Hướng dẫn cách giặt giày sneaker đúng chuẩn, không làm hư hại giày

Đội ngũ Extrim | 11.04.2023
Giặt giày sneaker đang chiếm đến hơn 1.400 triệu kết quả tìm kiếm qua Google. Từ đó, có thể thấy rằng, vấn đề này đang được rất nhiều tín đồ giày sneaker quan tâm. Hãy cùng Extrim tìm hiểu về cách giặt giày đảm bảo 2 mục đích làm sạch và tăng tuổi thọ giày trong bài viết dưới đây!

1. Xác định chất liệu của giày Sneaker trước khi giặt

Điều quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý trước khi giặt giày sneaker đó là tìm hiểu về chất liệu giày để lựa chọn cách thức giặt giày thích hợp. Một số chất liệu giày sneaker phổ biến là:

  • Canvas: Chất vải được đánh giá là có độ bền lớn. Khi bị dính bẩn, vải cũng tương đối dễ giặt.
  • Da: Chất liệu khá phổ biến nhưng khi dính bẩn lại khó tẩy sạch do da rất dễ bị trầy xước.
  • Vải lưới: Tương tự như canvas, vải lưới bị dính bẩn tuy nhiên có thể dễ dàng làm sạch.
  • Cao su: Về cơ bản, chất liệu cao su tương đối dễ làm sạch nhưng còn tùy thuộc vào vết bẩn.
  • Da lộn: Chất liệu “đỏng đảnh”, “khó chiều” rất khó làm sạch khi dính bẩn. Da lộn tương đối dễ bắt bẩn nhưng lại đem đến cho giày vẻ sang trọng.

Ngoài việc xác định chất liệu, đừng quên xem nhãn hướng dẫn và lưu ý trước khi giặt. Trên mỗi đôi giày thường có hướng dẫn sử dụng bằng ký hiệu để giúp bạn vệ sinh giày đúng cách. 

Nhãn giày thường nằm ở phần lưỡi gà, chứa các thông tin về quy cách giặt ủi

2. Chuẩn bị trước khi giặt

Nhằm đảm bảo việc giặt giày diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn, bạn đừng quên 2 bước cơ bản như sau: 

  • Tháo dây giày và miếng lót giày: Đây là 2 bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với các vết bẩn, vết ố vàng. Do đó, việc tháo rời và vệ sinh riêng dây giày, miếng lót là cần thiết để đảm bảo làm sạch toàn diện đôi giày sneaker của bạn.
  • Giũ sơ lớp bụi bẩn: Hãy đập giày sơ qua trước khi giặt để loại bỏ bớt lớp bụi bẩn. Khi giặt, bạn sẽ không cần phải chà quá mạnh tay nhưng vẫn loại bỏ được vết bẩn nhờ trải qua bước giũ giày.
Những bộ phận được tách rời để giặt riêng, đảm bảo loại bỏ tối đa bụi bẩn

3. Chọn dung dịch giặt giày sneaker phù hợp

Sau khi đã hoàn tất 02 phần trên, hãy bắt tay vào vệ sinh đôi giày của bạn. Để vệ sinh giày sneaker, bạn hãy chọn dung dịch giặt giày phù hợp. Một số dung dịch phổ biến và an toàn cho giày có thể kể đến như:

  • Nước ấm với xà phòng: Cho một ít xà phòng thông thường hòa tan cùng nước ấm. Tiếp tục sử dụng bàn chải để chà lên phần vết bẩn, sau đó rửa sạch lại với nước.
  • Baking soda: Baking soda được đánh giá là một trong những siêu phẩm giúp bạn làm sạch đôi giày của mình. Hòa tan chút giấm cùng baking soda theo tỉ lệ 2:3, sau đó, chà nhẹ vết bẩn bằng bàn chải mềm.
  • Dung dịch vệ sinh giày sneaker: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dung dịch vệ sinh chuyên dụng hỗ trợ vệ sinh giày sneaker. Tuy nhiên, bạn nên đến những cơ sở chăm sóc giày uy tín để đảm bảo hóa chất sử dụng là an toàn với chất liệu giày cũng như môi trường.
Extrim luôn sử dụng đa dạng các loại hóa chất có chứng nhận uy tín, nhằm đảm bảo chất lượng của giày sau khi giặt

4. Phơi khô giày Sneaker

Sau khi làm sạch giày sneaker, đừng quên việc phơi khô đúng cách để bảo vệ đôi giày của mình. Rất nhiều người mắc sai lầm khi sử dụng máy giặt để vệ sinh giày và máy sấy để hong khô. Việc làm này sẽ khiến đôi giày yêu quý của bạn buộc phải “xếp xó” vì bị hỏng form dáng.

Tác động nhiệt độ cao cùng lực xoáy mạnh sẽ khiến giày bị biến dạng và ảnh hưởng đến chất liệu giày. Đặc biệt, không nên phơi giày dưới trời nắng nóng để tránh làm hỏng phần keo gắn đế cũng như bạc màu giày.

5. Phủ lớp nano chống thấm lên giày sneaker 

Một gợi ý hay ho và hiệu quả dành cho bạn đó là sử dụng lớp phủ nano để bảo vệ giày. Lớp nano như tấm bảo vệ giày cho bạn khỏi những tác nhân xấu từ môi trường như khói bụi, nước mưa…

“Chiến binh” nano chống thấm giúp bảo vệ giày tối ưu, đặc biệt trong những ngày thời tiết xấu

Quy trình phủ nano không quá phức tạp song đòi hỏi sự chặt chẽ trong từng khâu thực hiện nhằm đảm bảo chất lượng giày. Do đó, bạn nên tìm đến cơ sở vệ sinh giày uy tín để thực hiện phủ nano lên sneaker. Sản phẩm trải qua dịch vụ vẫn cần đảm bảo: 

  • Tính thẩm mỹ của giày
  • Độ bền, độ an toàn của giày
Quy trình vệ sinh giày 48h hỗ trợ khách hàng cần lấy gấp

Là địa chỉ chăm sóc, vệ sinh giày uy tín hàng đầu TP Hồ Chí Minh, Extrim đã và đang triển khai nhiều gói dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách hàng. Do đó, nếu không thể tự giặt giày sneaker, bạn nên có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

>> Xem thêm: 

Hướng dẫn vệ sinh giày chi tiết từng bộ phận

Cách vệ sinh giày Crocs chuẩn nhất mà bạn nên biết để giữ gìn giày

Làm thế nào để vệ sinh giày tập Gym nữ đúng cách

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay