Dụng cụ cần thiết để Custom ra một đôi giày cực chất

Đội ngũ Extrim | 22.03.2023
Extrim
Chắc hẳn thuật ngữ ‘Custom giày’ không còn xa lạ đối với các bạn trẻ hiện nay. So với việc phải chi quá nhiều tiền để sở hữu một đôi Sneaker độc lạ và có một không hai. Bây giờ, bạn sẽ dễ dàng sở hữu 1 đôi giày mang phong cách của riêng mình mà không đụng hàng nhờ vào công việc custom giày. Vậy Custom giày là gì? Việc custom được 1 đôi giày có tốn nhiều chi phí không? Cách tự custom tại nhà? Cần những dụng cụ gì? .... Chúng ta sẽ từng bước, từng bước giải đáp từng câu hỏi này nhé.

1. Custom giày là gì?

Hiểu đơn giản, custom giày là một phương pháp ‘độ giày’, giúp làm mới giày thông qua những hình vẽ, tạo ra cá tính riêng biệt, độc lạ giữa bạn và người khác. Với sự khéo léo của đôi tay, những đôi giày sau khi custom sẽ trở nên độc lạ, không bao giờ đụng hàng với người khác. Bạn có thể custom giày mới mua về hoặc giày cũ đã sử dụng, tùy theo mong muốn của bản thân.

dung_cu_can_thiet_de_custom_ra_doi_giay_cuc_chat_1_d225021675.png (500×308)
Custom giày là một phương pháp ‘độ giày’, giúp làm mới giày thông qua những hình vẽ

Ý tưởng để custom giày ở mỗi người là khác nhau, giúp thổi hồn tính cách cho đôi giày. Có thể là nhân vật hoạt hình yêu thích, thần tượng của bạn, những họa tiết nhỏ xinh hay kết hợp logo các thương hiệu,…..Tùy theo sự sáng tạo của các tín đồ mà xuất hiện những đôi giày độc nhất vô nhị. Bạn có thể tự tay thực hiện việc Custom giày hoặc lên ý tưởng để một người khác hoàn thiện nó giúp cho bạn.

2. Dụng cụ cần có để Custom giày là gì ?

Nếu bạn mang giày ra tiệm để thợ chuyên nghiệp custom giày, thì không cần chuẩn bị bất cứ dụng cụ gì cả. Nhưng nếu bạn là người mới làm quen, muốn tự custom giày cho chính bạn, sáng tạo những phong cách riêng cho đôi giày yêu quý của mình, thì bạn có thể làm tại nhà. Cách Custom tại nhà khá đơn giản, chỉ cần bạn có một đôi tay khéo léo và chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ custom giày cần thiết. Dụng cụ cần thiết để Custom một đôi giày gồm:

Dụng cụ vệ sinh

Nếu bạn custom giày mới thì có thể bỏ qua bước này. Nhưng nếu custom giày cũ thì cần làm sạch bề mặt giày. Loại bỏ các vết bẩn, vết ố hay cát bụi trên giày, để khi lên màu trông đẹp mắt và giữ màu tốt hơn. Những dụng cụ chính gồm có: bàn chải, khăn mềm, dung dịch tẩy nhẹ. 

Bạn có thể tự pha dung dịch  nước + cồn + xà phòng theo tỷ lệ 700ml nước thì, 250ml cồn và 50ml xà phòng. Hoặc bạn nào có điều kiến thì dùng Easy Cleaner của Angelus luôn cho đảm bảo. 

Khăn mềm thì có thể dùng những chiếc khăn đã qua sử dụng. Lúc nào bí quá dùng khăn giấy cũng oke nha. 

Băng keo giấy

Bạn dùng băng keo giấy dán vào những chỗ không muốn sơn để tránh sơn bết và không được lên hình không đẹp. Sau đó dùng tay miết nhẹ để băng keo không hở lên. Bạn có thể tìm mua băng keo giấy ở bất kỳ văn phòng phẩm nào.

Dao rọc giấy nhật  

Dùng băng keo dán sẽ vô tình làm che đi khoảng cần sơn. Vì thế, bạn sẽ cần dao mổ hoặc dao rọc giấy để cắt bỏ những mảng băng keo che mất chỗ cần sơn. Phải làm thật khéo léo nếu không sẽ rất dễ cắt trúng đôi giày của bạn.

Màu vẽ Angelus

Màu custom giày thường được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao đó là màu Angelus. Màu Anglus lên giày rất đẹp, tươi sáng và bền. Nói về khuyết điểm của Angelus thì chắc đó là “giá hơi chát” xíu thôi.

dung_cu_can_thiet_de_custom_ra_doi_giay_cuc_chat_2_29dd32b1d3.png (500×500)
Màu custom giày thường được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao đó là màu Angelus

Bạn có thể mua bộ kit gồm 5 màu cơ bản: Đen (Black), Trắng (White), Xanh dương (Blue), Vàng (Yellow), Đỏ (Red) từ những màu này bạn có thể pha ra các màu mình cần. Hoặc bạn cũng có thể mua bộ kit gồm 12 màu cơ bản (loại này sẽ nhiều màu pha sẵn hơn). Nhưng nhớ hãy mua nơi cung cấp chính thức né tránh trường hợp màu bị pha loãng ra nhé!

Bộ cọ vẽ 

Bạn nên chọn cọ vẽ Angelus để nét vẽ đều đẹp, dễ sử dụng. Tối thiểu nên mua 2 loại cọ một loại là đầu nhỏ để sơn những chỗ chi tiết nhỏ. Còn đầu cọ lớn để sơn ở phạm vi rộng giúp cho việc tiết kiệm thời gian.

Nên mua cả cọ nhỏ và cọ lớn để dễ dàng custom giày

Nếu bạn muốn giảm chi phí và không muốn mua nhiều dụng cụ thì bạn nên mua bút màu. Sử dụng bút vẽ custom giày sẽ đỡ tốn kém hơn nhiều nhưng chỉ vẽ được mảng vừa và nhỏ, không bền bằng màu acrylic. Ưu tiên các thương hiệu bút lông dầu Sharpie Fine Point (0.9mm), Sharpie Ultra Fine (0.5mm) và dòng Uni Posca nhé!

Máy sấy

Nếu bạn muốn màu nhanh khô hơn thì có thể tận dụng chiếc máy sấy ngay trong nhà mình sấy nhẹ để sơn mau khô hơn.

Dung dịch chốt màu, bảo vệ lớp sơn (Finisher)

Cuối cùng không thể thiếu trong việc custom giày, đó là các bạn phải mua dung dịch phủ bảo vệ màu Finisher (Angelus). Dung dịch này dùng để phủ chốt màu sau khi sơn. Nó sẽ giữ cho tác phẩm của bạn được lâu hơn, tạo một lớp phủ hiệu ứng bóng (mờ) bên ngoài. Và tác dụng lớn nhất là bảo vệ màu, có thể chống ẩm, chống xước khi va đập và chống bay màu khi ra nắng. Nhưng tốt hơn là nên hạn chế các tác động mạnh nha!

Trên đây là những chia sẻ từ Extrim trong lĩnh vực Custom giày. Hy vọng nó sẽ giúp các bạn có được một đôi giày “mới” và "độc đáo" nhé. Còn nếu bạn không quá khéo tay hay không có thời gian tự tay thực hiện nhưng lại có cả 1 bầu trời ý tưởng thì hãy để Extrim giúp bạn custom đôi giày của mình nha.

(Biên tập: Thanh Tuyền)

Xem thêm:

Top 3 thương hiệu màu Custom giày được nhiều người tin dùng

Các mẫu custom giày đẹp từ những nghệ sĩ custom giày nổi tiếng 

5 Cửa hàng custom giày Tp. HCM có tiếng nhất ở Sài Gòn

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay