Cách giặt giày chạy bộ Adidas sạch đến từng ngóc ngách

Đội ngũ Extrim | 09.05.2024
Extrim
Chạy bộ mang lại nhiều tác động lên đôi giày của bạn. Đặc biệt là khi bạn thường xuyên chạy trên địa hình gồ ghề hoặc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Việc vệ sinh giày chạy bộ đúng cách là điều cần thiết để giữ cho chúng luôn trong tình trạng tốt nhất và kéo dài tuổi thọ. Dưới đây là một số mẹo từ Emily Gokita, huấn luyện viên thể thao adidas và thành viên của Rose City Track Club. Hướng dẫn chi tiết cách giặt giày chạy bộ Adidas sạch đến từng ngóc ngách.

Chuẩn bị dụng cụ để giặt giày chạy bộ

  • Bàn chải lông mềm (cho phần trên của giày)

  • Bàn chải lông cứng (cho đế giữa và đế ngoài của giày)

  • Dụng cụ nhặt đất (có thể thay thế bằng tăm hoặc xiên)

  • Khăn tắm

  • Một cái bát

  • Một bồn rửa hoặc xô

  • 1 cốc oxy già 3%

  • 1 cốc nước rửa chén

  • 4 thìa bột giặt

  • Nước

Cách giặt giày chạy bộ Adidas sạch đến từng ngóc ngách-1.jpg

BƯỚC 1: Phủi sạch bụi bẩn

Bắt đầu bằng cách quét sạch bụi bẩn, cỏ và bùn bằng bàn chải lông mềm ở phía trên. Di chuyển nhẹ nhàng để bảo vệ lớp vải dệt kim của giày. Sau khi bụi bẩn gần hết, hãy dùng bàn chải lông cứng và lau sạch bụi bẩn ở đế giữa và đế ngoài. Dùng dụng cụ chọc đất chọc vào đế giày để lấy đá và mảnh vụn mắc kẹt. 
 

Cách giặt giày chạy bộ Adidas sạch đến từng ngóc ngách-2.jpg

BƯỚC 2: Pha dung dịch vệ sinh giày chạy bộ

Trộn đều dung dịch với tỷ lệ ½ cốc nước ấm, ½ cốc oxy già, ½ cốc nước rửa chén và 2 thìa bột giặt. Khuấy cho đến khi chúng đều.
 

Cách giặt giày chạy bộ Adidas sạch đến từng ngóc ngách-3.jpg

BƯỚC 3: Chà đế ngoài và phần đế giữa

Lấy bàn chải lông cứng và nhúng vào dung dịch. Chải đế ngoài và đế giữa để làm sạch bụi bẩn. Bạn có thể lấy một chiếc khăn ẩm và lau sạch mọi mảnh vụn khi di chuyển. Chúng ta bắt đầu với phần đế giày vì đó là nơi chứa hầu hết bụi bẩn.
 
Cách giặt giày chạy bộ Adidas sạch đến từng ngóc ngách-4.jpg

BƯỚC 4: Cách giặt phần thân trên và dây giày chạy bộ

Tháo dây buộc và đặt chúng sang một bên. Lấy bàn chải lông mềm nhúng vào dung dịch, sau đó chà phần trên của giày theo chuyển động tròn. Rửa sạch bàn chải trước khi nhúng lại vào để bàn chải luôn sạch sẽ. Hãy chú ý nhiều hơn đến khu vực ngón chân, nơi thường là phần bẩn nhất ở phần trên.
 
Đặt dây buộc phẳng trên bàn và chà dọc theo mỗi bên bằng bàn chải lông mềm.
 
Nếu giày của bạn trông khá sạch sau khi chà, bạn có thể rửa sạch bằng nước sạch và để khô tự nhiên. Để làm sạch sâu hơn, hãy chuyển sang bước ngâm.
 

Cách giặt giày chạy bộ Adidas sạch đến từng ngóc ngách-5.jpg

BƯỚC 5: NGÂM

Trong trường hợp đôi giày của bạn vẫn còn bẩn. Hoặc đơn giản bạn muốn làm sạch sâu hơn. Hãy đổ đầy nước ấm vào xô hoặc bồn rửa sạch, kín. Thêm ½ cốc oxy già, ½ cốc nước rửa chén và 2 thìa bột giặt vào rồi khuấy đều. Đặt dây buộc và giày lộn ngược trong nước sao cho đế ngoài hướng lên trần nhà và phần trên ngập hoàn toàn. Đặt vật nặng lên trên nếu trẻ cần trợ giúp để không bị ngập nước. Ngâm giày ít nhất một giờ hoặc tối đa 8 giờ.
 

Cách giặt giày chạy bộ Adidas sạch đến từng ngóc ngách-6.jpg

BƯỚC 6: PHƠI KHÔ

Kéo giày và dây buộc ra khỏi bồn rửa rồi rửa sạch dưới nước sạch. Đặt chúng trên một chiếc khăn sạch để khô tự nhiên, quá trình này có thể mất cả ngày. Không nên cho giày vào máy sấy và tránh đặt chúng dưới ánh nắng trực tiếp vì sức nóng mạnh có thể làm chảy hoặc cong giày.

Cách giặt giày chạy bộ Adidas sạch đến từng ngóc ngách-7.jpg

 

Cách giặt giày chạy bộ bằng máy giặt có hiệu quả không?

Có, bạn có thể cho giày chạy bộ vào máy giặt. Bạn nên phủi sạch bụi bẩn, sau đó tháo dây buộc và đế lót giày rồi cho tất cả vào túi đựng quần áo hoặc vỏ gối. Giặt trong máy giặt ở chế độ lạnh và chu trình nhẹ nhàng. Để chúng khô tự nhiên.

Cách giặt giày chạy bộ Adidas sạch đến từng ngóc ngách-8.jpg

Trong khi máy giặt hoạt động, sử dụng phương pháp giặt tay như mô tả ở trên sẽ nhẹ nhàng hơn cho đôi giày của bạn và giúp chúng bền lâu hơn. Bạn thậm chí có thể làm sạch chúng bằng tay bằng cách chà thủ công.
 
Bằng cách giặt giày chạy bộ theo những mẹo đơn giản này. Bạn có thể giữ cho giày chạy bộ Adidas của mình luôn sạch sẽ và trong tình trạng tốt nhất. Giúp kéo dài tuổi thọ và mang lại cho bạn nhiều dặm chạy thoải mái. Nếu cần chăm sóc vệ sinh giày. Liên hệ Extrim để được tư vấn về dịch vụ!
Xem thêm:

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay

icon_zaloicon_zaloicon_zalo