CÁCH SƠN LẠI GIÀY DA ĐẸP NHƯ MỚI

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Nhiều người khi sử dụng giày da, nghĩ rằng màu sắc của giày đã mặc định như vậy. Nếu như giày cũ, bị sờn, trầy xước thì chỉ có thể vứt chứ không thể “tân trang” lại được. Tuy nhiên với sự phát triển của các sản phẩm chăm sóc và làm mới giày như hiện nay, việc sơn lại giày da không mấy khó khăn. Không cần giày cũ, nếu bạn muốn có giày với màu sắc và phong cách riêng thì cũng có thể biến tấu đôi giày da hiện có của mình bằng cách sơn giày.

1. Khi nào giày da cần sơn lại?

Mỗi đôi giày da khi cần sơn lại đều có một lý do nào đó. Vì thông thường giày làm từ da nếu được bảo quản đúng cách thì sẽ rất bền và giữ màu rất lâu đặc biệt là đối với những loại da thật. Sau đây là một số trường hợp người dùng cần sơn lại giày da của mình:

  • Giày da đi lâu ngày bị bong tróc lớp da làm mất đi vẻ thẩm mỹ lúc ban đầu của giày. Sơn giày sẽ làm mới và che đi những dấu vết của thời gian trên giày.
  • Giày mới nhưng bị trầy xước cho va chạm. Người dùng cần che đi những vết xước đó.
  • Màu sắc của giày hiện tại không được ưng ý nên người dùng muốn có được một đôi giày với màu sắc và phong cách đúng với ý thích của mình.
Sơn lại giày da để có được đôi giày mới không tì vết

2. Cách sơn lại giày da đơn giản tại nhà

Nếu bạn có một chút khéo léo, biết xử lý các dụng cụ và chọn lựa màu sơn giày thì có thể tự mình sơn lại giày da tại nhà.

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

Trước khi bắt tay vào thực hiện vào quá trình sơn lại giày, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cần thiết như sau:

  • Cồn 70 độ (nếu dùng cồn mạnh hơn có thể làm hỏng lớp da trên giày)
  • Bàn chải cần hai loại, bàn chải lông mềm (có thể dùng bàn chải đánh răng cũ) và bàn chải lông cứng
  • Xi đánh giày
  • Dung dịch lau kính hoặc kem vaseline
  • Khăn bông mềm và sạch
  • Sơn hoặc thuốc nhuộm chuyên dụng từ những nhãn hàng uy tín (bạn có thể mua được trên các trang bán hàng điện tử hoặc các cửa hàng chuyên về chăm sóc giày da).
Người dùng nên chọn loại nước sơn chất lượng để sơn lại giày da của mình

Bước chuẩn bị nguyên liệu thật sự rất cần thiết vì nó sẽ quyết định đến sự thành công của quá trình sơn lại giày da của bạn. Nguyên liệu thích hợp sẽ giúp cho giày của bạn đẹp hơn và sáng bóng hơn sau khi được sơn lại. Vậy nên, bạn cần chọn những nguyên liệu đặc biệt là nước sơn từ những nơi bán uy tín để đảm bảo được chất lượng khi sử dụng.

Cách tự sơn lại giày da tại nhà

Sau đây là các bước sơn lại giày da bạn có thể thực hiện ở nhà bất cứ khi nào có thời gian:

  • Bước 1: Làm sạch giày bằng cách dùng khăn bông nhúng vào cồn lau sơ qua bề mặt giày. Đập giày xuống nền hoặc cho hai đế giày đập vào nhau để bụi, đất rơi ra ngoài.
  • Bước 2: Sau khi đã làm sạch giày cơ bản, bạn bắt tay vào đánh xi cho giày.
  • Bước 3: Tiếp tục dùng sơn đã chuẩn bị để che đi những vết xước của giày. Đối với bước này bạn nên thử sơn ở một khoảng nhỏ trước khi phủ lên cả giày để tránh trường hợp màu sơn và màu giày không trùng khớp (trong trường hợp sơn lại màu cũ của giày). Nếu dùng màu sơn khác hoàn toàn so với màu da, bạn cũng nên kiểm tra trước, xem độ “ăn” màu, lên màu có như ý muốn hay không.
  • Bước 4: Để sơn khô, bạn đánh bóng lại giày lần nữa với vaseline hoặc nước lau kính là hoàn tất.
Tự sơn lại giày da tại nhà đòi hỏi người thực hiện cần có sự tỉ mỉ trong các bước thực hiện

Bên cạnh sơn lại giày thì những nguyên liệu sau khi sử dụng còn thừa lại bạn có thể dùng để chăm sóc và bảo quản giày hàng ngày. Vaseline và xi giày có công dụng làm bóng giày nên bạn có thể sử dụng 2 nguyên liệu này trong việc chăm sóc giày da tại nhà sau mỗi lần sử dụng để giữ được độ mới của giày sau khi đã được sơn lại.

Bạn cũng có thể phủ lớp bảo vệ cho giày sau khi sơn để tránh giày bị trôi màu, bị ướt bởi nước và tác động từ bên ngoài.

3. Sơn lại giày da tại các đơn vị uy tín, chất lượng

Nếu bạn không có thời gian và dụng cụ để tự sơn lại giày da tại nhà hoặc bạn không có đủ tự tin và lo lắng rằng giày có thể hỏng khi tự sơn lại tại nhà. Bạn có thể tìm đến các đơn vị nhận sơn lại giày da uy tín, chất lượng để nhờ sự giúp đỡ của những người chuyên môn. Nếu bạn không biết nên đến cửa hàng nào để có thể an tâm giao giày của mình cho họ giải quyết thì hãy thử ghé qua Extrim.

Qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc giày, Extrim đã khẳng định được vị trí của mình trong lòng khách hàng. Với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm cùng với những trang thiết bị hiện đại luôn được đầu tư kỹ lưỡng thì Extrim cung cấp đến khách hàng sự chăm sóc tốt nhất, hiệu quả nhất trong mỗi lần sử dụng dịch vụ tại cửa hàng.

Đặc biệt với dịch vụ sơn lại giày da, Extrim luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng giày sau khi được sơn ở cửa hàng. Bên cạnh đó, chế độ chăm sóc khách hàng tận tâm đã mang đến cho Extrim nhiều sự khen ngợi cũng như đánh giá cao về chuyên môn từ những người đã sử dụng dịch vụ.

Sơn lại giày da sẽ là cách làm hiệu quả nhất khi bạn muốn làm mới đôi giày yêu thích của mình. Sơn lại giày sẽ mang đến cho bạn sự tự tin và thoải mái hơn khi mang đôi giày cũ phai màu và có những vết xước. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều cách sơn lại giày da hãy liên hệ về Extrim tại đây để được tư vấn về các cách sơn lại giày da đẹp và chất lượng nhất trong mọi trường hợp.

>> Xem thêm: Cách phục hồi giày da bị bong tróc trở lại như mới ngay tại nhà

>> Xem thêm: Cách vệ sinh và bảo quản giày da, giày tây đẹp như mới

>> Xem thêm: Phục hồi giày da bị nhăn ngay tại nhà | Hướng dẫn chi tiết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay