Cách bảo vệ đế giày của bạn

Đội ngũ Extrim | 23.03.2023
Extrim
Có nhiều cách ​​khác nhau có thể được áp dụng để bảo vệ đế giày của bạn, nâng cao hiệu suất và tăng tuổi thọ của chúng. Xem ngay cách nào sẽ phù hợp với chất liệu đế giày của bạn.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ ĐẾ GIÀY CỦA BẠN?

Đế giày của bạn được làm từ các vật liệu khác nhau bao gồm đế cao su, da, PU, ​​PVC và EVA. Mặc dù tất cả các vật liệu này đều được ưu đãi với các tính năng đa dạng và thể hiện mức độ bền đặc biệt, nhưng tất cả chúng đều dễ bị hao mòn. Có nhiều sáng kiến ​​khác nhau có thể được áp dụng để bảo vệ đế giày của bạn, nâng cao hiệu suất và tăng tuổi thọ của chúng. Nhưng mức độ phù hợp của những sáng kiến ​​này sẽ thay đổi tùy theo bản chất của vật liệu làm đế của bạn. Kiểm tra cách nào sẽ phù hợp với chất liệu đế giày của bạn.

CÁCH BẢO VỆ ĐẾ GIÀY VỚI ĐẾ BẢO VỆ CAO SU

Nếu giày của bạn có đế da, thì miếng bảo vệ đế cao su là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Việc thêm những miếng bảo vệ đế giày cao su này có thể đảm bảo rằng giày của bạn không bị mài mòn trong vòng 6 tháng. Đặc biệt nếu bạn thường xuyên đi bộ trên mặt đường cứng. Việc gắn thêm đế cao su trên những đôi giày cũ có thể làm giảm mua giày mới.

CÁCH THỰC HIỆN DÁN BẢO VỆ ĐẾ CAO SU

Nếu bạn muốn gắn miếng bảo vệ cao su trên đôi giày cũ của mình, thì bạn cần đảm bảo rằng chúng không bị dính bụi bẩn nếu không miếng bảo vệ sẽ không dính vào đế. Hầu hết các bộ bảo vệ đế giày có thể được gắn dễ dàng theo các hướng dẫn được liệt kê dưới đây:

  • Làm sạch phần dưới cùng của đế, cạo lớp keo còn sót lại từ các miếng bảo vệ đế trước đó.
  • Để đảm bảo vị trí chính xác, hãy đánh giá vị trí lý tưởng nhất mà bạn muốn đặt tấm bảo vệ và sau đó bôi keo.
  • Đặt xi măng cao su và buộc chặt nửa đế và phần nâng gót.
  • Bây giờ hãy buộc chặt đôi giày bằng một sợi dây trong ít nhất năm giờ để cho phép các miếng bảo vệ được dán vào vị trí của chúng một cách an toàn.
  • Sau khi đế bảo vệ đã khô, hãy cắt các cạnh của đế theo kích thước chính xác nhất với sự trợ giúp của một con dao tiện ích nhỏ. Sau khi cắt tỉa đế, nếu cảm thấy keo chưa khô, hãy để giày khô thêm vài giờ.
CÁCH BẢO VỆ ĐẾ GIÀY VỚI ĐẾ BẢO VỆ CAO SU

CÁCH BẢO VỆ ĐẾ GIÀY BẰNG BỘ BẢO VỆ 3M

Nếu giày của bạn còn mới, bạn có thể sử dụng miếng dán mỏng để bảo vệ đế giày. Miếng dán bảo vệ chỉ dán trên đôi giày mới. Bụi bẩn trên đế cũ ngăn không cho miếng bảo vệ dính lại và dẫn đến hình thành các vết nứt trên miếng bảo vệ. Để áp dụng bảo vệ đế giày, hãy làm theo các bước sau:

  • Trước khi dán bảo vệ, hãy rửa tay để loại bỏ dấu vết của bụi bẩn. Ngoài ra, hãy loại bỏ bất kỳ nhãn dán hoặc nhãn nào được gắn chặt trên cặp mới của bạn vì miếng bảo vệ sẽ không dính tốt nếu các nhãn dán cản trở đường đi.
  •  Loại bỏ bất kỳ nhãn dán nào khỏi đế. Miếng dán bảo vệ màn hình sẽ không bám dính tốt vào đế nếu miếng dán bị cản trở. Kiểm tra cả hai đôi giày, nhưng nhãn dán định cỡ thường ở trên giày bên phải.
  • Rửa tay để loại bỏ cặn bẩn hoặc dầu thừa sẽ gây khó khăn cho việc xử lý mặt dính của miếng bảo vệ 3M.
  • Đặt giày của bạn trên tấm chắn bảo vệ 3M và theo dõi hình dạng của đôi giày. Đảm bảo rằng định cỡ chính xác, sau đó cắt bỏ phần mẫu thừa.
  • Đọc kỹ hướng dẫn để biết chắc chắn mặt nào của tấm chắn bảo vệ màn hình cần được bóc và mặt nào sẽ được gắn trên đế.
  • Nhẹ nhàng bóp hết bong bóng thừa khi bạn ấn miếng dán bảo vệ vào đế giày.
CÁCH BẢO VỆ ĐẾ GIÀY VỚI ĐẾ BẢO VỆ CAO SU-1

CÁCH DÁN BẢO VỆ MŨI VÀ GÓT GIÀY 

Đế giày của bạn có thể được ngăn ngừa hao mòn bằng cách áp dụng các loại bảo vệ được liệt kê dưới đây:

CÁCH DÁN BẢO VỆ MŨI VÀ GÓT GIÀY

BẢO VỆ MŨI GIÀY

So với các loại giày còn lại, vùng giày nơi ngón chân bị thoái hóa nhanh nhất. Việc sửa lỗi khi xỏ ngón chân có thể khắc phục tình trạng này và tăng tuổi thọ cho đôi giày của bạn. Vòi ngón chân được làm bằng nhựa hoặc kim loại và có giá cả phải chăng.

BẢO VỆ GÓT GIÀY

Đi giày cao gót làm cho bất kỳ bộ trang phục nào và đôi chân của bạn trông bóng bẩy và mảnh mai, đồng thời mang lại cho bạn sự tự tin. Nhưng bước đi bằng giày cao gót không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Phần gót mỏng manh có thể trở thành thảm họa nếu bạn phải đi trên những địa hình không bằng phẳng hoặc trên cỏ. Miếng bảo vệ gót giày không chỉ giúp bạn ổn định hơn khi đi bộ mà còn giúp gót chân không bị lún vào cỏ và trượt vào các ngóc ngách nhỏ.

LƯU Ý:

Vệ sinh giày, lau sạch bụi bẩn và cất giữ cẩn thận. Và độ chính xác còn đi một chặng đường dài trong việc đảm bảo rằng chúng giữ được hình dạng hoàn hảo. Vẫn ở trong tình trạng mạnh mẽ và bền ngay cả sau khi sử dụng chúng trong nhiều tháng.

 Và kể từ khi đôi giày của bạn tiếp xúc với các yếu tố bào mòn mọi lúc. Bạn có thể sử dụng các chiến lược được liệt kê trong bài viết này để bảo vệ đế giày của mình. Những mẹo sửa giày dép cùng với việc bảo dưỡng tốt luôn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian.

>> Xem thêm: Hướng dẫn dán đế giày tại nhà đơn giản khắc phục giày bị bong đế, hở keo

>> Xem thêm: Cách làm sạch đế giày màu trắng | Hiệu quả thần kỳ

>> Xem thêm: Các loại miếng dán đế giày phù hợp cho từng mục đích

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay