XU HƯỚNG 2023 - SỰ TRỞ LẠI CỦA DÉP QUAI HẬU

Đội ngũ Extrim | 12.10.2023
Extrim
Chúng ta hẳn không còn xa lạ gì với những đôi dép quay hậu từ thập niên 1980s. Chúng thậm chí còn đang đổ bộ mạnh mẽ trở lại các sàn diễn thời trang hiện đại. Hãy cùng tìm hiểu về xu hướng dép quay hậu này trong bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về dép quai hậu

Nếu bạn đã quá chán những đôi giày thể thao hầm hố hay những đôi giày cao gót yểu điệu. Thì dép quai hậu chắc chắn sẽ là item khiến bất kỳ chàng trai, cô gái sành điệu nào cũng muốn sở hữu. Sở dĩ dép quai hậu sớm trở thành iteam không thể thiếu trong các tủ đồ bởi tính thoải mái, dễ chịu đem lại cho người mang, đặc biệt là khi thường xuyên di chuyển và đi đường dài.

dep_quai_hau.png

Lịch sử phát triển lâu đời của mẫu dép quai hậu đã có mặt từ khoảng giữa thế kỷ 20. Nhưng mãi đến những năm 80s mới trở nên cực kỳ nổi tiếng và khẳng định vị thế bất hủ của mình.

Dép quai hậu cùng lịch sử lâu đời

Dép quai hậu đã có mặt trong lịch sử từ khá sớm. Tuy nhiên, ngày đó vì chất liệu cũng như mẫu mã đắt đỏ, khó sử dụng trong cuộc sống đời thường mà dép quai hậu chỉ dành cho giới thượng lưu. 

dep_quai_hau_1.png

Suốt 20 năm sau thế chiến thứ 2, nhờ vào sự phát triển của nền công nghiệp nhựa mà dép quai hậu lại trở nên phổ biến. Được sử dụng làm đồng phục cho học sinh, sinh viên trong các giảng đường chính nhờ vào thiết kế đơn giản, tinh tế và không kém phần thoải mái của item này.

Mẫu dép quai hậu còn bùng nổ rộng rãi hơn nữa sau năm 1982, nhờ gia đình Preston Haag diện và xuất hiện trước công chúng. Khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn, mọi người ưa chuộng mẫu dép nhựa quai hậu vì sự êm ái, bền đẹp của nó. Không chỉ vậy còn nhờ vào thiết kế giúp chống nước. 

Mãi đến những năm 2000s, dép quai hậu bắt đầu một lần nữa bước vào thời kỳ suy thoái khi các mẫu giày thể thao trở thành trào lưu mới. Đến nay, năm 2023, xu hướng dép quai hậu có dấu hiệu quay trở lại thị trường thời trang.

Vì sao dép quai hậu trở lại ?

Với đặc tính sở hữu thiết kế ôm gọn chân, những thiết kế dép quai hậu khá đa năng khi phối hợp được với rất nhiều phong cách thời trang khác nhau. Không chỉ vậy mà thiết kế của mẫu dép này còn không hề phân chia giới tính, độ tuổi nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. 

Ban đầu với mức giá khá bình dân chỉ vài trăm nghìn cho một đôi dép bền đẹp. Dép quai hậu không gây được nhiều tiếng vang trong giới mộ điệu thời trang khi quay lại thị trường vào những năm 2015. Và suốt khoảng thời gian sau đó, mẫu dép này vẫn không gây được nhiều chú ý của giới trẻ bởi sự hạn chế về tính sành điệu. Tuy nhiên, các chuyên gia thời trang lại dự đoán mẫu dép này vào năm nay sẽ quay lại với những sự kiện chấn động và cực kỳ ấn tượng trong lịch sử thời trang.

Sàn diễn Xuân Hè 2023 tại Paris với sự trưng dụng dép quai hậu đến từ các nhà mốt lớn như Gucci, Prada, LV,... đã làm mẫu dép này sống lại và nóng hổi hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy, truyền thông còn liên tục phát sốt bởi hình ảnh những celeb nổi tiếng thế giới cũng sử dụng mẫu dép quai hậu này.

dep_quai_hau_2.webp

Những mẫu dép quai hậu không nên bỏ lỡ

1. Batiste Paul Smith

Được làm từ chất liệu da cao cấp, những đôi dép quai hậu nhà Batiste Paul Smith mang đến cho người dùng những trải nghiệm mềm mại và dễ chịu. Kiểu dáng của thiết kế này cũng cực kỳ hiện đại với các tấm dây to bản, cứng cáp và tạo cảm giác ôm chân, gọn gàng nhưng không kém phần nam tính, thanh lịch. Màu sắc cũng được thiết kế tinh tế, nhã nhăng. Thích hợp trong nhiều dịp quan trọng.

dep_quai_hau_4.webp

2. Armado Cabral Manjak

Thêm một mẫu dép quai hậu mà các bạn không nên bỏ lỡ, đó chính là Armando Cabral Manjak. Với thiết kế quay sandal đan chéo khoẻ khoắn, kết hợp phụ kiện kim loại. Mẫu dép này có xu hướng phù hợp với những chàng trai ưu thích sự mạnh mẽ, năng động và có phong cách ăn mặc trẻ trung. Chất liệu chính của dép là da bê có xuất xứ đến từ Ý, màu sắc với 2 sự lựa chọn là caramen và màu đen đều thanh lịch và nhã nhặn.

dep_quai_hau_3.webp

3. Bottega Veneta Alfie Intreccio 

Mẫu cuối cùng Extrim muốn giới thiệu chính là dòng Bottega Veneta Alfie Intreccio cao cấp. Được làm từ chất liệu da đắt đỏ Intreccio, mẫu dép quai hậu này đặc biệt có độ mềm mại, co giãn đáng kinh ngạc. Tạo cho người mang có cảm giác vô cùng dễ chịu và thoải mái. Đế dép mềm, có độ cong phù hợp với lòng bàn chân người dùng, thích hợp với di chuyển đường dài mà không lo ngại về vấn đề đau chân hay gây khó chịu. 

Thời trang là một chuỗi vòng lặp của các items, để hưởng ứng sự trở lại của những đôi dép quai hậu Y2K thú vị và tinh tế, bạn đã sẵn sàng để chọn mua cho mình ngay một đôi dép quai hậu chưa nào?

dep_quai_hau_5.webp

Xem thêm:

>> TOP 17 THƯƠNG HIỆU GIÀY ĐỘC LẠ DÀNH CHO NỮ

>> TOP 3 MẪU GIÀY DINCOX GIÁ DƯỚI 500K CÁC BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

>> NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN GIÀY LEO NÚI PHÙ HỢP VÀ AN TOÀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo