Top 3 đôi giày Salomon tốt nhất để leo núi trekking

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Nếu bạn đang tìm một đôi giày để chạy bộ, chạy trail và leo núi trekking thì giày Salomon là lựa chọn tuyệt vời nhất. Giày Salomon được đánh giá cao bởi độ êm và độ bền. Bạn có thể dùng đôi giày này để trèo đèo lội suối thoả thích mà không lo trơn trượt hay hư hại nhiều. Đặc biệt hãng có nhiều kiểu dáng giày đẹp thích hợp sử dụng để làm giày trekking nam nữ thời thượng nhất. Sau đây Extrim xin review 3 đôi giày Salomon tốt nhất mà mọi người nên sở hữu.

1. Thương hiệu Salomon

Salomon là thương hiệu đồ thể thao xuất xứ từ Pháp, ra đời từ năm 1947. Salomon nổi tiếng ở Châu Âu và toàn thế giới về giày trượt tuyết, giày đi phượt, chinh phục Phanxipang, Everest Base Camp… Đặc biệt Salomon có bán các loại giày chuyên dụng cho từng địa hình chạy khác nhau. Không những có giày chạy trong địa hình thành phố: phòng gym đến đường nhựa mà còn ở các địa hình khó khăn, không bằng phẳng khác như băng, tuyết, sình lầy, đất, đá, rừng, suối.

 

2. Ưu điểm nổi bật của giày Salomon

Giày Salomon được bình chọn là đôi giày tốt nhất để chạy bộ, chạy trail và trekking nhờ vào các công nghệ sau:

  • Công nghệ GORE-TEX 100% chống thấm nước trên đôi mountain trail WINGSFLYTE
 
  • Công nghệ PROFEEL FILM giúp chống xóc. Gai đế giày được thiết kế theo hình thang, giúp tăng độ bám kể cả trên mặt đá đang ướt.
  • Công nghệ ACS giúp giữ thăng bằng và chống vặn xoắn tốt hơn.
  • Công nghệ Contagrip: Thiết kế gai đế giày đặc trưng của giày Salomon giúp bám đa hướng.
  • Công nghệ Clima Shield chống thấm ướt 80% dành cho những đôi SPEECROSS chuyên dùng racing trên địa hình tự nhiên: cỏ mềm, bùn, tuyết, đất…
  • Đế giày với thiết kế mật độ cao su khác biệt giúp bám tốt vào địa hình mềm nhưng đồng thời cũng giúp rũ bùn tốt để tăng hiệu suất trên đường đua.

Riêng bộ dây giày Salamon được thiết kế theo kiểu rút kéo rất nhanh gọn, đảm bảo ôm chân, không rơi tuột, được làm bằng Kevlar siêu chắc chắn - chất liệu dùng may áo giáp chống đạn.

Nhược điểm duy nhất của dòng giày Salomon là chất liệu vải khá khó vệ sinh.

3. Top 3 đôi giày Salomon chạy trail tốt nhất để leo núi trekking

 Salomon Speedcross 3 

Giày Salomon Speedcross 3 là một trong những mẫu giày chạy địa hình được ưa chuộng nhất trên thị trường bởi chất lượng cũng như kiểu dáng của nó. Trên một số trang đánh giá, giày Salomon Speedcross 3 được cho điểm tương đối cao từ giới chạy nghiệp dư lẫn các vận động viên chạy địa hình nhiều kinh nghiệm.

Về tổng thể, Speedcross 3 có độ đàn hồi (cushioning) tốt. Đế to, nhất là phần gót, các gai có độ bám cao, tạo cảm giác vững chãi, an toàn. 

Đánh giá về phần đế giày Salomon Speedcross 3: 

Công nghệ Contagrip giúp đế giày có thể thích nghi với địa hình đa dạng: đá, đất, bùn lầy trơn ướt (không hợp với đường road (trải nhựa, bê tông,…). 

Gai (đinh) giày lớn, hình xương cá, được bố trí với mật độ hợp lý giúp Speedcross 3 có thể lướt qua bùn đất ướt mà không phải quá lo lắng chuyện trơn trượt, mất thăng bằng. Kể cả khi chạy qua chỗ có nhiều đất sét bám khá dính vào giày, bạn chỉ cần dùng một chút lực để gõ giày xuống mặt nền cứng là bùn dễ dàng văng rời ra.

Đế giày to cũng giúp người chạy tiếp xúc với mặt đường một cách an toàn hơn, kể cả khi đổ dốc có nhiều đất đá.

Đánh giá về thân giày Salomon Speedcross 3:  

Mũi giày Salomon Speedcross 3 có lớp nhựa PVC khá chắc chắn, bảo vệ mũi chân an toàn ngay cả khi bạn chạy vấp vào đá to. Thân giày khá ôm chân, được bao bọc bởi lớp lưới chống mảnh vụn, sỏi đá nhỏ. Ngoài ra, lớp lưới này cũng có khả năng chịu được nước nhưng gần như không có nhiều tác dụng khi chạy băng qua nơi có nhiều suối. Phần gót cao tới 34-35mm, hỗ trợ tốt hơn cho những người chạy có xu hướng đáp gót trước.

Đặc biệt giày Salomon Speedcross 3 có nhiều màu bắt mắt, nổi bật thu hút người dùng: màu đỏ, xanh dương, xanh lá cây, hồng…

 Salomon S/Lab Ultra2

Salomon S/Lab Ultra 2 là một đôi giày chạy bộ marathon cao cấp với đặc điểm là vô cùng nhẹ, nhanh, nhạy cũng như siêu bền.

Đánh giá về phần đế giày Salomon S/Lab Ultra2: 

Phần midsole của S/Lab Ultra 2 mang tới cảm giác đệm tốt nhưng độ phản hồi lực cũng tuyệt vời không kém. Phần đế ngoài (outsole) sử dụng công nghệ với thiết kế vấu sâu 4mm mang tới lực bám rất tốt đặc biệt là khi chạy trên những con đường mòn.

Đánh giá về thân giày Salomon S/Lab Ultra 2:  

Phần thân giày dùng chất liệu mắt lưới tạo độ thông thoáng, cùng với công nghệ SensiFit khiến giày rất ôm chân. Dây giày là thiết kế thiết kế Salomon Quicklace với một dây rút Kevlar có nút bấm giúp giúp thắt nhanh và khó tuột, bạn hoàn toàn yên tâm chạy bộ với tốc độ cao mà không lo tuột dây giày.

Salomon Hiking Trekking SLM SLab XT6

Giày Salomon XT6 có thiết kế thon gọn và màu sắc tươi tắn, trẻ trung, nổi bật với đường chéo ở hai bên thân và đầu. Đây là một cải tiến khá hay ho của Salomon dành cho những ai muốn sở hữu một đôi giày đi phượt tốt với thiết kế tuyệt vời.

Đây là một đôi giày chạy đường mòn trung bình với tỷ lệ drop 4mm, được thiết kế cho những người có xu hướng sử dụng lực từ bàn chân trước. Salomon đã tạo ra một đôi giày lý tưởng cho những ai đã từng đi giày chạy chân trần nhưng vẫn muốn có sự ổn định và bảo vệ tốt hơn cho đôi chân của mình.

Nếu bạn đã quen với việc chạy trên những đôi giày sang trọng, giày Salomon XT6 có thể khiến bạn cảm thấy hơi quá an toàn. Tuy nhiên, đối với những vận động viên chạy bộ sử dụng toàn bộ lực của bàn chân thì đây sẽ là một đôi giày có hiệu suất cực cao. Có thể nói đây là một đôi giày chạy bộ có lớp đệm tốt, độ bám đường tốt và tốc độ nhanh, tuy nhiên cần lưu ý rằng đôi giày này chỉ sử dụng một lớp ProFeel như một lớp đá bảo vệ cho bàn chân, và không được trang bị bất kỳ lớp bảo vệ thực tế nào.

Trên đây là toàn bộ thông tin về giày Salomon cũng như gợi ý cho bạn 3 đôi giày chạy trail tốt nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm được đôi giày phù hợp để đồng hành cùng mình trong những chuyến đi dài  nhé!

Sau những chuyến trekking giày sẽ bám nhiều bụi bẩn và bùn đất. Nếu tự vệ sinh tại nhà sẽ có phần hơi khó khăn. Vì vậy hãy sử dụng dịch vụ Vệ sinh giày thể thao từ Extrim nhé. Extrim sẽ làm sạch bằng tay 100% mọi ngóc ngách trong giày đảm bảo giày sạch như mới mà không gây ảnh hưởng đến chất liệu.

Xem thêm:

>> Chăm sóc giày chạy bộ đúng cách

>> Lưu ý khi giặt giày chạy bộ

>> Cách làm khô giày chạy bộ nhanh nhất

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay