Cách giặt giày converse cực kì hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 29.03.2023
Giày converse là một trong những đôi giày thể thao phổ biến và có mặt trong tủ giày của rất nhiều người. Tuy nhiên, với chất liệu và kết cấu đặc thù, không phải ai cũng biết cách giặt giày converse đúng cách để giày luôn trắng sáng và đẹp như mới. Hãy áp dụng cách làm dưới đây để giúp đôi giày converse của bạn luôn bền đẹp nhé!

1. Cách giặt giày Converse vải

Hãy cùng giặt sạch giày converse vải theo những bước giặt chi tiết dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị dung dịch tẩy rửa phù hợp

  • Trước tiên cần chuẩn bị một bát nước ấm để nhúng khăn khi vệ sinh và bàn chải làm sạch.
  • Chọn dung dịch tẩy rửa phù hợp với các loại vết bẩn trên giày

Bạn có thể sử dụng một số loại dung dịch tẩy rửa quen thuộc có trong nhà như:

  • Nước rửa chén
  • Dầu gội đầu
  • Sữa tắm
  • Nước lau kiếng
  • Muối nở và giấm

Bước 2: Tháo rời các bộ phận của giày

Tiếp theo, khi bắt tay vào giặt giày bạn hãy tháo dây giày và miếng lót giày ra và làm sạch trước. Hãy pha một muỗng xà phòng giặt đồ, ½ muỗng baking soda, 1 chút kem đánh răng và khoảng 200 – 300ml nước ấm rồi ngâm dây giày và miếng lót giày vào hỗn hợp khoảng 30 phút. 

Sau khi ngâm, bạn dùng một chiếc bàn chải đánh răng mềm để chà dây giày và miếng lót để làm sạch vết bẩn còn lại. Tiếp theo đem dây giày và miếng lót đi phơi khô ở nơi thoáng mát.

Chà dây giày theo một hướng tránh làm dây giày bị sờn

Bước 3: Tiến hành giặt giày Converse

Chúng ta nên chia giày làm hai phần để tiến hành giặt:

a. Làm sạch thân giày (phía bên ngoài và bên trong giày)

  • Trước tiên bạn cần dùng một chiếc khăn hoặc một chiếc bàn chải lông mềm để lau/chải đi các bụi bẩn trên giày khi giày khô.
  • Thoa xà phòng hoặc dung dịch nước tẩy rửa đã pha lên toàn bộ thân giày, để dung dịch này trên vải khoảng 25 – 30 phút cho lớp vải thấm và phá vỡ kết cấu của chất bẩn trên giày. Sau đó dùng khăn mềm thấm nước ấm để lau và làm sạch các vết bụi bẩn trên giày.
  • Nếu vẫn còn vết bẩn đọng lại trên giày, hãy dùng bàn chải mềm chà nhẹ lên vết bẩn để loại bỏ chúng.
     
Làm sạch thân giày bằng vải mềm hoặc miếng rửa bát

b. Làm sạch đế giày

  • Đế giày Converse được thiết kế bằng chất liệu cao su cứng thường là nơi chứa nhiều vết bẩn và khá khó để làm sạch. Để làm sạch vị trí này, bạn cần chuẩn bị hỗn hợp dung dịch tẩy rửa giống như khi giặt dây giày và miếng lót.
  • Hãy dùng chiếc bàn chải mềm, nhúng vào hỗn hợp sau đó chà xung quanh đế và mũi giày converse. Khi cảm thấy các vết bẩn đã được loại bỏ, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn mềm để lau đi nước và vết dơ vừa được chải ra. Nếu vẫn còn vết bẩn, bạn hãy làm thao tác này thêm một lần nữa.
Làm sạch phần mũi và đế giày converse 

Bước 4: Làm sạch giày bằng nước

Cuối cùng, hãy sử dụng nước sạch xả giày để loại bỏ hết xà phòng, dung dịch tẩy rửa cũng như các chất bẩn còn sót lại trên giày. Sau đó, bạn nên lau giày bằng khăn ẩm 1 lần nữa để thấm đi nước đọng trên giày.

Bước 5: Phơi khô giày

Lấy giấy ăn sạch nhét vào bên trong giày. Giấy ăn sẽ giúp hút đi nước, ẩm và lượng xà phòng còn sót lại trong giày giúp giày khô nhanh hơn, đặc biệt, cách làm này sẽ giúp cho giày không bị ố vàng sau khi khô. Tiếp đến, hãy đặt giày ở nơi khô ráo, thoáng mát, có ánh nắng mặt trời nhẹ nhàng để giày khô tự nhiên.

Phơi giày ở nơi khô thoáng để giày khô tự nhiên

2. Lưu ý khi giặt giày Converse

Trong quá trình giặt giày Converse bạn nên chú ý một số điểm sau:

  • Khi giặt giày converse trắng, bạn nên ngâm giày vào hỗn hợp nước ấm và dung dịch tẩy rửa phù hợp khoảng 5 phút trước khi tiến hành giặt để phá vỡ kết cấu vết bẩn giúp việc làm giày trắng sáng trở lại dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không nên ngâm giày quá lâu, điều đó sẽ làm cho giày nhanh bị hỏng.
  • Trước khi giặt bạn nên cân nhắc chọn loại dung dịch tẩy rửa phù hợp cho loại vết bẩn, màu giày để đạt hiệu quả cao nhất. Chỉ nên sử dụng một vài dung dịch tẩy rửa phù hợp nhất, không pha tạp quá nhiều hỗn hợp với nhau

Với kết cấu tương đối đặc biệt của mình, giày converse không phải đôi giày dễ dàng làm sạch. Vì vậy, cần áp dụng cách giặt giày converse phù hợp và chú ý những điểm cần lưu ý để có thể làm giày trắng sáng và bền nhất. 

Nếu bạn lo lắng việc tự mình giặt giày có thể làm hỏng giày, hoặc bạn không có nhiều thời gian chăm sóc đôi giày, hãy đến với Extrim chúng tôi sẽ giúp bạn chăm sóc và làm sạch đôi giày converse của bạn nhanh chóng và đạt tiêu chuẩn nhất.

>> Xem thêm: 4 cách chống thấm cho giày hiệu quả

>> Xem thêm: 9 ý tưởng custom giày Converse độc đáo

>> Xem thêm: Cách giặt giày yeezy 350

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay