Sửa túi xách bị mất form chưa bao giờ dễ đến vậy cùng Extrim

Đội ngũ Extrim | 13.04.2023
Quá nửa số túi xách của bạn đang gặp tình trạng mất form dáng ban đầu. Nhưng quan trọng hơn, bạn không biết nguyên nhân do đâu và cũng không biết khắc phục tình trạng này như thế nào? Cùng bỏ túi ngay nguyên nhân, biện pháp phòng tránh túi bị mất form. Cũng như cách sửa túi xách bị mất form đơn giản tại nhà ngay trong bài viết dưới đây!

1. Nguyên nhân túi xách bị mất form dáng

Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho túi da bị mất form? Về cơ bản sẽ có 3 nguyên nhân chính như sau:

1.1. Bảo quản túi xách không đúng cách

Việc bảo quản không đúng cách sẽ không chỉ khiến cho bề mặt da của túi bị nhăn nheo, bong tróc. Nhất là các sản phẩm làm từ da thật. Mà đây còn là nguyên nhân khiến cho túi xách da bị mất form, gấp nếp.

Đặc biệt, nhất là khi sử dụng lâu mà không được bảo quản, túi xách da sẽ xuất hiện nhiều những vết nhăn nhúm. Và thời gian càng dài, những vết nhăn này sẽ càng nhiều, khiến cho túi bị giảm sự co giãn, đàn hồi của da. Dẫn đến túi dễ bị mất mất form, hỏng dáng.

Extrim

1.2. Do thói quen của người dùng

Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ảnh hưởng lớn và trực tiếp đến form dáng của túi xách.

Việc sử dụng túi xách như thế nào cũng là lý do khiến túi bị mất form. Khi bạn sử dụng túi xách và đi công việc thường có các động tác thừa như đặt túi, treo hoặc mang đi liên tục khiến bề mặt da va chạm và tác động lực với những vật xung quanh cũng khiến túi bị mất form.

1.3. Tiếp xúc với nhiệt độ cao

Việc để túi xách da phải tiếp xúc với điều kiện thời tiết khắc nghiệt đột ngột cũng là nguyên nhân làm cho da của túi không kịp thích ứng. Điều này gây tình trạng nhăn da, co rúm bề mặt da.

2. Cách sửa túi xách bị mất form đơn giản tại nhà

Có 2 cách sửa túi bị mất form tại nhà đó là sử dụng kem dưỡng và thổi phồng túi.

2.1. Sửa túi bị mất form bằng kem dưỡng và sáp dưỡng

Nghe thì có vẻ lạ nhưng một trong những cách sửa túi da được “truyền tai” nhau khá lạ nhưng rất hiệu quả đó là sửa túi bị mất form bằng kem dưỡng hoặc sáp dưỡng (Vaseline). Mục đích là giúp tạo mội trường ẩm mềm để dễ dàng hơn trong việc uốn lại và định hình dáng túi như cũ. 

Bạn có thể lấy một lượng vaseline vừa phải và thoa vào vị trí nét gấp làm mất form. Điều này sẽ làm cho phần da được mềm và tạo nên độ ẩm khiến bạn có thể dễ dàng uốn và định hình lại túi da như cũ hơn.

Extrim

Xem thêm: Vệ sinh túi tại nhà cực đơn giản với 5 dung dịch và cách làm dưới đây

2.2. Sửa túi xách bị mất form bằng cách làm phồng túi da

Khi túi da bị mất form thì bạn có thể tiến hành nhét nhiều giấy báo, vải, túi nilon vào trong túi để làm túi phồng lên. Tình trạng túi xách căng phồng sẽ làm giảm bớt các nết gấp, nhăn trên bề mặt túi da. Bạn cứ duy trì tình trạng làm phồng đó khoảng 1 – 2 ngày sẽ giúp form túi trở lại cứng cáp và chuẩn dáng hơn.

Thực tế, việc sửa túi bị mất form có thể thực hiện với những trường hợp túi bị mất form nhẹ và không quá nghiêm trọng nặng nề. Còn với những trường hợp túi bị mất form nghiêm trọng, nặng nề. Tốt nhất bạn nên đến địa chỉ chuyên sửa túi xách, các dịch vụ chuyên spa, phục hồi túi da uy tín để được hỗ trợ và xử lý hiệu quả. Extrim được biết đến là đơn vị chăm sóc - bảo dưỡng - phục hồi túi chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh.

3. Cách bảo quản túi xách da tránh bị mất form

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để túi xách da không bị rơi vào tình trạng mất form, mất dáng. Thì bạn nên học cách sử dụng và bảo quản đúng cách.:

3.1. Lưu ý khi sử dụng túi

Để túi da được sử dụng lâu thì việc sử dụng túi xách cũng cần có nhiều lưu ý:

  • Khi sử dụng, bạn tránh việc để túi xách phải chữa đựng quá nhiều đồ, nhất là những đồ có kích thước lớn hơn túi hoặc có khối lượng nặng. Bởi nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra, thì cho dù là chiếc túi xách hàng hiệu cao cấp đi chăng nữa, chúng cũng sẽ nhanh chóng bị biến dạng, mất form.
  • Không để túi bị những vật nặng đè lên. Điều này sẽ khiến cho túi bị bẹp, méo móp, dẫn đến mất đi form dáng. Trường hợp nặng có thể dẫn tới việc rách bề mặt túi
  • Hạn chế tối đa việc va đập mạnh trong quá trình sử dụng. Và loại bỏ ngay thói quen “bạ đâu vứt đấy” khiến cho phần góc của túi sẽ bị cong gập, mất dáng.
Extrim

3.2. Bảo quản khi không sử dụng

  • Khi bạn sử dụng và không cần dùng đến túi xách nữa, thì hãy tránh việc thường xuyên quăng hoặc ném túi xách vào “đống lộn xộn” phía dưới cùng của tủ quần áo.
  • Tận dụng những vật dụng mềm mại để làm đẹp như khăn quàng cổ, áo len, giấy báo hoặc miếng xốp đệm vào bên trong túi xách để giữ cho form dáng túi luôn được chuẩn.
  • Nếu có thể, bạn nên dùng các loại gối giữ form hoặc là sử dụng dustbag để đựng túi xách. Bạn nên đặt túi xách da luôn ở vị trí thẳng đứng. Điều này sẽ vừa giúp giữ form túi da, vừa tránh được tính trạng túi bị ẩm mốc.

Như vậy, trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách sửa túi xách bị mất form đơn giản tại nhà. Ngoài ra, hi vọng những cách bảo quản túi xách luôn bền đẹp, cứng cáp trên đây có thể giúp bạn có cách sử dụng và bảo quản túi da đúng cách nhất. Và đừng quên ghé Extrim nếu bạn cần chăm sóc hay sửa túi xách bị mất form nhé!

Xem thêm:

Top 5 địa chỉ sửa túi xách, balo uy tín nhất TP.HCM

5 cách phục hồi túi da cũ trở lại như mới hiệu quả nhất

Cách vệ sinh túi da bị mốc bằng những vật dụng quen thuộc hằng ngày

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay