Mách nhỏ bí quyết làm sạch vết bẩn trên giày trắng của bạn

Đội ngũ Extrim | 31.03.2023
Giày trắngluôn là mẫu giày được nhiều người ưa chuộng và sử dụng trong phong cách thời trang của mình. Tuy nhiên, một đặc điểm của giày trắng khiến người dùng lo ngại đó là dễ bị vấy bẩn trong quá trình sử dụng. Nên cách để làm sạch vết bẩn trên giày trắng là điều mà mọi người khi mang giày trắng quan tâm. Hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài cách làm sạch vết bẩn trên giày trắng đơn giản qua bài viết này.

1. Cách làm sạch giày trắng với các vết bẩn nhỏ, dễ loại bỏ

Vết bẩn có rất nhiều loại và với mỗi loại sẽ có cách làm sạch khác nhau. Nên bạn cần xem xét kỹ vết bẩn trước khi bắt tay vào làm sạch vết bẩn trên giày trắng của mình. Đầu tiên, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch các vết bẩn nhỏ, đơn giản bám lên giày trắng.

1.1. Dùng chanh tươi làm sạch giày trắng

Trong trường hợp gấp gáp và cần làm sạch giày bạn có thể dùng chanh tươi để làm sạch vết bẩn trên giày trắng.

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn hãy cắt đôi một quả chanh, sau đó chà thật mạnh miếng chanh lên vết bẩn trên giày. Lặp đi lặp lại thao tác này cho đến khi thấy vết bẩn trên giày mờ dần hoặc biến mất hẳn.

Extrim
Làm sạch vết bẩn trên giày trắng chỉ với một quả chanh tươi

Làm sạch vết bẩn trên giày trắng bằng chanh sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức để thực hiện và nhận lại cho mình đôi giày màu trắng như lúc đầu.

1.2. Dùng kem đánh răng làm sạch giày trắng

Kem đánh răng ngoài công dụng làm sạch răng miệng thì còn có công dụng làm trắng những vật dụng khác. Nếu bạn cần làm sạch vết ố vàng nhỏ trên giày trắng, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng và kem đánh răng để thực hiện công việc này.

Bạn hãy làm sạch giày trắng với kem đánh răng như sau:

  • Bước 1: Làm ướt bàn chải (bạn nên chọn loại bàn chải lông mềm) và cho kem đánh răng lên.
  • Bước 2: Bạn chú ý vị trí các vết bẩn, tập trung chà nhiều hơn ở các vết bẩn và chà đều khắp cả giày. Bạn nên chà theo hình tròn để dễ dàng tẩy vết bẩn nhất.
  • Bước 3: Dùng 1 bàn chải cứng để chà đế giày để lấy đi các vết bẩn cứng đầu bám ở đế.
  • Bước 4: Dùng một chiếc khăn bông mềm để loại bỏ bọt do kem đánh răng tạo ra.
  • Bước 5: Dùng một chiếc khăn ướt lau sạch lại. Bạn có thể lau vài lần để giày sạch bọt và vết bẩn hoàn toàn.
  • Bước 6: Phơi giày nơi có ánh sáng, khô thoáng, có gió (không phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời). Bởi vì, giày vừa được làm sạch bị ướt, nếu phơi dưới ánh nắng sẽ làm bong keo, hư cấu trúc bề mặt giày, nhất là giày da.
Extrim
Làm sạch vết bẩn trên giày trắng bằng kem đánh răng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ

1.3. Dùng nước tẩy sơn móng tay để làm sạch giày trắng

Ngoài việc được sử dụng để tẩy sơn trên móng tay thì nước tẩy sơn móng tay cũng có tác dụng giúp tẩy sạch giày trắng cực tốt mà không phải ai cũng biết. Những vết xước trên giày da và giả da sẽ là nơi bùn đất bám vào và rất khó làm sạch. Nên nước tẩy sơn móng tay sẽ giúp bạn loại bỏ chúng một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bạn hãy lấy một miếng bông và thấm một lượng nhỏ nước tẩy sơn móng tay rồi chà lên vết bẩn. Thực hiện thao tác này nhiều lần đến khi bạn thấy đôi giày của mình đã đủ sạch thì lau khô rồi để giày khô tự nhiên với gió.

Extrim
Nước tẩy sơn móng tay sẽ giúp bạn làm sạch vết bẩn trên giày trắng của mình

Dùng nước tẩy sơn móng tay là một phương pháp hiệu quả được nhiều người sử dụng khi cần làm sạch vết bẩn trên giày trắng của mình trong thời gian ngắn. Bạn có thể sử dụng cách này mỗi ngày trên giày của mình để giày luôn được trắng sáng mỗi khi ra đường.

2. Làm sạch giày màu trắng khi gặp các vết bẩn “cứng đầu”

Các vết bẩn cứng đầu luôn là nỗi lo ngại với những ai sử dụng giày trắng. Nên chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn cách có thể đánh bại những vết bẩn này chỉ với vài thao tác đơn giản.

2.1. Dùng thuốc tẩy làm sạch giày màu trắng

Cách thực hiện: bạn chấm thuốc tẩy vào những vị trí ố vàng và dính bẩn trên giày. Bạn nên chấm thuốc tẩy ở những nơi bị bẩn với một lượng nhiều hơn các khu vực khác một chút rồi để khoảng 10 phút. Sau đó bạn dùng bàn chải để chà sạch chúng lại một lần nữa là được.

Lưu ý: bạn nên chấm thuốc tẩy đều, đừng chỉ chấm những chỗ bẩn, vì khi khô lại nó sẽ trắng hơn những vùng khác thì trông cũng rất kì đấy. Nước tẩy bạn cũng chỉ nên chọn loại dịu nhẹ dùng để tẩy quần áo, không nên chọn loại tẩy mạnh vì có thể nó sẽ làm hỏng lớp da giày hoặc vải giày của bạn.

Extrim
 

Cách làm sạch vết bẩn trên giày trắng với nước tẩy thường được áp dụng với những đôi giày được làm bằng vải vì nó sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cách làm trắng này thường xuyên vì chất tẩy có thể làm ảnh hưởng đến giày của bạn.

2.2. Baking soda làm sạch vết bẩn trên giày trắng

Chắc hẳn bạn đã không còn quá xa lạ với baking soda khi cần làm trắng một vật gì đó. Riêng đối với giày, baking soda hầu như thích hợp cho hầu hết các loại giày khi cần làm sạch.

Cách thực hiện làm sạch vết bẩn trên giày trắng với baking soda cũng rất đơn giản. Trước tiên, bạn cần nhúng giày vào nước để làm ẩm giày, sau đó bạn pha baking soda với nước hoặc với giấm thì rồi ngâm đôi giày vào đó và lấy bàn chải chà mạnh lên những vết bẩn cứng đầu.

Rất thần kì, chỉ sau lần chải đầu tiên, đôi giày bạn đã gần trở về trạng thái ban đầu, nếu chưa vừa ý bạn có thể thực hiện lại một lần nữa, sau đó xả đôi giày dưới nước lạnh rồi đem phơi khô dưới nắng.

Extrim
Baking soda giải pháp làm trắng dành cho mọi đôi giày

Ngoài công dụng làm trắng thì baking soda còn có tác dụng khử mùi trên đôi giày. Vậy nên, khi cần làm sạch vết bẩn trên giày trắng hoặc khử mùi hôi bạn đừng quên dùng baking soda nhé.

2.3. Dầu gội có tính dịu nhẹ

Dầu gội có tính dịu nhẹ sẽ giúp làm sạch vết bẩn trên giày trắng mà không lo giày bị hư hỏng và cách này áp dụng được với hầu hết các loại giày.

Cách thực hiện: bạn pha nước ấm với dầu gội rồi lấy bàn chải cũ hoặc vải mềm nhúng vào hỗn hợp trên. Sau đó bạn chỉ việc chà nhẹ lên các vết ố trên giày, thực hiện nhiều lần thao tác này thì các vết ố vàng trên giày trắng của bạn sẽ biến mất.

làm sạch vết bẩn

Phương pháp làm sạch vết bẩn trên giày trắng với dầu gội sẽ rất tiện lợi dành cho bạn. Bạn có thể sử dụng dầu gội có sẵn trong nhà tắm của mình để làm sạch giày mà không sợ ảnh hưởng đến chất lượng của giày.

Xem thêm:

>> Cách vệ sinh giày trắng

>> 5 cách bảo quản giày trắng

>> Mẹo giặt giày trắng tinh chỉ 1 phút

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay