Mách bạn 3 cách sửa gót giày cao gót nhanh chóng, tiện lợi

Đội ngũ Extrim | 17.03.2023
Extrim
Nếu như bạn không muốn chi quá nhiều tiền cho việc mua hay sửa chữa giày thì cũng còn rất nhiều cách khác bạn có thể tự xử lý cho dù bạn đang ở ngoài hay trong nhà. Tùy vào mức độ hư hỏng, một số chiếc cao gót có thể sửa bằng các vật dụng đơn giản, có sẵn.

Hãy tham khảo các cách giúp kéo dài tuổi thọ cho đôi giày của bạn sau đây.

Cách sửa gót giày

1. Lắp lại phần gót bị gãy

Trong một số trường hợp, bạn chỉ cần lắp lại phần gót bị gãy vào các lỗ hoặc khe cũ có sẵn trên giày. Ngồi xuống, cẩn thận xem kĩ giày cũng như phần gót và các mảnh khác có thể rơi ra cùng gót. Kiểm tra đinh giày có thẳng hàng hay không, nếu có thể, hãy cố gắng lắp lại phần gót vào đôi giày. 

Nếu việc này có hơi quá khó với bạn hoặc phần gót quá chật, hãy  nhờ sự hỗ trợ của người khác. Và hãy nhớ rằng không dùng quá nhiều lực vì có thể khiến phần gót giày cũng như các bộ phận khác bị gãy, bung ra.

2.  Dùng keo dán lại đế

Sử dụng keo dán lại gót giày được xem như một trong các cách thuận tiện nhất. Vì vậy, bạn nên thủ sẵn một tuýp keo trong túi đề phòng các tai nạn bất ngờ, chẳng hạn như việc bị gãy gót giày. 

Tuy nhiên, không phải loại keo nào cũng có hiệu quả. Nên sử dụng các loại keo siêu dính hoặc các loại keo dành riêng cho giày nhằm đem lại kết quả tốt nhất. Đối với gót và đế làm từ gỗ, được cố định bằng đinh thì keo dán gỗ sẽ là một lựa chọn thay thế hợp lý. 

Sử dụng lượng keo vừa đủ để đảm bảo gót giày sẽ chắc chắn hơn và giữ được lâu hơn. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng bởi nó sẽ khiến giày bạn mất thăng bằng. Khi dán phần gót vào giày, nhớ căn chỉnh phần gót thật cẩn thận. 

Sửa giày bằng keo dán: 

  • Cố gắng cạo sạch phần keo cũ, đồng thời lau sạch bụi bẩn bám trên giày và gót.
  • Nếu có thể, hãy nâng gót giày lên nhằm giúp keo dính chắc hơn. 
  • Căn chỉnh phần gót cẩn thận và dán vào giày. Keo siêu dính hoạt động rất tốt trong việc khắc phục tạm thời và ngẫu hứng, tuy nhiên, keo dán giày chất lượng sẽ hiệu quả hơn. 
  • Sau khi bôi keo, dùng lực ấn chặt và để một lúc cho keo khô hoàn toàn. Để keo khô một đêm trước khi sử dụng sẽ giúp keo chắc hơn cũng như gián tiếp tăng tuổi thọ cho gót giày. 
  • Một khi keo đã khô, kiểm tra lại bằng cách giật mạnh gót nhằm đảm bảo keo đã dính chặt và không rơi ra trong quá trình sử dụng. 
Cách sửa gót giày

Đối với gót cố định bằng đinh, bạn sẽ cần cho lại phần đinh vào vị trí ban đầu, phủ keo lên và giữ cố định cho đến khi khô. Điều này đảm bảo phần đinh sẽ không bị trượt ra ngoài nữa. 

3. Mua gót giày mới

Trong trường hợp bạn đang ở gần một cửa hàng cung cấp các dịch vụ sửa chữa giày, hãy đến đó và mua một chiếc gót giày mới thay thế cho cái cũ. Trước khi mua, hãy hỏi kĩ người bán nhằm mua đúng kích thước phù hợp với giày của bạn.  

Sửa giày bằng cách mua một chiếc gót mới: 

  •   Bỏ phần gót hỏng, chốt kim loại bị hỏng bằng một chiếc kìm. Bạn có thể phải dùng một tí lực để lấy ra.
  •   Cẩn thận đặt chốt kim loại của chiếc gót mới vào vị trí phần bị hỏng. 
  •   Dùng búa nhẹ nhàng cố định lại chốt, đảm bảo chúng đã vô hết cỡ và phần gót đã được gắn chặt. 

Vậy đâu là cách tốt nhất cho bạn?

Sau khi liệt kê 5 cách bạn có thể áp dụng để xử lý trường hợp này, việc lựa chọn phương pháp tốt nhất còn phụ thuộc vào tình huống bạn đang gặp phải, mức độ hư hỏng cũng như các vật dụng bạn có ngay tại thời điểm đấy.  

Nếu như bạn không ngại mua một đôi giày mới hoặc đem chúng tới các thợ sửa giày thì đây chắc chắn là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Mặt khác, nếu bạn không muốn chi quá nhiều tiền và muốn tự sửa chữa tại nhà, bạn có thể tự lắp hoặc dán lại phần gót hay mua hẳn một chiếc gót mới nếu cần thiết. 

Gót giày cao gót
 

Nếu các cách tự làm ở nhà không hiệu quả, có lẽ bạn sẽ phải mua một đôi giày mới hoặc đem tới cho thợ sửa giày. Cho dù bạn sử dụng phương pháp nào đi chăng nữa, hãy mang bên mình một tuýp keo phòng trường hợp bạn cần sử dụng chúng. Tốt hết hãy chuẩn bị một cách kĩ càng và an toàn hơn là gặp phải những tình huống xấu hổ. Lời nhắc nhở này sẽ giúp bạn tránh khỏi những tình huống đỏ mặt.

Xem ngay Dịch vụ Sửa chữa giày bảo hành 30 ngày tại Extrim

Xem thêm:

>> Mẹo sửa giày cao gót

>> Cách sửa giày cao gót bị hư gót

>> Cách vệ sinh giày cao gót

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay