Tổng hợp 24 ý tưởng custom giày độc đáo bạn không thể bỏ lỡ (P.1)

Đội ngũ Extrim | 15.08.2023
Extrim
Custom giày là một xu hướng đã trở nên phổ biến trong những năm gần đâym vì đây là cách làm thủ công cho phép mọi người tạo ra các thiết kế tùy chỉnh của họ chỉ bằng sơn. Cùng Extrim điểm qua 24 ý tưởng custom giày độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ qua bài viết này.

1. Custom giày kim tuyến

Kim tuyến và đôi giày có thể được sử dụng để chỉnh sửa và hồi sinh lại đôi giày sneaker màu trắng cũ của bạn. Bạn không cần kỹ năng chuyên nghiệp để thay thế những đôi giày này. Bạn có thể tự làm dù cho là người mới bắt đầu. Đọc tất cả các hướng dẫn trên chai trước khi xịt bình xịt kim tuyến lên giày để bảo vệ chúng khỏi những sai sót không mong muốn.

custom-giay (14).jpg

2. Custom giày bằng sơn xịt

Bạn có muốn thay đổi phong cách cho đôi giày? Nếu vậy, hãy cân nhắc việc sửa sang lại đôi giày cũ chỉ bằng sơn. Việc này không bắt buộc bạn phải mua một bình xịt sơn mới mà bạn có thể tái sử dụng các vật dụng thủ công hiện có và sơn phun. Chỉ với một lần xịt đơn giản, bạn có thể custom giày trông như mới ngay lập tức! 

custom-giay (2).png

Chuẩn bị:

  • Để bắt đầu, bạn sẽ cần chọn loại sơn xịt và đôi giày phù hợp. Sơn phun có nhiều màu sắc khác nhau. Tốt nhất là bạn nên chọn màu sơn gần với màu hiện có của đôi giày của bạn. Ví dụ: nếu giày của bạn có màu nâu, hãy thử sử dụng sơn xịt màu nâu sẫm. 
  • Thứ hai, bạn sẽ cần một chai nước hoặc bình xịt hơi ẩm. Hãy đảm bảo rằng bất kỳ công cụ nào bạn sử dụng đều không gây hư hại cho giày.

3. Custom giày theo phong cách sặc sỡ

Bình xịt sơn kim tuyến có thể được sử dụng để thay đổi diện mạo tổng thể của đôi giày màu đen của bạn mà không cần vứt bỏ chúng. Tất cả những gì bạn phải làm bây giờ là thư giãn và chiêm ngưỡng đôi giày sặc sỡ mới của mình. 

custom-giay (1).png

Trước khi phủ kim tuyến hoặc keo xịt lên giày, hãy đảm bảo rằng bạn đã vệ sinh chúng sạch sẽ. Rắc kim tuyến lên cả hai chiếc giày sau khi đã phủ keo đa dụng mod podge. Bạn có thể sơn đế giày trước. Hãy cẩn thận để không làm dính kim tuyến trên quần áo của bạn.

4. Custom giày da báo

Một thay đổi nhỏ thường có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể về diện mạo tổng thể. Ví dụ: custom giày với họa tiết da báo tại nhà. 

Vẽ các hoạ tiết da báo trên mỗi chiếc giày với nhiều kích cỡ khác nhau để có được vẻ ngoài đẹp mắt. Bạn sẽ muốn phối chúng với những bộ váy tối giản sau khi bạn đã hoàn thành việc vẽ và tạo các họa tiết da báo trên giày. Thao tác đơn giản này có thể hoàn thành nhanh chóng và dễ dàng, đồng thời là một cách tuyệt vời để loại thay đổi một đôi giày sneaker màu trắng nhàm chán trở nên độc đáo và sinh động hơn.

custom-giay (2).jpg

 

5. Giày thêu thủ công

Custom giày cũ của bạn bằng cách sử dụng chỉ thêu và các công cụ thủ công. Bạn có thể sử dụng bướm và hoa giả để nâng cấp diện mạo tổng thể cho đôi giày. Ngoài ra bạn có thể dùng vải lưới nhiều màu sắc để làm nổi bật những chú bướm xinh xắn. Hạt kim sa và đồ trang sức thậm chí còn làm tăng thêm sự tinh tế cho những đôi giày này. Đây là một trong những cách custom giày khá hay mà bạn có thể tự làm tại nhà.

custom-giay (13).jpg

6. Custom giày theo phong cách Halloween ma quái 

Những kiểu custom giày mang hơi hướng ma mị sẽ giúp hoàn thiện bộ trang phục Halloween của bạn. Để tạo nên các chi tiết liên quan đến một đêm kinh hoàng trên giày, hãy sử dụng các màu sơn và màu sắc khác nhau. Tiếp theo, tạo các bản phác thảo bằng bút chì trên đôi giày trước khi tô chúng bằng sơn để quá trình này diễn ra nhanh hơn. Cuối cùng, tô các thiết kế và hoa văn bằng màu acrylic để có vẻ ngoài và lớp màu hoàn thiện mịn màng.

custom-giay (3).png

7. Dán giấy đôi bốt da của bạn

Để custom giày da của bạn, hãy sử dụng các miếng dán làm sẵn để dán vào giày. Chẳng hạn bạn có thể sáng tạo một thiết kế với tháp Eiffel và các tấm vé. Bạn có thể sử dụng các miếng dán decoupage và giấy nến để biến đôi giày của bạn trở nên ấn tượng hơn.

custom-giay (1).jpg

8. Tái chế giày sneaker

Với các công cụ và thiết bị từ cửa hàng thủ công, bạn có thể tái sử dụng và nâng cấp đôi giày sneaker cũ của mình. Với bình xịt sơn trắng với các màu khác nhau, bạn có thể mang đến cho đôi giày sneaker của mình một diện mạo mới. Đầu tiên, làm dây đai cho giày thể thao từ quần denim còn sót lại. Sau đó, sử dụng keo Mod Podge để dán các dải này vào dây buộc hoặc khâu chúng lại với nhau. Với phong cách mới này, bạn sẽ trở thành tâm điểm của bữa tiệc.

custom-giay (22).jpg

9. Custom giày theo phong cách chiến tranh giữa các vì sao

Bạn có thể custom giày dép của các bé với nhân vật Star Wars. Đây có thể là món quà sinh nhật bất ngờ cho con bạn. Sơn giày màu trắng và sử dụng bình xịt sơn màu cam nhạt. Tải mẫu thiết kế từ trên mạng và vẽ phác thảo lên giày. Lớp sơn đen ở hai bên sẽ mang đến vẻ ngoài tinh tế cho đôi giày sneaker này.

custom-giay (8).jpg

10. Tự custom giày theo thiết kế riêng

Để biến một bộ trang phục trở nên riêng biệt hãy tự custom đôi giày sneaker của bạn. Những đôi giày được cá nhân hóa này là một lựa chọn tuyệt vời và lý tưởng để làm phụ kiện cho một bộ đồng phục mùa đông. Đầu tiên, xịt màu lên đôi giày. Sau khi sơn, sử dụng sơn màu xanh lá cây và trắng để tạo các họa tiết khác nhau trên giày. Cuối cùng, phủ một lớp sơn gợn sóng màu đỏ và đen ở hai bên để làm cho chúng thêm tinh tế.

custom-giay (16).jpg

11. Dán giấy in chuyển nhiệt trên giày 

Với một tờ giấy in chuyển nhiệt, bạn có thể làm mới diện mạo cho đôi giày của mình với một phong cách khác. Đây sẽ là những đôi giày lý tưởng để mặc với trang phục lịch sự cho các bữa tiệc và sự kiện. Miếng dán in chuyển nhiệt cũng có thể được sử dụng để custom cho cả giày nam và nữ. Trước khi dán lên giày, hãy đảm bảo rằng đôi giày đã vệ sinh sạch sẽ.

custom-giay (21).jpg

12. Custom giày lấy cảm hứng từ bầu trời 

Màu sơn trắng và xanh nhạt trên đôi giày của bạn sẽ mang đến cảm giác như đang ở trên một vùng trời yên bình. Những đôi giày này rất lý tưởng để mang đến các bữa tiệc trên bãi biển và các sự kiện buổi chiều. Bạn không cần phải mua giày mới cho việc này. Thay vào đó, bạn có thể khoác cho đôi giày cũ một diện mạo mới. Sau khi sơn lớp sơn trắng lên đôi giày, bạn quét lớp sơn màu xanh nhạt lên. Ngoài ra, để làm cho dây giày trông hấp dẫn hơn, hãy sơn chúng bằng màu trắng và xanh lam.

custom-giay (9).jpg

Xem tiếp Tổng hợp 24 ý tưởng custom giày độc đáo bạn không thể bỏ lỡ (P.2)

Xem thêm

>> Custom giày và những câu hỏi thường gặp

>> 5 cửa hàng custom giày TP.HCM có tiếng nhất ở Sài Gòn

>> Các mẫu custom giày đẹp từ những nghệ sĩ custom giày nổi tiếng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay