Cách Giặt Giày Bằng Tay (Kết Quả Tốt Nhất!)

Đội ngũ Extrim | 27.03.2023
Giày có xu hướng khá dễ bị bẩn, đặc biệt nếu bạn mang chúng thường xuyên. Bất kể bạn theo lối sống nào, bụi bẩn thừa vẫn tìm cách làm xấu đôi giày yêu thích của bạn. Dưới đây là các bước đơn giản để giặt giày bằng tay và làm cho chúng trông như mới trở lại. Nếu bạn đang tìm kiếm kết quả tốt nhất, thì tôi khuyên bạn nên học cách giặt giày bằng tay. Làm sạch giày là một công việc bắt buộc để duy trì vẻ ngoài thời trang tổng thể của bạn. Giặt giày bằng tay là phương pháp an toàn và dễ dàng nhất để giúp giày sạch. Hãy cùng thảo luận về các bước thực hiện hiệu quả nhất để bạn có thể giặt giày bằng tay tại nhà một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, có một lưu ý nhanh chóng mà tôi phải đề cập trước. Một số đôi giày chỉ đơn giản là không thể sửa chữa. Bất kể bạn làm việc với chúng như thế nào, chúng đều được dành cho một nơi tốt hơn. Hoặc có lẽ tốt nhất là bạn nên làm sạch những đôi giày có mùi và sử dụng chúng cho các công việc ngoài trời và các dự án thủ công DIY. Dù bằng cách nào, bạn đang ở đúng nơi nên hãy bắt đầu!

Cách Giặt Giày Trong Chậu rửa

Nếu bạn giặt giày bằng tay lần đầu tiên, thì tôi khuyên bạn nên sử dụng chậu rửa hoặc xô hình chữ nhật. Chậu sẽ giúp bạn tránh làm đổ chất lỏng bẩn do quá trình vệ sinh.

Trước khi sử dụng bồn rửa để làm sạch đôi giày bẩn của bạn, bạn cần chuẩn bị trước một vài bước. Thực hiện theo các hướng dẫn chi tiết để bạn không bỏ lỡ một bước nào. Chúng tôi sẽ trình bày chi tiết và chi tiết của toàn bộ quy trình để bạn làm cho đôi giày của mình trông như mới một lần nữa.

Extrim
 

1. Chuẩn bị dung dịch tẩy rửa

Thông tắc đường thoát nước bồn rửa mặt và đổ đầy nước ấm vào. Thêm một ít chất tẩy rửa giày DIY và tạo dung dịch xà phòng. Các chất xà phòng giúp thấm vào bên ngoài cũng như bên trong của giày.

2. Tháo và làm sạch dây giày

Tháo dây và làm sạch chúng riêng biệt. Điều này giúp việc tháo dây buộc hoàn toàn dễ dàng hơn nhiều, đồng thời đi vào bên trong hộp đựng lưỡi giày và ngón chân.

Sử dụng dung dịch tẩy rửa để cọ rửa dây giày bằng bàn chải có xà phòng. Rửa sạch dây buộc và treo chúng để khô trong không khí. Chờ cho đến khi giày khô hoàn toàn trước khi xỏ giày trở lại vị trí cũ.

Dây giày có thể là phần bẩn nhất của giày. Hướng dẫn này chi tiết kỹ lưỡng cách làm sạch các loại dây giày cụ thể để bạn ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn, bụi bẩn.

3. Tháo và làm sạch lót

Tháo lót và rửa riêng. Khi phần đế được tháo ra, việc đi vào bên trong hộp ngón chân của giày sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, giày sẽ khô đều hơn rất nhiều khi không có hơi ẩm đọng lại bên dưới đế.

Extrim
 

Sử dụng dung dịch và một miếng giẻ hoặc bàn chải mềm để chà lót trong một cách nhẹ nhàng. Sau đó, rửa sạch đế lót và làm khô trong không khí. Chờ cho đến khi giày khô hoàn toàn trước khi thay thế.

4. Chải sạch bụi bẩn khô

Bây giờ các dây buộc và đệm lót đã được loại bỏ, bạn có thể dễ dàng quét sạch các mảnh vụn đã khô. Lau thành bên, lưỡi và cũng đảm bảo làm trống bên trong.

Dùng bàn chải đánh giày hoặc bàn chải đánh răng cũ có lông mềm để chà sạch bụi bẩn bám bên ngoài đôi giày. Cân nhắc dùng tăm hoặc vật tương tự để cạo những khu vực khó tiếp cận.

5. Ngâm giày

Ngâm giày trong dung dịch vệ sinh giày từ 15-30 phút. Điều này sẽ làm trôi đi những vết bẩn còn lại.

Mẹo chuyên nghiệp: Đối với giày dép chuyên dụng như da, nhung hoặc da lộn, tốt nhất là bỏ qua bước này. Ngâm trong chất lỏng sẽ làm hỏng chất liệu mỏng manh. Thay vào đó, hãy dùng bàn chải hoặc giẻ ẩm để làm sạch giày bằng tay.

6. Giặt giày

Dùng bàn chải mềm hoặc vải mềm để chà nhẹ đôi giày cả bên trong lẫn bên ngoài. Nhận tất cả các góc bao gồm lưỡi giày, hộp ngón chân, hông và đế. Chà nhiều lần nếu giày có vết bẩn cứng đầu khó xử lí.

Extrim
 

7. Xả dung dịch tẩy rửa

Sử dụng nước ấm và khăn mềm hoặc bàn chải để rửa sạch dung dịch tẩy rửa. Nước sẽ trong khi chất tẩy bẩn đã được loại bỏ hoàn toàn.

8. Phơi giày

Phơi giày ướt trong không khí ở khu vực có nhiều gió lùa để đảm bảo mang lại hiệu quả nhanh chóng. Ngoài ra, hãy úp ngược đôi giày để thoát hết hơi ẩm bên trong.

Mẹo chuyên nghiệp: Tránh ánh nắng trực tiếp hoặc máy sấy vì tiếp xúc lâu có thể làm hỏng giày của bạn. Hơn nữa, hãy đảm bảo rằng dây buộc và đế trong hoàn toàn khô trước khi lắp lại giày dép.

Bây giờ bạn đã hiểu cơ bản về cách giặt giày bằng tay, hãy cùng theo dõi phần tiếp theo để tìm hiểu một vài chi tiết để quá trình diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn không có thời gian nhưng vẫn muốn chăm sóc, vệ sinh giày hiệu quả, hãy tham khảo ngay các dịch vụ vệ sinh giày tại Extrim nhé.

Xem thêm: 

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay