3 cách nhận biết túi Louis Vuitton giả đơn giản và chính xác nhất

Đội ngũ Extrim | 29.01.2024
Extrim
Khi tìm mua túi Louis Vuitton trên thị trường, chắc hẳn bạn sẽ muốn đảm bảo mình có thể mua được hàng chính hãng. Xem ngay 3 cách nhận biết túi LV thật giả ngay bên dưới
3 cách nhận biết túi Louis Vuitton giả đơn giản và chính xác nhất 02

Phương pháp 1: Xác Định Qua Tem Và Họa Tiết


1. Tìm tem “made in” được in trên da túi. 


Túi Louis Vuitton Thật sẽ luôn có tem ghi “Louis Vuitton” và “made in France” (hoặc một quốc gia nào đó nếu túi được sản xuất ở nơi khác) ở bên dưới. Nếu bạn không thấy tem này trong túi thì khả năng cao đây là túi giả. Hãy tìm phần tem được ép trực tiếp lên da túi. Tem nên có các đặc điểm nhất định, sẽ chỉ ra được liệu đây là túi thật hay giả, bao gồm:

  • Phần gạch dưới của chữ L ngắn.

  • Các chữ O tròn và lớn hơn chữ L.

  • Các chữ T sát nhau đến mức trông như chạm vào nhau.

  • Phần chữ mỏng và sắc.
    Mẹo: Nếu bạn không chắc tem của túi thật trông như thế nào thì hãy thử so sánh các chữ trên túi với hình ảnh tem trên túi Louis Vuitton thật.


2. Kiểm tra xem date code của túi có trùng với tem “made in” không

3 cách nhận biết túi Louis Vuitton giả đơn giản và chính xác nhất 05


Hãy tìm date code bên trong túi ngay phần góc trên ở miệng túi. Date code gồm 2 chữ cái và 4 chữ số. 2 chữ số đầu là tuần, 2 chữ số sau là năm. 2 chữ cái ám chỉ nơi sản xuất túi. Nếu phần chữ trong date code ám chỉ một quốc gia khác với quốc gia được in trên tem “made in” thì khả năng cao đây là túi giả.
Lưu ý, túi sản xuất trước năm 1980 sẽ không có date code, nên cách này sẽ không giúp bạn xác định thật giả túi vintage.
Có nhiều mã chữ cái khác nhau chỉ các khu vực khác nhau trong một quốc gia, nên có thể bạn sẽ phải tra xem mã đó chỉ quốc gia nào, có trùng với quốc gia in trên tem “made in” hay không. Ví dụ, "MI," "SD," "TH," và "VI" đều là mã chữ cái chỉ các khu vực khác nhau của nước Pháp.


3. Đảm bảo họa tiết đều đặn trên cả túi


Họa tiết trên túi nên giống nhau y đúc trên cả chiếc túi. Nếu hình tròn được thiết kế cho lõm đi ở một bên thì mặt kia của túi cũng phải được in họa tiết lõm đi y hệt. Họa tiết túi phải được in thẳng thớm, không được nghiêng hay gãy.
Lưu ý rằng nếu logo bị khuất hoặc bị cắt đi ở đâu đó thì khả năng cao đây là đồ giả. Các thiết kế khác của túi Louis Vuitton có thể bị cắt đi ở vài nơi nhưng logo LV sẽ không bao giờ bị cắt đi trên túi chính hãng. 


4. Tìm dấu LV úp ngược ở phía sau túi


Vì Louis Vuitton liên tục chỉ sử dụng một mảnh da để làm túi nên các logo LV nên xuất hiện đúng chiều ở mặt trước của túi và úp ngược ở mặt sau của túi. Nếu túi không được làm từ một mảnh da liền mảnh hoặc nếu các logo LV ở mặt trước sau túi đều nằm đúng chiều thì khả năng cao đây là túi giả. 
Hãy nhớ rằng điều này chỉ áp dụng cho túi Louis Vuitton có in logo trên da túi. Nếu mẫu túi của bạn không có điều này thì đây không phải là cách đáng tin cậy để xác định thật giả túi xách LV.


Phương pháp 2: Giám định Phần Cứng và Các Chi Tiết Khác


1. Giám định chất lượng tổng thể phần cứng và khóa kéo của túi


Phần cứng và khóa kéo nên được làm từ kim loại có mạ vàng. Không nên có bất kỳ những điểm biến màu hoặc xỉn màu trên phần kim loại. Phần kim loại phải sáng bóng. Nếu phần này làm từ nhựa hoặc trông bị xỉn màu thì khả năng cao đây là túi giả. Một vài đặc điểm phần cứng khác bạn nên nhìn kỹ gồm:

  • Dấu in sạch sẽ, chính xác trên phần cứng. Bạn nên dễ dàng đọc được chữ Louis Vuitton trên tay kéo khóa kéo của túi và các phần cứng khác.

  • Nếu có nút bấm thì trên nút bấm phải được in logo LV. Nếu không thấy logo thì khả năng cao đây là túi xách giả.

3 cách nhận biết túi Louis Vuitton giả đơn giản và chính xác nhất 04


2. Tìm dấu hiệu của thời gian trên tay cầm của túi nếu đây là túi vintage


Theo thời gian thì tay cầm túi Louis Vuitton sẽ thay đổi từ màu trắng sáng thành màu nâu hoặc đỏ nâu do da bị ô xy hóa và hút dầu từ tay người chủ khi họ cầm túi. Sự thay đổi màu sắc này được gọi là patina (dấu hiệu của thời gian), là một phần bình thường của quá trình lão hóa của da. Nếu bạn thấy túi xách được quảng cáo là túi vintage nhưng lại không có dấu hiệu của thời gian thì khả năng cao đây là túi giả.
Ví dụ, nếu túi được sản xuất vào những năm 1990 thì tay cầm giờ đây nên có màu nâu sẫm. Nếu tay cầm có màu nhạt hoặc trắng thì đây sẽ là túi giả.
Mẹo: Nếu tay cầm túi được bọc nhựa khi bạn nhận túi thì khả năng cao đây là túi giả.


3. Tìm 5 đường may màu vàng mù tạt may qua phía trên từng tay cầm

Louis Vuitton đảm bảo túi của họ có đúng chính xác số lượng đường may này và họ chỉ sử dụng chỉ may màu vàng mù tạt, nên nếu có nhiều hơn hay ít hơn 5 đường may hoặc đường may có màu khác thì chắc chắn đây là túi giả.
Ví dụ, nếu chỉ may màu nâu hoặc đen, đây là túi giả.
Đường may phải gọn gàng và đều đặn. Nếu đường may trông luộm thuộm thì túi này là túi giả.

3 cách nhận biết túi Louis Vuitton giả đơn giản và chính xác nhất 01


4. Nhìn kỹ lớp lót trong túi xem liệu có phải vải canvas nâu

Những người sản xuất hàng nhái thường sử dụng nhựa dỏm hoặc da lộn làm lớp lót trong túi. Tuy nhiên túi Louis Vuitton chính hãng sẽ được may lớp lót bằng chất liệu canvas màu nâu.
Tùy vào thiết kế cụ thể mà túi Louis Vuitton thật có thể được lót bằng các loại vải khá, như là da crossgrain, polyester, hoặc da lộn vi sợi.
 

Phương pháp 3: Đánh Giá Seller
1. Nghiên cứu về seller trước khi bạn mua


Điều này cực kỳ quan trọng nếu bạn định mua túi qua đấu giá trên mạng hoặc các trang mạng tương tự. Hãy tìm hiểu đánh giá người bán xem các khách hàng khác đã đánh giá sản phẩm của họ như thế nào. Tìm seller nhận được đa số bình luận đánh giá tích cực.


Tránh các seller bị đánh giá tiêu cực, chưa được đánh giá, hoặc đánh giá bị ẩn theo chế độ riêng tư.


Tránh seller không có chính sách hoàn trả vì việc này đồng nghĩa với việc họ không đảm bảo chất lượng sản phẩm của họ.


Hãy yêu cầu seller cung cấp thêm hình ảnh nếu bài đăng bán không có nhiều hình ảnh hoặc hình ảnh không thể hiện rõ các chi tiết bạn cần để kiểm định túi xách. Họ có thể sử dụng hình ảnh túi Louis Vuitton thật để quảng cáo bán túi giả.

3 cách nhận biết túi Louis Vuitton giả đơn giản và chính xác nhất 03


2. Hãy thận trọng những seller chào bán túi xách với giá quá rẻ


Nếu món hàng là một chiếc túi xách chính hãng có giá bán lẻ nguyên gốc là hàng trăm đô la thì chẳng ai bán lại với giá dưới 100 đô cả, đặc biệt khi đây không phải túi mới. Điều này có nghĩa là nếu bạn tìm thấy bài đăng bán túi trông mới nhưng lại bán với giá siêu rẻ thì khả năng cao đây là túi giả.
Bạn có thể tìm thấy túi Louis Vuitton đã qua sử dụng với giá rẻ hơn túi mới, nhưng loại túi này cũng có thể khá đắt nếu thuộc hàng hiếm hoặc được các nhà sưu tập yêu thích. 


3. Tránh các sellers bán túi xách “giá sỉ” hoặc “thanh lý”


Bất kỳ seller tuyên bố mình có những chiếc túi “bán sỉ, auth tuồn” hoặc “thanh lý đóng cửa” thì khả năng cao họ đang bán túi xách giả. Louis Vuitton không giảm giá, không có outlet, không bán với giá sỉ. 
Hơn nữa, đừng mua túi xách Louis Vuitton từ những người bán hàng rong vì công ty không cho phép người bán hàng rong buôn bán sản phẩm của họ. Túi của họ khả năng cao là hàng giả.
Thị trường túi xách, đặc biệt là túi xách sang trọng như túi xách của Louis Vuitton,  à một thị trường màu mỡ nên có rất nhiều túi xách giả và nhái trà trộn vào bên trong. Vì thế, hãy cẩn thận kiểm tra tem túi, họa tiết túi, các phần cứng của túi cùng các chi tiết túi lớn nhỏ khác để đảm bảo bạn sẽ có trong tay túi hiệu chính hãng. Ngoài ra bạn hãy nhớ kiểm tra cả các seller bán hàng để tránh bị lừa đảo nhé.

Xem thêm:

>> TOP 10 MẪU TÚI XÁCH HÀNG HIỆU LOUIS VUITTON PHỔ BIẾN NHẤT 

>> BẢNG SIZE TÚI XÁCH NAM NỮ CHUẨN VÀ CHÍNH XÁC NHẤT

>> 7 ĐIỂM CẦN CÂN NHẮC TRƯỚC KHI MUA TÚI XÁCH HÀNG HIỆU

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay