Bật mí 4 cách sửa dây đeo túi xách ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà

Đội ngũ Extrim | 26.09.2023
Extrim
Dây đeo túi là phần được cầm nắm, tiếp xúc nhiều nhất và cũng chịu toàn bộ trọng lực của túi cùng những vật dụng bạn mang vác bên trong. Vậy nên đây là bộ phận mau hư hỏng, xuống sắc nhất so với tổng thể chiếc túi của bạn. Nhưng nếu bạn đang sở hữu một chiếc túi da cao cấp. Tất nhiên bạn sẽ muốn chiếc túi đắt tiền của mình luôn duy trì được chất lượng và vẻ đẹp nguyên bản như mới. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách sửa dây đeo túi xách và một vài cách hay ho để “hồi sinh” dây túi. Hãy tham khảo những cách dưới đây nhé!

1.Có thể sửa dây đeo túi xách không?

Ngắn gọn là có. Dây đeo túi có thể sửa, nhưng tùy tình trạng. Nếu dây đeo của bạn chỉ có một vài đường nứt trên da, hoặc hơi rách nhẹ. Bạn hoàn toàn có thể sửa bằng cách phục hồi cẩn thận.

Nhưng nếu dây đeo của bạn sắp đứt, sắp “ngủm” rồi. Thì đó là tín hiệu vũ trụ mách bạn phải đi mua túi mới hoặc thay dây đeo mới đi thôi.

sua-day-deo-tui-xach-1.jpg

2. Khi nào nên thay dây đeo túi?

Dây đeo bị hư hỏng quá nặng nề thì không đáng “kỳ công” sửa đâu. Hơn nữa bạn sẽ không muốn phải đối mặt trước sự bất ổn của dây đeo đang “ngàn cân treo sợi tóc” để rồi dây đeo cuối cùng cũng sẽ đứt vào lúc không thích hợp nhất. Nên một mẹo vặt cuộc sống đó là hãy thay dây đeo túi nếu ngay khi phát hiện tình trạng hư hỏng. Hãy nhớ: Dây đeo đóng vai trò quan trọng trong việc giữ túi và đồ đạc bên trong được an toàn. Nên không thể “hành hạ” dây túi đến cùng đâu.

Khi dây túi đứt đi thì khó mà chế dây nào đó thay thế, hoặc khó mà thay luôn cả dây ngay lập tức. Nếu bạn không muốn phải mua cả túi mới, hãy nhìn xem dây túi có gỡ ra được không. Nếu có, bạn có thể đổi được liền. Hãy tìm mua dây túi thay thế tại chính cửa hàng bán chiếc túi đó. Giải pháp này không chỉ tiện lợi trong những lúc dây đeo bạn bị hư mà còn là cách để làm mới chiếc túi của mình cùng dây đeo mới.

sua-day-deo-tui-xach-4.jpg

3. Cách sửa dây đeo túi xách

3.1. Khôi phục dây đeo da

Một vài trường hợp chỉ cần sửa những lỗi nhỏ trên da như dán lại vết nứt trên dây đeo túi, bạn có thể sửa ngay tại nhà. Chỉ cần dùng tăm lấy một lượng nhỏ keo dán da chuyên dụng dán vào những vết nứt. Sau đó, dùng khăn ẩm lau đi phần còn dư. Đợi 1 tiếng hoặc lâu hơn để vùng đó khô hoàn toàn và các nếp nứt gãy được ép chặt vào nhau. Sau đó, cẩn thận lau sạch bề mặt dây một lần nữa rồi thoa chất dưỡng chuyên dụng cho phụ kiện da là được.

Hoặc bạn có thể sơn phủ qua bề mặt da của dây đeo để phục hồi chúng. Nhớ dùng loại sơn chuyên dụng cho da thuộc và chọn màu sơn tiệp màu với dây túi.

3.2. Thay dây đeo bằng khăn choàng cổ bằng lụa hoặc satin

Nếu dây đeo túi không thể nào sửa chữa được nữa nhưng vẫn còn khả năng chịu lực tốt, hãy dùng khăn lụa thay thế. Luồn khăn dài qua vòng dây đeo ở một bên cho đến khi chạm điểm giữa của khăn. Sau đó gom hai đầu lại và bắt đầu xoắn vào bên trong. Sau đó lấy hai phần bị xoắn đó quay lại với nhau rồi xỏ qua vòng dây đeo ở phía bên kia túi rồi cột chặt lại. 

Hoặc bạn cũng có thể thử phương pháp tương tự bằng dây ruy băng thay vì khăn lụa. Nhưng hãy để ý đến trọng lượng túi trước khi luồn dây ruy băng mỏng qua móc dây đeo – mẹo này chỉ phù hợp với túi nhỏ và nhẹ. Nếu túi bạn nhẹ, bạn có thể sử dụng kỹ thuật xoắn như đã nói ở trên, với một dây ruy băng thật thanh lịch.

sua-day-deo-tui-xach-2.jpg

Nhưng đối với túi nặng hơn hoặc túi nào không cần dây đeo mới. Bạn chỉ cần dùng một đoạn dây ruy băng ngắn hoặc khăn tay để che đi phần khuyết điểm. Có thể cột một chiếc nơ đáng yêu lên khu vực muốn che giấu. Người khác sẽ nghĩ bạn chỉ đang trang trí, làm mới cho chiếc túi của mình mà không nhận ra những điểm hư hỏng. Nếu dây đeo vẫn hoạt động bình thường nhưng da dây đeo có nhiều vết nứt nhỏ, bạn có thể che hoàn toàn cả dây đeo bằng dây ruy băng.

3.3. Quấn cả dây đeo cũ nếu không thể thay

Một giải pháp đơn giản hơn để sửa dây đeo túi xách là quấn hết cả dây đeo hiện tại của bạn bằng khăn lụa. Bạn có thể làm thế để che giấu các vết nứt hoặc sờn, nhưng đây không phải là giải pháp dành cho dây đeo đã hư hỏng nặng. Vì thế, chỉ sử dụng cách này nếu dây đeo vẫn còn nguyên vẹn và vấn đề chỉ thuần về mặt thẩm mỹ thôi nhé.

Phương pháp này vừa tạo dấu ấn tinh tế, phá cách và nữ tính. Khi bạn quấn chặt khăn quanh tay cầm hoặc dây đeo túi, bạn có thể thắt nơ ở phía cuối để giữ chặt khăn và tăng tính thẩm mỹ.

3.4. Nâng cấp dây đeo cũ bằng dây xích - Cách đơn giản để sửa dây đeo túi xách

Nếu túi bạn có thể tháo rời dây, bạn có thể dễ dàng đổi dây đeo ra rồi thay dây xích vào. Dây xích vừa có thể giữ túi được tốt hơn mà còn làm lột xác hoàn toàn chiếc túi nữa.

Hơn nữa, nếu chuỗi dây xích đủ to bản, có thể luồn thêm khăn lụa vào giữa các mắt xích để điểm xuyết thêm màu sắc và sự độc đáo cho phần dây xách mới này. Chất liệu hợp kim hoặc nhựa acetate và lụa bóng bẩy cực kỳ ăn khớp, hãy thử nhé! 

sua-day-deo-tui-xach-3.jpg

Lần tới khi mua túi, hãy ưu tiên chọn túi với phần dây đeo có thể tháo rời. Như thế bạn có thể yên tâm đảm bảo tuổi thọ túi không còn bị giới hạn bởi tuổi thọ dây đeo. Mà lại còn có nhiều lựa chọn phong cách nữa đấy!

Túi của bạn phải mang vác thêm nhiều vật dụng bên trong và mọi áp lực đều dồn lên dây đeo. Do vậy, bạn cần quan tâm đến chi tiết này trên những chiếc túi đã mua và sẽ mua. Hãy nắm những mẹo nhỏ sửa dây đeo túi xách khi chúng hư hỏng. Nhưng cũng đừng quên ưu tiên lựa chọn những chiếc túi da có phần quai đeo chắc chắn. Có thể tháo rời, thuận tiện thay đổi để cả dây đeo và chiếc túi da của bạn có thể sống thọ hơn.

(Biên tập: Thanh Tuyền)

Xem thêm:

Bảng giá chi tiết Dịch vụ vệ sinh túi xách tại Extrim - Giao nhận tận nơi

Bật mí 5 cách cực sáng tạo giúp làm mềm túi da đơn giản nhưng hiệu quả

Mách bạn 3 cách sửa túi da đơn giản có thể tự thực hiện tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay