Cách giặt giày adidas tại nhà trắng sáng như mới

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Trẻ trung và cá tính nên giày Adidas được đặc biệt ưa chuộng tại Việt Nam. Do đó, vệ sinh giày, cụ thể là cách giặt giày Adidas là điều mà bất cứ tín đồ của Adidas cũng phải “nằm lòng”. Cùng Extrim khám phá tips giặt giày sạch như mới, loại bỏ 100% mùi hôi khó chịu trong bài viết dưới đây!

1. Những điều không nên làm cần biết trước khi giặt giày Adidas

Giày của mỗi hãng lại có những đặc tính riêng biệt mà khi vệ sinh bạn cần phải lưu tâm để đảm bảo giặt sạch giày nhưng vẫn đảm bảo được độ bền. Đối với giày Adidas, bạn cần tuân thủ nguyên tắc “4 không” như sau:

  • Không giặt bằng máy giặt: Chế độ giặt, giũ… của máy giặt thường có lực mạnh bởi hệ thống động cơ. Do đó, giày sẽ dễ bị biến đổi so với hình dáng ban đầu như co rút, vặn xoắn…
  • Không dùng lò sưởi hoặc máy sấy để sấy khô giày: Phần đế giày Adidas thường được làm bằng cao su. Ở nhiệt độ cao, cao su sẽ bị biến đổi hình dáng, bị chảy và kết dính khiến đế giày bị mất form, hỏng đế.
  • Không dùng các chất tẩy rửa có thành phần thuốc tẩy quá cao: Các hóa chất tẩy rửa có nồng độ Clo quá cao sẽ khiến vải giày bị bai màu, làm màu nhạt hoặc phai.
  • Không dùng bàn chải quá cứng chà giày: Bàn chải cứng kết hợp với động tác chà mạnh có thể làm xước vết vải giày, khiến vải bị xù lông.

Xem thêm: Đừng dại giặt giày chạy bộ khi chưa biết những điều sau

Phần đế cao su của Adidas tương đối nhạy cảm, o đó, việc dùng bàn chải chà mạnh có thể khiến bong keo, hở mõm giày. 

2. Hướng dẫn cách giặt giày thể thao Adidas chi tiết

Để giày thể thao Adidas trắng sáng như mới, bạn hãy thực hiện giặt giày theo công thức 5 bước dưới đây:

Bước 1 (Chuẩn bị dung dịch vệ sinh giày Adidas): Lấy một chiếc thau nhỏ rồi đổ nước ấm vào. Sau đó cho vài giọt chất tẩy rửa phù hợp, khuấy đều nước với dung dịch tẩy rửa. 

Chất tẩy rửa phù hợp được nhà sản xuất Adidas khuyên dùng: 
Xà phòng
– Sữa tắm
– Giấm và baking soda
– Kem đánh răng
– Chất tẩy rửa có công thức đặc biệt dành riêng cho giày Adidas (thường được cung cấp bởi nhà sản xuất)

Bước 2 (Vệ sinh miếng lót và dây giày Adidas): Tháo dây và miếng lót của giày Adidas trước khi giặt giày và đặt chúng sang một bên để làm sạch.

  • Dây giày: Giặt sạch dây giày với nước xà bông bằng tay hoặc cho vào túi lưới để giặt máy. Ngoài ra, bạn có thể dùng chai xịt tẩy vết bẩn xịt trực tiếp lên dây giày hoặc đổ một ít chất tẩy vết bẩn lên khăn và nhúng lên dây giày, làm theo hướng dẫn trước khi giặt không.
  • Miếng lót giày: Với những loại giày có miếng lót, làm sạch miếng lót giày bằng cách dùng bàn chải và nước xà phòng chà sạch rồi phơi khô. Bạn có thể rắc một ít baking soda lên bề mặt đế rồi để qua đêm, đánh sạch để miếng lót không có mùi hôi và các vi khuẩn gây mùi.
Nên dùng bàn chải đánh răng đã cũ để chải dây giày, bởi đầu bàn chải nhỏ phù hợp với kích thước nhỏ của dây.

Bước 3 (Làm sạch các vết bụi bẩn bám trên bề mặt giày)       

  • Giũ sạch các lớp bụi: Gõ đế của giày vào nhau để làm sạch lớp bụi bám trên giày. Bạn có thể dùng bàn chải mềm như bàn chải đánh răng nhẹ nhàng lấy sạch bụi bẩn và đất thừa ra khỏi đế.
  • Tẩy sạch vết bẩn: Dùng bàn chải lông mềm hoặc cây chà ly, xốp rửa chén nhúng vào dung dịch vệ sinh giày đã pha và làm sạch các vết bẩn bám trên giày, bên trong giày. Bạn có thể dùng bàn chải đầu nhỏ chuyên dụng hoặc bàn chải đánh răng cũ để làm sạch kẽ giày, xung quanh lưỡi gà, sâu bên trong.
Dùng bàn chải đầu nhỏ chuyên dụng kết hợp với dung dịch vệ sinh giày làm sạch vếtbẩn trên giày

Bước 4 (Rửa sạch giày Adidas với nước ấm): Vẩy mạnh giày để nước tẩy rửa bên trong đi hết. Sau đó, dùng khăn giấy hoặc giẻ khô nhồi vào bên trong giày thấm chất tẩy rửa còn sót lại và dùng khăn lau sạch chất tẩy rửa trên giày để giày không bị hỏng. 

Lưu ý: Không nhồi giấy báo hoặc giấy đã cũ vì nó có thể làm bẩn bên trong giày.

Bước 5 (Phơi khô giày sau khi giặt):  

  • Phơi khô giày: Sau khi giặt sạch, để giày ở ngoài hiên, nơi có gió nhiều, không khí khô để bay bớt mùi hôi. Có thể tách riêng các bộ phận như khi giặt để giày khô nhanh hơn.
Lưu ý: Không phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng vì nó có thể làm hỏng giày.
  • Lắp ghép các bộ phận: Khi giày khô, xỏ dây và cho miếng lót vào giày, hoàn thành ghép các bộ phận của giày để sử dụng như bình thường.

Cách giặt giày Adidas trên đây tương đối dễ thực hiện, có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, đối với giày có thời gian sử dụng lâu, bám những vết bẩn cứng đầu, bạn vẫn cần dịch vụ chăm sóc, vệ sinh giày chuyên nghiệp.

Là đơn vị chăm sóc giày uy tín tại TP Hồ Chí Minh, đến nay Extrim đã có chuỗi hệ thống cửa hàng nhằm hỗ trợ bạn bảo vệ đôi giày thân yêu của mình. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao cùng quy trình vệ sinh chặt chẽ, thích hợp với giày Adidas ở nhiều dòng như Ultra BOOST, StanSmith, Adidas Yeezy…

Trong thời điểm bệnh dịch, Extrim đã sử dụng dịch vụ tiếp nhận và hoàn trả giày tại nhà, nhằm hỗ trợ tối đa khách hàng không thể ra ngoài. Hãy để chúng tôi giúp bạn sở hữu đôi giày sạch bóng, sáng đẹp khiến bạn sải bước tự tin hơn nhé!

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng liên hệ với Extrim theo những thông tin dưới đây để được tư vấn cụ thể.

Xem thêm: 

Cách vệ sinh giày Adidas với 7 bước chuẩn không cần chỉnh

Cách tẩy ố giày hiệu quả tại nhà cho đế giày Adidas Ultra Boost

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay