Túi da bị bạc màu, loang màu? Hướng dẫn cách sơn lại túi da chỉ 5 bước

Đội ngũ Extrim | 09.11.2023
Extrim
Tình trạng túi xách da bị bạc màu, loang màu là điều khó tránh khỏi khi bạn sử dụng các sản phẩm được làm từ chất liệu da. Điều này khiến cho chiếc túi xách của bạn mất đi tính thẩm mỹ và kém sang hơn rất nhiều. Nếu bạn đang tìm kiếm cách sơn lại túi da đơn giản tại nhà thì hãy xem hết bài viết dưới đây.

Cách sơn lại túi da giúp khắc phục tình trạng gì của túi?

Sửa túi xách bằng cách sơn lại bề mặt da được xem là giải pháp ưa thích của khá nhiều người. Việc phủ lên một lớp sơn mới không chỉ giúp túi da có được một diện mạo “đẹp như mới” mà còn khắc phục những hư hỏng, sửa túi xách da bị sự cố trên bề mặt da một cách nhanh chóng. So với việc mua túi xách mới hay sửa túi xách những hư hỏng khác thì sơn gần như là cách “tái sử dụng” túi xách đơn giản nhất. Bạn không cần quá khéo léo, cũng không cần mua quá nhiều vật dụng để có thể sơn mới túi xách da đẹp. Nếu bạn thấy chiếc túi xách da của mình gặp những vấn đề sau đây thì sơn là giải pháp hiệu quả.

huong-dan-cach-son-lai-tui-da-chi-voi-5-buoc-1.jpg
  • Túi xách da bị bạc màu, phai màu

  • Bề mặt túi da bị trầy xước

  • Muốn thay đổi phong cách, màu sắc 

Có thể tự sơn lại túi da tại nhà không?

Tại các cửa hàng vật dụng thủ công bạn có thể dễ dàng mua được những sản phẩm màu sơn chuyên dụng cho đồ da, cọ… Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ cần thiết cho việc sơn lại túi da trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,… Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện sơn túi da tại nhà. Dĩ nhiên là bạn nên chú ý lựa chọn loại sơn tốt, cọ tốt để tránh tình trạng loang màu, không đều màu, túi bị ám mùi sơn… Và hơn hết bạn sẽ cần một chút khéo tay, tỉ mỉ nữa.

huong-dan-cach-son-lai-tui-da-chi-voi-5-buoc-2.jpg

Ưu điểm của việc tự sơn là bạn tự do sáng tạo theo ý thích và có thể tiết kiệm một phần chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin tự sơn bề mặt da hay sợ làm không đẹp thì cũng có thể mang túi đến các cửa hàng chuyên xử lý đồ da hoặc chuyên sửa túi xách để xử lý. Dĩ nhiên, lúc này bạn sẽ phải trả chi phí sửa chữa. Nhưng bạn không cần lo lắng, tại các cửa hàng sửa túi xách uy tín, bảng giá sửa chữa các lỗi sẽ được công khai và tư vấn trước khi thực hiện.

Dụng cụ để sơn lại túi da

Để sơn lại túi da, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết như: 

  • Sơn lót

  • Sơn màu

  • Giấy nhám 

  • Dụng cụ sơn chuyên dụng: bút sơn và con lăn sơn 

  • Kem dưỡng đồ da chuyên dụng hoặc sáp ong 

huong-dan-cach-son-lai-tui-da-chi-voi-5-buoc-3.jpg

Hướng dẫn chi tiết cách sơn lại túi da

Bước 1: Tìm loại sơn phù hợp với đồ dùng của bạn 

Loại sơn dùng để sơn túi da là sản phẩm chuyên dụng dùng để xử lý đồ da làm từ da thuộc: ví, túi xách, sổ, giày dép, áo da,… 

Với nhu cầu của người dùng thì hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại sơn với những mức giá và chất lượng khác nhau. Hãy tìm một địa chỉ uy tín để mua để tránh làm hỏng sản phẩm nặng nề hơn. 

Với màu sơn thì bạn có thể chọn màu cũ giống như ban đầu hoặc đổi mới thì có thể chọn màu khác. Hiện nay sơn có đa dạng các màu như đen, xanh, vàng,… Đừng quên chọn sơn lót nữa nhé. 

huong-dan-cach-son-lai-tui-da-chi-voi-5-buoc-6.jpg

Bước 2: Làm phẳng bề mặt chỗ da cần sơn 

Trước khi sơn thì chúng ta cần làm sạch, mịn, phẳng bề mặt da giống như sơn nhà vậy. Sử dụng giấy nhám đã chuẩn bị, chà nhẹ theo 1 chiều ở vị trí da cần sơn lại. Điều này sẽ khiến lớp sơn được mịn hơn. Đừng quên loại bỏ các vết sơn cũ còn bám lại trước khi làm mịn cạnh da. 

Bước 3: Phủ một lớp sơn lót trên bề mặt túi da 

Nhớ sơn lót trước để lớp sơn được dày, đẹp, hạn chế bong tróc về sau. Hãy sử dụng dụng cụ chuyên dụng để sơn để tránh làm bẩn các lớp da còn lại của sản phẩm: con lăn, bút sơn,… 

huong-dan-cach-son-lai-tui-da-chi-voi-5-buoc-5.jpg

Sơn lớp lót 2-3 lần, bạn chờ lớp sơn khô rồi tiến hành đến bước sơn màu tiếp theo.

Bước 4: Sơn lại túi da 

Bạn sơn tương tự lớp sơn lót nhưng để bề mặt da được mịn, mượt hơn, bạn nên hòa thêm nước vào sơn. Đặc biệt lưu ý, phải sơn cẩn thận, ko làm dây sơn ra phần da khác. 

Nếu bị dây sơn ra phần da khác, hãy chờ lớp sơn khô rồi xử lý bằng các sản phẩm chuyên dụng sau. 

Bước 5: Hoàn thiện 

Sau khi hoàn tất xong 4 bước trên, chờ sơn khô thì bạn thoa thêm một loại kem dưỡng chuyên dụng của đồ da hoặc sáp ong để da có độ bóng như ban đầu. 

huong-dan-cach-son-lai-tui-da-chi-voi-5-buoc-7.jpg

Hi vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách sơn lại túi da nếu chẳng may chúng bị bạc màu, loang màu nhé! Trong trường hợp bạn không tự tin xử lý sơn lại túi da tại nhà thì đừng ngần ngại mang đến Extrim. Tại đây sẽ có đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm tư vấn và xử lý thay bạn.

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

Xem thêm:

11 cách bảo quản túi xách cực hay từ các chuyên gia

5 bước nhuộm màu túi da đẹp như mơ - Đơn giản, dễ làm tại nhà

Vệ sinh túi da cực đơn giản với công thức DIY và dụng cụ sẵn có

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay