. Lựa chọn đúng vớ sẽ giúp làm nổi bật sự tinh tế của bạn. 

Nếu bạn thích sự an toàn, có rất nhiều màu sắc trung tính như xám và các tông màu đất hơn như be, nâu và nâu sẫm. Mặc dù đây có thể không phải là những tùy chọn màu sắc nổi bật nhất, nhưng chúng trông đỡ nhàm chán hơn một đôi màu trắng hoặc đen trơn.

Đối với phụ nữ, một đôi tất màu có thể mang lại cá tính cho toàn bộ tủ quần áo của bạn. Bạn có thể mix những đôi tất màu hồng nổi bật với một chiếc váy sọc đen trắng để tạo điểm nhấn cho tổng thể. Nếu bạn đang mặc quần jean, hãy xắn gấu quần để tôn lên đôi tất sáng màu của bạn. 

Cách phối tất với giày cho nữ

Những điều nên tránh khi kết hợp tất với giày 

Nếu bạn bối rối không biết nên đi tất màu gì với trang phục của mình, một nguyên tắc chung cần nhớ là bạn không nên cố gắng kết hợp tất với màu giày.

Mặc dù bạn có thể đi tất tối màu với giày tối màu, nhưng tốt nhất hãy thử kết hợp tất với các phần khác khác trên trang phục để trông hài hòa hơn.

Để có vẻ ngoài đơn giản nhưng cổ điển, bạn có thể kết hợp tất cùng màu với quần hoặc chọn màu tối hơn quần. Mặt khác, điều quan trọng là tạo ra sự tương phản hoàn hảo giữa đôi giày của bạn và đôi tất bạn mang để có sự phân biệt rõ ràng giữa nơi kết thúc giày và nơi bắt đầu tất. Dù là vớ trơn hay vớ có hoa văn, việc chọn độ tương phản màu sắc phù hợp sẽ nâng tầm phong cách của bạn lên một tầm cao mới. 

Những điều nên tránh khi phối tất với giày

Phối tất hoạ tiết với giày

Lướt một vòng các tạp chí thời trang hoặc lướt trên Instagram, bạn sẽ thấy rằng những đôi tất ngộ nghĩnh đang là trend hiện nay. Các hoa văn tươi sáng và vui nhộn với màu sắc rực rỡ là cách hoàn hảo để mang lại điểm nhấn, sự hài hước cho bất kỳ trang phục hàng ngày nào. Điều này còn giúp trang phục của bạn độc đáo hơn.  

Một đôi tất có hoa văn đậm và rực rỡ kết hợp với quần jean và áo phông đơn giản có thể làm nổi bật toàn bộ outfit để khiến nó trông chỉn chu và chi tiết hơn.

Phối tất hoạ tiết với giày

Chú ý đến độ dài của tất 

Mặc dù hiểu rõ về màu sắc, hoa văn và kết cấu là điều cần thiết để tạo kiểu cho tất, nhưng bạn cũng cần biết cách kết hợp trang phục của mình với chiều dài tất phù hợp. Hãy nói về một số kiểu tất phổ biến và cách bạn có thể kết hợp chúng với trang phục của mình. 

Vớ lười

Đừng nhầm loại vớ này với vớ mắt cá chân vì chúng thường kết thúc ở xương mắt cá chân và được thiết kế để không lộ ra khi mang giày. Chúng là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn cần bảo vệ đôi chân của mình và không muốn lộ tất ra ngoài. Vớ cổ thấp hoặc không lộ là lựa chọn lý tưởng cho giày thể thao, giày lười, giày đế xuồng khi mix & match những outfit thường ngày.

Vớ mắt cá chân

Những đôi tất này chạm ngay vào xương mắt cá chân và là sự lựa chọn tuyệt vời cho outfit đi tập gym hoặc trang phục hàng ngày thông thường. Chúng có thể phối với giày thể thao, nhưng ngoài ra vẫn có nhiều cách khác nhau để phối với chúng. Nếu bạn ưa chuộng style cá tính, độc lạ có thể đi tất dài đến mắt cá chân với giày cao gót hoặc giày bệt. 

Tất dài

Tất cao đến đầu gối hoặc thậm chí dài đến bắp chân là cách hoàn hảo để giữ ấm và thời trang trong những tháng lạnh hơn. Bạn có thể thể hiện phong cách thời trang bằng cách đi những đôi tất có hoa văn và màu đậm, tương phản cùng một chiếc váy hoặc boots dài. Bạn có thể trông rất sành điệu nếu kết hợp với giày cao gót phù hợp. 

Lời kết 

Vớ là một mảnh ghép giúp kết nối hoàn hảo trang phục của bạn với nhau và khiến bạn nổi bật giữa đám đông về phong cách. Đây là lý do tại sao bạn phải học cách phối tất với giày và kết hợp các màu sắc, hoa văn và kết cấu khác nhau để kết hợp chúng với quần áo của bạn một cách chính xác. 

>> Xem thêm: Phối tất với giày Sneaker như thế nào để không bị lạc quẻ 

>> Xem thêm: Gơi ý cách phối đồ với giày jordan cổ thấp cho cả nam và nữ cực chất 

>> Xem thêm: Cách phối đồ với giày Nike cổ cao Jordan cho nam và nữ 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay