Custom giày có giặt được hay không

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Để tiện lợi cho việc phối màu thì tốt nhất bạn nên bắt đầu với một đôi giày full trắng nhé. Và trong khuôn khổ bài viết này, Extrim sẽ chỉ hướng dẫn các bạn các đơn giản nhất để custom một đôi giày đó là vẽ nha.

Hướng dẫn Custom giày đơn giản tại nhà

Nếu mùa dịch này bạn đang buồn chán ở nhà và có một chút năng khiếu khéo tay thì có thể thử nhé. Biết đâu sau dịch bạn sẽ có những đôi giày hoàn toàn độc lạ và cá tính để bạn bè trầm trồ. Để tiện lợi cho việc phối màu thì tốt nhất bạn nên bắt đầu với một đôi giày full trắng nhé. Và trong khuôn khổ bài viết này, Extrim sẽ chỉ hướng dẫn các bạn các đơn giản nhất để custom một đôi giày đó là vẽ nha.

>> Tìm hiểu thêm: Dịch vụ custom giày tại Extrim

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ để vẽ nào

  • Bút và cọ vẽ: Tốt nhất bạn nên dùng bút vẽ vải chuyên dụng. Bạn có thể dễ dàng mua trên các trang thương mại điện tử hoặc tại các cửa hàng gần các trường đại học có ngành kiến trúc, hội họa. Bạn nhớ mua đa dạng kích thước để tiện sử dụng, mình đề xuất chọn bút loại số 0, số 4 và số 6 cho các bạn mới bắt đầu. Cọ vẽ dùng để tô màu thì nên đa dạng kích cỡ hơn để tiết kiệm thời gian cũng như có thể tô các họa tiết nhỏ. Bạn nên mua cọ cứng để tô sơn dày và cọ mềm để tô chi tiết màu nước. Mình đề xuất mọi người nên mua cọ vẽ Angelus nhé.
  • Màu vẽ giày Angelus: Bạn có thể bắt đầu với các màu thông dụng như  Trắng (White), Xanh dương (Blue), Đen (Black), Vàng (Yellow) và Đỏ (Red). Từ các màu trên bạn có thể pha thành những màu sắc khác rồi. Tuy nhiên nếu bạn có ý định sẽ custom giày thường xuyên thì mình khuyên bạn nên mua bộ kit 12 màu đã được pha sẵn.
  • Bảng pallet: Để pha màu nếu bạn có kiến thức về hội họa và muốn màu sắc đa dạng hơn.
  • Băng keo giấy: Dùng để che lên các vị trí không muốn bị lem màu khi vẽ.
  • Dao rọc giấy hoặc dao mổ: Dùng để cắt băng keo che chỗ cần sơn
  • Dung dịch chốt màu: Là dung dịch sẽ phủ bên ngoài để bảo vệ lớp sơn custom, các shop thường dùng Acrylic Finisher.
Vẽ màu custom giày tại nhà
Vẽ màu custom giày tại nhà

Bước 2: Vệ sinh giày

Tất nhiên là giày sẽ cần khô ráo sạch sẽ trước khi được custom rồi. Bạn tham khảo cách cách vệ sinh giày tại nhà nhé. Còn nếu bạn custom một đôi giày hoàn toàn mới thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 3: Phác thảo mẫu ý tưởng muốn vẽ

Sau khi nghĩ ra những họa tiết mà mình ưng ý. Bạn hãy dành thật nhiều thời gian vào việc luyện tập hay phác họa nháp trên giấy thật nhiều trước khi thực hành trên đôi giày của mình. Điều này giúp bạn luyện tập được nét vẽ, đảm bảo khi vẽ lên giày sẽ thành công mà không sơ suất gây ra lỗi. Bề mặt giày với nhiều đường cong góc cạnh và chất liệu đa dạng nên sẽ rất khó cho các bạn vẽ lần đầu.

>> Xem thêm: 1001 Ý tưởng Custom giày Vans trắng dẫn đầu

Bước 4: Chia khoảng cách ranh giới cho các nét vẽ

Bạn dùng cuộn băng keo giấy đã chuẩn bị dán lên các vị trí mình muốn giữ nguyên màu sắc gốc của giày. Việc che kín các vị trí này sẽ giúp bạn tránh được các sai sót nếu có lỡ đưa cọ hơi quá tay. Và cũng giúp tránh màu vẽ loang ra những phần không mong muốn.

Bắt đầu custom giày
Bắt đầu custom giày

Bước 5: Thực hiện vẽ giày nào

Bạn lựa chọn đầu cọ phù hợp, chấm màu với lượng vừa phải và vẽ theo các đường đã phác thảo ở bước 3. Bạn cần tỉ mỉ, kiên trì và khéo léo để hoàn thành tác phẩm. Vì màu vẽ Acrylic khá nhanh khô nên bạn hãy vẽ thật cẩn thận nhé. Còn nếu lỡ vẽ lem màu bạn có thể dùng màu trắng để chỉnh sửa. Sau đó chờ giày khô trước khi vẽ tiếp.

Sau khi hài lòng với các hình vẽ vừa thực hiện, bạn để giày nơi khô ráo, thoáng gió và tuyệt đối tránh bụi bẩn để giày khô tự nhiên.

Bước 6: Hoàn thành quá trình Custom Giày

Khi giày khô, bạn có thể lột các lớp băng keo bảo vệ và kiểm tra lại độ hoàn chỉnh của giày. Khi đã hài lòng bạn chỉ cần xịt một lớp bóng bảo vệ giày nữa là xong rồi. Lớp bảo vệ này sẽ giúp giày được bền đẹp hơn, không bị loang lỗ bay màu khi gặp môi trường không thuận lợi.

Sau khi custom giày, chúng vô cùng đẹp và thể hiện cá tính riêng của người dùng
Sau khi custom giày, chúng vô cùng đẹp và thể hiện cá tính riêng của người dùng

Custom giày có giặt được không?

Đây là vấn đề được quan tâm nhất sau khi giày được custom. Không ai muốn các họa tiết trên giày bị lem hay bay màu phải không nào. Nhưng giày thì vẫn phải cần được vệ sinh để có thể bền đẹp và không có mùi khó chịu. Tất nhiên là giày custom vẫn có thể vệ sinh được, nhưng việc vệ sinh cần phải cẩn thận hơn những đôi giày bình thường. Bạn cần dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng với nồng độ cực nhẹ, dùng bàn chải mềm và rất nhẹ tay. Hoặc bạn có thể nhắn tin cho Extrim để nhận tư vấn về dịch vụ vệ sinh cho giày.

>> Xem thêm: 7 ý tưởng custom giày Nike Air Force 1 đỉnh nhất năm 2021

>> Xem thêm: 2 cách làm mới giày vải phai màu

>> Xem thêm: Custom giày và những câu hỏi thường gặp

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay