Cách giặt giày Nike Air Force 1 với các mẹo siêu đơn giản

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Giày Nike Air Force 1 là một trong những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng nhrmọi thời đại. Đây cũng là mẫu giày liên tiếp nằm trong top best seller của Nike từ năm này qua năm khác. Bởi tính thanh lịch, kiểu dáng đẹp và có thể kết hợp tốt với mọi loại trang phục. Thật không may, chúng khá dễ bị bẩn đặc biệt là mẫu full white. Bất kỳ vết bẩn hoặc vết xước nào trên giày sẽ dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường ngay lập tức bởi giày làm bằng chất liệu da và màu của giày là màu trắng. Cách giặt giày Nike Air Force 1 cũng vô cùng đơn giản. Hãy xem các mẹo đơn giản dưới đây để làm sạch đôi AF1 nhé!

1. Giặt giày Nike Air Force 1 bằng tay

Tháo dây giày và nhét cây giày hoặc giấy báo vào bên trong giày 

Để giặt giày Nike Air Force, đầu tiên cần tháo dây buộc giày và đặt chúng sang một bên để làm sạch riêng. Để duy trì hình dạng cho đôi giày AF1, hãy đặt shoetree vào bên trong mỗi chiếc giày. Nếu không có shoe tree, hãy nhét giấy báo vào bên trong giày. 

Shoetree có thể là loại bằng nhựa hoặc gỗ. Chúng giữ cho vải, da và phần cao su không bị co lại hoặc bị nhăn khi bạn vệ sinh hoặc không mang giày.

>>> Tìm hiểu thêm Dịch vụ Giặt giày Nike Air Force 1 tại Extrim

Giặt giày Nike Air Force 1 bằng tay

Tạo dung dịch giặt giày Nike Air Force 1

Đổ đầy bát với 2-3 cốc (470–710 ml) nước xà phòng hoặc nước giặt giày Nike Air Force 1. Dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng bạn có thể mua tại các cửa hàng vệ sinh giày hoặc sàn thương mại điện tử

Đổ một ít chất tẩy rửa vào một chiếc bát nhỏ. Nếu không có dung dịch làm sạch giày chuyên dụng, bạn có thể tự pha bằng cách trộn 2 cốc (470 mL) nước với 1 thìa cà phê xà phòng rửa bát hoặc bột giặt. 

Giày AF1 được làm từ chất liệu da cao cấp với thiết kế bề mặt trơn nhẵn cũng khá vệ sinh nên bạn không cần quá lo lắng. Bất kỳ dung dịch vệ sinh giày nào cũng làm sạch được. Tuy nhiên, cần chọn loại có độ tẩy rửa nhẹ để tránh làm hỏng và giảm tuổi thọ giày. 

Ngâm dây giày trong dung dịch tẩy rửa 

Tạo dung dịch giặt giày và dây Nike Air Force 1

Có một số cách để làm sạch dây giày, nhưng cách dễ nhất để làm sạch chúng là để chúng ngâm trong dung dịch tẩy rửa. Quá trình ngâm sẽ khiến những vết bẩn cứng đầu nhanh chóng được làm sạch hơn. Chỉ cần thả dây giày vào bát và ngâm chúng trong khi bạn bạn đang giặt giày Nike Air Force 1 ở những phần khác của giày.

Bắt đầu giặt giày Nike Air Force 1

Giặt giày Nike Air Force 1 bằng cách nhúng bàn chải lông mềm vào dung dịch tẩy rửa và chà giày. Chà bàn chải qua lại vào lớp da bên ngoài của giày. Sau đó dùng bàn chải chà vào bên trong lót giày, nơi có mùi vết bẩn và mồ hôi tích tụ nhất. Không cần phải chà mạnh để dung dịch tẩy rửa thấm vào da. Chà mỗi khu vực của đôi giày 2-3 lần để đảm bảo rằng đã loại bỏ hết bụi bẩn.

Đối với lưỡi gà, hãy nhấc lên bằng bàn tay. Sau đó dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng..

Đối với đế giày dùng bàn chải lông cứng để làm sạch bụi bẩn. Phần này là nơi tiếp xúc với mặt đất nên đây cũng là phần dơ nhất của giày. Nhúng dung dịch vào dung dịch giặt giày Nike Air Force và chà từ một đến hai lần hoặc hơn cho đến khi bụi bẩn được làm sạch hoàn toàn. Bạn có thể sử dụng Magic Eraser thay vì bàn chải lông cứng nếu muốn.

Lau sạch mọi vết xước cứng hơn bằng khăn sợi nhỏ. Quấn khăn quanh ngón trỏ và nhúng vào dung dịch vệ sinh giày Nike Air Force 1. Dùng khăn chà xát lên bất kỳ vết xước sáng màu hoặc vết bẩn. Chà nhiều lần cho đến khi vết bẩn sạch hoàn toàn. Trong một số trường hợp, có thể mất đến 3-4 phút để đánh bay hoàn toàn vết bẩn.

2. Lau sạch xà phòng bằng khăn và để giày khô trong không khí

Nhúng một miếng vải sợi nhỏ vào nước ấm và dùng vải này chà xát để loại bỏ xà phòng. Chà khăn quanh phần upper, lưỡi và gót chân. Đối với xà phòng ở lớp lót bên trong, dùng vải thấm vào khu vực đó để thấm hút hết lượng xà phòng còn bám trong lót. Để giày AF1 khô tự nhiên trong không khí.

Đặt giày của bạn xuống cạnh quạt hoặc mở cửa sổ để thoáng khí. Bạn có thể để chúng ở ngoài trời, nhưng đừng phơi dưới ánh nắng. Vì ánh nắng có thể khiến da giày nhanh rộp, hư hỏng. Và giày nhanh hở keo cũng như giảm tuổi thọ của giày hơn.

Bắt đầu giặt giày Nike Air Force 1

3. Xử lý vết bẩn và mùi hôi 

Loại bỏ các vết bẩn khó làm sạch bằng cách sử dụng nước và kem đánh răng trắng. Chấm một ít kem đánh răng lên vết bẩn. Dùng ngón tay chà kem đánh răng lên giày. Sau đó, lấy một chiếc bàn chải đánh răng sạch và làm ướt nó. Chà vết bẩn bằng bàn chải đánh răng cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn. Dùng khăn ẩm hoặc khăn giấy lau sạch kem đánh răng trên giày. 

Bất kỳ loại kem đánh răng trắng nào kết hợp với baking soda đều mang lại hiệu quả khi giặt giày Nike Air Force 1. Tuy nhiên sau khi làm sạch bằng loại dung dịch này cần làm sạch hết mức có thể vì chúng có thể để lại cặn trên giày.

4. Khử mùi hôi lót giày AF1

Lấy hộp kín hoặc thùng bảo quản đủ lớn cho giày của bạn. Đặt chúng xuống bên trong hộp. Cho vào bát một lượng khoảng 230-340 gram baking soda vào giữa 2 chiếc giày. Đóng hộp hoặc thùng và đợi 24 giờ. Baking soda sẽ khử mùi hôi trên giày của bạn.

Nếu mùi hôi thực sự nặng, hãy cho một ít muối nở vào bên trong giày. Sau 24 giờ, giặt giày Nike Air Force 1 như hướng dẫn bên trên để khôi phục vẻ trắng sáng ban đầu cho giày.

Hi vọng với một vài mẹo trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giặt giày Nike Air Force 1

>>> Xem thêm 9 LOẠI XỊT CHỐNG THẤM GIÀY TỐT NHẤT

>>> Xem thêm HƯỚNG DẪN CÁCH GIẶT GIÀY THỂ THAO VÀ GIÀY CHẠY BỘ

>>> Xem thêm NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT KHI VỆ SINH GIÀY THỂ THAO CỦA BẠN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay