8 Cách tẩy giày trắng bị ố vàng ngay tại nhà trong 1 nốt nhạc

Đội ngũ Extrim | 14.03.2023
Extrim
Giày trắng được nhiều người ưa thích, nhưng những vết ố vàng sẽ làm chúng mất đẹp. Đừng lo, với 8 cách tẩy giày trắng bị ố vàng dưới đây, bạn có thể đánh bay vết ố vàng trên giày cực kì nhanh chóng.

1. Tẩy vết ố vàng bằng giấm

Giấm là một chất tẩy rất tốt và thích hợp để dùng cho các đôi giày sneaker trắng bị dính vết bẩn nhỏ mà bạn chẳng muốn giặt cả đôi giày. Gặp những vết bẩn nhỏ mà bạn không muốn mất công và mất thời gian để giặt cả đôi giày thì hãy thoa một ít giấm lên khăn mềm, chà nhẹ lên vết bẩn nhiều lần cho tới khi không còn dấu hiệu của vết bẩn. Cuối cùng xả sạch đôi giày dưới nước và phơi khô là được. Chỉ vài phút thực hiện, chúng sẽ biến mất nhanh chóng.

2. Tẩy vết ố vàng bằng chanh tươi

Do thành phần của chanh có chứa axit, bạn có thể xem chanh tươi là một cách tẩy trắng giày bị ố vàng cực kỳ hiệu quả.

Bạn hãy để đôi giày dưới vòi nước hoặc nhúng nó vào trong chậu nước giặt, sau đó cắt quả chanh làm 2 rồi chà xát lên da giày. Chính nhờ hoạt chất axit hữu cơ chứa trong chanh sẽ làm các vết bẩn bay biến.

Sau đó sử dụng bàn chải để chà bỏ vết ố. Cuối cùng, bạn có thể xả sạch lại đôi giày dưới vòi nước rồi phơi khô là được một đôi giày mới trắng tinh tươm.

Giày vải trắng bị ố vàng | Nguyên nhân và cách loại bỏ

3. Tẩy vết ố vàng bằng kem đánh răng

Cách tẩy giày phổ biến nhất và rẻ tiền nhất. Bạn hãy dùng một chiếc bàn chải cũ bỏ đi, bôi trực tiếp kem lên vết ố và để khoảng 10 phút. Dùng bản chải chà xát lại cho đến khi vết ố không còn. Xả nhẹ đôi giày dưới nước mát rồi chà nhẹ bàn chải lên giày. Bước tiếp theo là hãy lấy khăn ấm lau sạch lượng kem đánh răng trên bề mặt giày. Các vết ố trên đôi sneaker trắng của bạn sẽ biến mất hoàn toàn.

4. Tẩy vết ố vàng bằng Baking soda và giấm trắng

Hòa 2 phần bột baking soda với 3 phần giấm trắng thành hỗn hợp sệt. Sử dụng bàn chải đánh răng chà xát hỗn hợp này lên các vết ố vàng trên bề mặt giày, lặp lại nhiều lần nếu cần thiết.

Giặt sạch giày bằng nước, bọc giày lại bằng lớp khăn giấy trắng và đem phơi khô dưới nắng. Khi giày khô hãy lột bỏ lớp khăn giấy.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự làm sạch giày theo bài viết Clean giày trắng chưa bao giờ dễ dàng như vậy cùng Extrim (phần 1)

5. Tẩy ố giày bằng nước Javel

Một trong những cách đơn giản nhất là bạn có thể ghé các cửa hàng, siêu thị để chọn mua cho mình sản phẩm chất tẩy trắng dành riêng cho quần áo cũng như giày vải màu trắng. Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Cách tẩy ố đế giày

6. Dùng bút repaint giày

Một bí mật của các tiệm giặt giày đó chính là bút repaint giày. Với những vết ố vàng lâu năm khó có thể tẩy rửa được được người giặt sẽ dùng bút repaint hoạt động như một cây bút xóa, sơn lên nơi có vệt ố vàng, giúp giày trắng sáng như mới.

Làm sạch đế giày và phục hồi với dịch vụ repaint đế tại Extrim

7. Sử dụng dầu gió xanh để tẩy ố giày

Nhỏ vài giọt dầu gió lên vết bẩn, vết ố vàng rồi dùng khăn ướt lau, lập tức vết bẩn sẽ biến mất ngay lập tức.

8. Vaseline giúp tẩy ố đế giày

Vaseline ngoài tác dụng giúp dưỡng da khô, làm mềm da nứt nẻ trong những ngày đông còn có khả năng tẩy ố trên giày trắng.

Thoa một chút vaseline lên bề mặt giày, để khoảng 3 phút sau đó dùng khăn ẩm lau sạch lại. Tuy nhiên, vaseline chỉ giúp tẩy các vết bẩn, ố ở đế cao su của đôi giày. Bạn không được dùng nó để tẩy trắng phần vải giày.

Cách tẩy ố đế giày

Với những mẹo nhỏ kể trên, bạn có thể yên tâm chọn mua và sử dụng các loại giày màu trắng mà không phải lo lắng các vết ố vàng nữa. Thế nhưng dù có những cách tẩy vết ố vàng bạn cũng nên lưu ý về cách giặt giày của mình, giặt giày trắng đúng cách không những giữ được màu trắng của giày mà còn làm giày tránh bị ố vàng theo thời gian.

Nếu bạn cần hỗ trợ Repaint đế giày, hay chưa biết làm thế nào để chăm sóc bảo dưỡng giày đúng cách. Hãy liên hệ Extrim để được tư vấn ngay tại đây

Xem thêm:

Cách vệ sinh túi xách tại nhà cực đơn giản mà bạn có thể tự làm được

Top 4 địa chỉ vệ sinh túi xách uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh 

Chăm sóc giày thế nào để giữ cho đôi giày của bạn không bị hôi 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay