Cách thắt dây giày ngang đơn giản đẹp mà ai cũng nên biết

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Kiểu thắt dây giày sẽ giúp cho đôi giày trở nên mới lạ và độc đáo hơn. Nếu bạn chưa biết cách để thắt dây đẹp thì hãy xem ngay 2 cách thắt dây giày ngang đơn giản nhưng cực kỳ đẹp và phong cách cho giày nhé!

1. Các loại dây giày phổ biến hiện nay

Dây giày là một phụ kiện không thể thiếu đối với những ai mê giày. Hiện nay dây giày cũng có đa dạng kiểu dáng và màu sắc phù hợp cho các dòng giày khác nhau. Tuy nhiên có thể chia dây giày thành 2 loại phổ biến nhất là dây giày dẹt và dây giày tròn. Còn các chất liệu làm dây giày phổ biến nhất là vải, sợi tổng hợp, sáp. Mỗi loại dây giày có ưu và nhược điểm riêng:

  • Dây giày dẹt: Đây là loại dây giày phổ biến và được sử dụng nhiều nhất ở các dòng giày. Ưu điểm là rất chắc chắn và cực kỳ khó trượt, đa dạng màu sắc và chất liệu, phù hợp cho mọi loại giày thể thao.
  • Dây giày tròn: Về mặt thẩm mỹ thì loại dây này trông đẹp và ưng mắt hơn dây dẹt, đem lại sự cá tính và năng động cho đôi giày của bạn. Tuy nhiên dây tròn rất trơn dễ tuột và chỉ phù hợp cho một số dòng giày nhất định như Yeezy, MLB Asics, Puma, New Balance, Dr.Martens...

Cả 2 loại này bạn đều có thể dùng để thắt dây giày ngang tùy theo sở thích cá nhân. Nhưng thông thường đối với các kiểu giày thể thao, sneaker, người dùng sẽ ưa chuộng thắt dây giày ngang bằng dây dẹt hơn vì nhìn gọn gàng và đẹp mắt hơn.

2. Cách thắt dây giày ngang đẹp

2.1. Cách thắt dây giày ngang cho giày thể thao

Kiểu thắt dây giày ngang này thường sẽ được dùng nhiều trên giày Nike, Puma,… Chỉ với 4 bước đơn giản bạn đã hoàn thành một kiểu buộc dây đẹp và đơn giản cho giày của mình rồi:

  • Bước 1: Bắt đầu luồn 2 đầu dây giày vào 2 lỗ đầu tiên tính từ mũi giày và theo chiều từ ngoài vào trong.
  • Bước 2: Xỏ dây bên trái và luồn từ dưới lên tại lỗ số 3 bên trái. Sau đó xỏ ngang qua lỗ thứ 3 nằm phía đối diện theo chiều từ trên xuống dưới.
  • Bước 3: Luồn tiếp phần dây bên phải từ dưới lên lỗ số 2 cũng nằm bên phải. Và sau đó cũng xỏ ngang qua lỗ đối diện theo chiều từ trên xuống.
  • Bước 4: Lặp lại bước 2 và 3 cho đến khi bạn xỏ hết các lỗ của giày và thắt nút lại cho phần dây còn thừa nhé.

2.2. Cách thắt cho giày converse

Converse là một hãng giày được làm từ vải mềm và có phần dây giày khá dài so với các hàng khác. Tận dụng ngay cách thắt dây giày ngang này để giúp giày trông gọn gàng và độc đáo hơn nhé.

  • Bước 1: Xỏ 2 đầu dây vào 2 lỗ đầu tiên tính từ mũi giày theo chiều từ dưới lên và từ trong ra ngoài. Bạn nhớ đo cho 2 dây bằng nhau trước khi thực hiện các bước tiếp theo.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy xỏ một bên trước bằng cách xỏ đầu dây sang lỗ kế tiếp theo chiều từ trên xuống.
  • Bước 3: Bạn xỏ dây từ bên phải và bên trái theo hướng từ ngoài vào trong. Sau đó bạn hãy xỏ dây bên trái qua lỗ phải cũng theo chiều từ ngoài vào trong.
  • Bước 4: Sau khi đã xỏ hết các lỗ thì bạn gập phần dây còn lại và nhét vào bên trong cổ giày nhé.

3. Lưu ý khi thắt dây giày

  • Khi luồn dây vào 2 lỗ đầu tiên, trước tiên bạn nên đo xem 2 đầu dây có bằng nhau không, để tạo kiểu thắt nút là đẹp nhất, khi thắt nút không bị thừa mép.
  • Nếu bạn nhận thấy dây buộc bị đảo ngược hoặc lỏng lẻo khi thắt dây giày, hãy bắt đầu từ nút thắt đầu tiên để kiểm tra, điều chỉnh lại và thay thế dây buộc.
  • Tránh buộc nơ hoặc thắt nút quá chặt, có thể khiến giày nhăn nhúm, khó coi và gây khó chịu cho đôi chân của bạn, đặc biệt là khi bạn đang tập thể dục..

Giờ bạn đã biết được được cách thắt dây giày ngang độc đáo rồi đấy. Mau thực hành ngay trên đôi giày của mình đi nào. Chắc chắn kết quả sẽ giúp giày cưng trở nên mới lạ hơn nhiều.

Xem thêm một số cách thắt dây giày khác tại:

>> 6 cách thắt dây giày sneaker nhanh gọn đẹp

>> Cách thắt dây giày Jordan độc đáo ấn tượng

>> 5 cách thắt dây giày sáng tạo

Sưu tầm: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay