Mẹo sửa giày cao gót - hướng dẫn từ chuyên gia

Đội ngũ Extrim | 16.03.2023
Extrim
Hầu hết mọi người đều nghĩ sửa giày chỉ có chuyên gia về giày hay thợ sửa giày mới làm được. Thực tế số người sửa được giày cũng không phổ biến. Nếu giày của bạn trông xấu xí khi bị mòn, bạn cần tìm ngay dịch vụ để hồi phục chúng lại như mới. Nhưng dịch vụ sửa giày có thực sự cần thiết, sau đây là một số mẹo tự sửa giày có thể áp dụng ngay lập tức cho đôi giày của bạn. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn khi đến các cửa hàng sửa giày.

1. Sửa gót giày

Việc sửa giày cao gót tại nhà thường tùy vào mức độ nghiêm trọng của hư hỏng. Mức độ càng nghiêm trọng, bạn càng cần phải đưa đến thợ sửa giày có chuyên môn.

Sửa giày gãy gót

  1. Làm sạch gót và đế giày để loại bỏ bụi bẩn trước khi bắt tay vào làm.
  2. Mua keo siêu dính và giấy nhám.
  3. Sau đó, dùng giấy nhám để làm nhám bề mặt phần trên của gót và phần đế của đế. Việc chà nhám các bề mặt sẽ giúp keo kết dính giày lại với nhau dễ dàng hơn.
  4. Tiếp theo, phủ một lớp keo rộng rãi lên hai bên. Đọc hướng dẫn trên bao bì để xem bạn nên đợi bao lâu trước khi ép gót và giày lại với nhau.
  5. Khi bạn đã ép gót và giày vào đúng vị trí, hãy giữ vài phút trước khi cố định bằng dây thun hoặc vật nặng trong 24 giờ.
  6. Nếu bạn đã thử dán gót mà chúng vẫn không dính, bạn phải mang ra dịch vụ sửa giày chuyên nghiệp. Dịch vụ tại Extrim được đánh giá cao trong suốt 5 năm qua, bạn có thể tham khảo và liên hệ tại đây.
Sửa giày gãy gót

Gãy đinh gót giày

Đối với những đôi giày cao gót đã qua một thời gian sử dụng và tụt mất đinh gót giày. Hãy thử tìm xem trong hộp giày của bạn còn cái này không:

Keo dán giày
Keo dán chặt gót giày
Miếng nhám chà bề mặt trước khi dán
Miếng nhám chà bề mặt trước khi dán

Chúng thực sự là mẹo thay thế cho phần cuối của đôi giày cao gót của bạn! Để hoán đổi chúng, bạn chỉ cần lấy một chiếc kìm và nhẹ nhàng kéo phần chốt hiện có ra khỏi phần cuối của gót giày. Sau đó, lấy cái mới và nhẹ nhàng đặt nó trở lại. Sử dụng tay để đặt nó vào vị trí và sau đó dùng búa để cố định nó vào đúng vị trí.

Bạn không có kìm hay búa, hoặc cảm thấy lo lắng khi không quen sử dụng chúng? Vậy thì tốt nhất bạn nên mang giày đến Extrim để hoàn thiện một cách chuyên nghiệp. Extrim luôn sẵn sàng phục vụ bạn một cách nhanh chóng.  

Đinh gót giày
Đinh gót giày
Mẹo sửa giày cao gót
Thợ đóng đinh gót giày


Lưu ý: Điều này chỉ dành cho giày cao gót, nhưng bạn cũng có thể mua các sản phẩm thay thế tương tự cho giày bốt, nếu cần.

2. Cách bảo vệ gót giày

Để hạn chế sửa giày và kéo dài tuổi thọ cho đôi giày cao gót bạn nên:

  • Dán đế cao su chống trượt vào gót giày của bạn. Miếng bảo vệ bảo vệ gót chân của bạn không bị mòn nhanh chóng và có thêm độ bám.
Miếng cao su bảo vệ đế cao gót
Miếng cao su bảo vệ đế cao gót
  • Ngoài ra, bạn có thể mua một số miếng bảo vệ gót chân trong suốt. Chúng đặc biệt tiện dụng nếu bạn đi bộ nhiều trong thành phố. Chúng cũng tăng thêm độ bám, ngoài ra bạn luôn có thể tháo chúng ra sau khi đến văn phòng, dự tiệci, v.v.
Miếng dán trong suốt bảo vệ gót giày
Miếng dán trong suốt bảo vệ gót giày

3. Cách loại bỏ vết bẩn

Để giày không bị hỏng dẫn đến mất thời gian sửa giày dép, bạn cũng nên vệ sinh giày thường xuyên. Không cần mang giày đến dịch vụ chuyên nghiệp, bạn có thể nhanh chóng vệ sinh giày tại nhà. Đây là cách thực hiện:

Giày vải

  1. Nếu vết bẩn còn mới, hãy cố gắng dùng khăn giấy thấm lên khu vực đó để thấm càng nhiều chất lỏng càng nhanh càng tốt. Nhớ thấm nhẹ nhàng, không chà xát vì có thể làm vết bẩn lan rộng hơn.
  2. Sau đó, dùng giấy báo nhét vào bên trong giày để giúp chúng giữ dáng trong khi làm khô.
  3. Chuẩn bị dung dịch tẩy rửa với hai cốc nước ấm, một thìa nước rửa bát và một thìa giấm trắng rồi trộn đều với nhau.
  4. Lấy một miếng bọt biển sạch, nhúng vào dung dịch và cố gắng chỉ chấm dung dịch lên phần bị ố.
  5. Bây giờ, rửa sạch miếng bọt biển, thêm dung dịch tẩy rửa và lặp lại quy trình vài lần nữa trên các khu vực bị ố để làm trôi vết bẩn.
  6. Sau đó, lấy một miếng vải lanh trắng chỉ được làm ẩm bằng nước và tiếp tục thấm. Bạn sẽ thấy vết bẩn bắt đầu bong ra.
  7. Tiếp tục lau cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn hoặc cho đến khi bạn không thể thấm thêm bất kỳ vết bẩn nào nữa.
  8. Sau đó, kết thúc bằng một mảnh vải lanh trắng khô - chạm nhẹ lên bề mặt để hút bớt độ ẩm dư thừa, sau đó đặt giày ở nơi thoáng gió và ít bụi để giày khô tự nhiên.

Giày da

Làm sạch giày da có thể phức tạp vì bạn thực sự phải xác định loại da trước khi bắt tay vào làm. Nhưng nếu bạn cần kết quả nhanh chóng và dễ dàng, hãy thử những cách sau tại nhà để giúp loại bỏ mọi vết bẩn hoặc vết ố trên đồ da. 

  1. Trộn một phần xà phòng nhẹ - chẳng hạn như xà phòng rửa mặt hoặc chất tẩy quần áo rất nhẹ - với tám phần nước. Tốt nhất là sử dụng nước đóng chai hoặc nước cất nếu có thể, để tránh hoạt chất trong nước máy làm ố giày.
  2. Đổ hỗn hợp vào bình xịt và xịt lên vải lanh trắng hoặc miếng bọt biển sạch. Lưu ý: không bao giờ xịt trực tiếp lên da vì điều này có thể gây ra quá bão hòa và làm hỏng da.
  3. Nhẹ nhàng lau vết bẩn theo đường vân của da. Dung dịch này sẽ giúp đánh tan bụi bẩn, mảnh vụn và bất kỳ vết bẩn nào trên da.
  4. Sau đó, để giày khô tự nhiên - nhớ nhét giày bằng giấy báo để chúng giữ nguyên hình dạng (chúng tôi cũng thích giày tuyết tùng).
  5. Sau khi khô, hãy lau sạch lần cuối cho đôi giày của bạn bằng khăn ướt để đảm bảo không còn bụi bẩn trên chất liệu. Đôi giày của bạn sẽ sáng hơn và sạch hơn ngay lập tức.

Xem thêm:

>> Cách sửa giày cao gót bị hư gót

>> Cách sửa giày bung keo hở đế

>> Cách sửa giày rộng dễ dàng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay