Cách chọn size giày cao gót vừa vặn và bảng size chuẩn nhất!

Đội ngũ Extrim | 17.03.2023
Extrim
Đi giày cao gót không vừa chân có thể gây ra các vấn đề về chân gây đau đớn như móng chân mọc ngược, đau nhức,...Khi mua sắm online, bạn có thể đã nhìn thấy nhiều bảng size giày ở mỗi shop đều khác nhau. Trong bài viết này, Extrim sẽ chia sẻ cho bạn cách chọn size giày cao gót vừa vặn và sử dụng bảng size chuẩn nhất.

Đi giày cao gót không vừa chân có thể gây ra các vấn đề về chân gây đau đớn như móng chân mọc ngược, đau nhức,...Khi mua sắm online, bạn có thể đã nhìn thấy nhiều bảng size giày ở mỗi shop đều khác nhau. Trong bài viết này, Extrim sẽ chia sẻ cho bạn cách chọn size giày cao gót vừa vặn và sử dụng bảng size chuẩn nhất.

Vì vậy, bạn có thể tìm thấy đôi giày cao gót vừa vặn hoàn hảo để tránh những vấn đề về chân. 

Cách đo kích thước bàn chân chính xác

Chuẩn bị:

  • 1 cây bút chì hoặc bút bi
  • Giấy trắng (khổ A3 hoặc A4)
  • Thước đo

Cách làm:

  • Đặt tờ giấy lên mặt phẳng, giữ cố định.
  • Đặt bàn chân của bạn lên tờ giấy, dùng bút vẽ theo đường viền của bàn chân. Hãy vẽ càng sát càng tốt và tránh di chuyển bàn chân nhé. Khi vẽ, bạn nên đặt bút vuông góc với mặt đất.
  • Tiếp theo, dùng thước đo chiều dài bàn chân. Đo điểm thấp nhất của gót chân đến phần đi qua đỉnh của ngón chân dài nhất. Vậy là bạn đã có chiều dài bàn chân của mình.
  • Tiếp theo, đo chiều rộng bàn chân của bạn. Đặt thước đo khoảng cách giữa 2 phần phình to nhất của bàn chân. đo kích thước bàn chân chính xác

Tra bảng size giày cao gót

Sau khi xác định được chiều dài, chiều rộng của bàn chân thì bạn đối chiếu với bảng đo size giày dưới đây.

 

Extrim

Những lầm tưởng về cách chọn size giày cao gót

Tuy nhiên, để có được size giày phù hợp không chỉ đơn giản như vậy. Bây giờ, chúng ta hãy lật tẩy hai lầm tưởng phổ biến liên quan đến việc chọn size giày để bạn không bị nhầm kích cỡ nữa nhé!

Lầm tưởng số 1: Giảm kích thước cho giày cao gót

Một số người nói rằng kích thước giày cao gót thường lớn hơn giày sandals, vì vậy chúng ta nên giảm từ một đến hai kích cỡ khi đi mua giày cao gót. Ví dụ: nếu bạn mang sandals size US7, hãy chọn size US5 đến US6 khi mua giày cao gót.

Trên thực tế, có thể có sự khác biệt về kích thước giữa các thương hiệu khác nhau và ngay cả đối với cùng một thương hiệu, các kiểu giày khác nhau cũng ảnh hưởng đến kích thước. Do đó, bạn có thể đặt nhầm size nếu bạn chỉ quyết định từ một phía.

Cách làm đúng là đo kích thước bàn chân rồi tham khảo bảng kích thước do thương hiệu/cửa hàng cung cấp. Sau đó, hãy xem xét kiểu dáng giày mà bạn muốn mua, xem bạn cần tăng hoặc giảm kích cỡ. Bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn online nếu cần. Đó là cách để đảm bảo bạn chọn được giày đúng size.

Lầm tưởng thứ 2: Mua giày cao gót đúng chuẩn size

Giày cao gót là món đồ "must-have" của tất cả phụ nữ. Tuy nhiên, không phải cô gái nào cũng biết cách chọn size giày vừa vặn. Mang đúng size có thể tôn lên đôi chân của bạn nhưng bạn có thể không mang được trong thời gian dài vì sẽ gây đau chân.

Khi chúng ta đi giày cao gót, trọng lượng của toàn bộ cơ thể được dồn xuống phần ngón chân và bàn chân. Bây giờ, nếu bạn chọn một đôi vừa khít, bạn đang gây áp lực nhiều hơn cho đôi chân của mình. Thêm vào đó, sau một ngày dài đi chơi, bàn chân của bạn sẽ sưng lên vì áp lực mà chúng phải chịu. Điều đó làm cho phần gót vừa khít ban đầu có cảm giác quá chật, gây khó chịu và đau.  

Để thoải mái hơn, nhiều sao nữ chọn giày cao gót từ 1/2 đến 1 size cho các sự kiện công cộng để tránh bị phồng rộp. Nếu gót quá vừa với bạn hoặc bàn chân của bạn bị trượt khi mới xỏ vào, hãy nhét một ít bông ở mũi giày hoặc sử dụng miếng lót. Hãy lấy chúng ra khi chúng bắt đầu cảm thấy căng tức vào cuối ngày. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể đi giày cao gót với độ thoải mái tốt suốt cả ngày.

>> Xem thêm: Cách sửa giày cao gót bị hư gót tại nhà
>> Xem thêm: Các loại giày nữ đẹp mà nàng nên có trong tủ đồ

>> Xem thêm: 8 mẹo sửa giày rộng cực hữu ích cho bạn

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay