Làm thế nào để thu nhỏ giày đá bóng bị rộng cho vừa với bàn chân

Đội ngũ Extrim | 22.03.2023
Extrim
Nếu bạn thấy mình có một đôi giày đá bóng rộng chân và đang tìm cách thu nhỏ đôi giày của mình để vừa vặn. Đọc tiếp để tìm hiểu cách thu nhỏ giày đá bóng quá lớn:

1. Làm Thế Nào Để Thu Nhỏ Giày Đá Bóng?

Việc tìm kiếm một đôi giày đá bóng hoàn hảo có thể là một khó khăn, nhưng nó đáng để bạn nỗ lực. Bạn cần phải có một đôi giày đá bóng vừa vặn nếu muốn chân mình cảm thấy thoải mái để ghi bàn thắng. Nếu chúng quá to, ngón chân của bạn sẽ bị bẹp, và nếu chúng quá nhỏ, bạn sẽ bị phồng rộp. Thu nhỏ đế giày đá bóng của bạn là một quy trình đơn giản phù hợp nhất với da thuộc, nhưng bạn cũng có thể thử thu nhỏ các loại giày tổng hợp.

Bước 1: Phun Để Bảo Vệ

Da và chất liệu tổng hợp rất nhạy cảm với độ ẩm, vì vậy bạn nên bảo vệ chúng trước khi bị co lại.

Bạn có thể sử dụng bình xịt được thiết kế cho một trong những chất liệu này. Hoặc tốt hơn nữa, hãy đảm bảo tay của bạn sạch khi xử lý giày. Một số bình xịt có chứa cồn sẽ loại bỏ dầu trên da.

Làm thế nào để thu nhỏ giày đá bóng bị rộng cho vừa với bàn chân-1

Bước 2: Để Chúng Khô

Hãy nhớ rằng bạn không được quá vội vàng trong quá trình chống thấm cho đôi giày của mình.

Da sẽ hấp thụ một số độ ẩm và trở nên kém thoáng khí hơn. Vì vậy hãy để da ít nhất 24 giờ trước khi loại bỏ chất lỏng dư thừa bằng khăn ẩm hoặc các vật dụng gia đình khác như kẹp quần áo được kết nối bằng dây.

Bạn nên sơn một lớp đều trên tất cả các bộ phận mà không làm quá nhiều vì nếu bôi quá nhiều có thể gây ra vón cục. Hãy để qua đêm để có kết quả tốt nhất.

Bước 3: Ngâm Trong Nước Ấm

Ngâm mặt trong bóng đá của bạn trong nước nóng trong 5 phút để loại bỏ tiếng kêu cót két đó.

Không đun sôi nhưng phải đảm bảo đủ ấm để bạn có thể thoải mái sờ vào mà không có cảm giác bỏng rát khi tiếp xúc.

Nhúng hoàn toàn tất cả các bộ phận và thêm vật nặng vào bên trong nếu cần. Cho đến khi chúng được che ít nhất 3/4 trước khi loại bỏ hết chất lỏng dư thừa.

Lật ngược chúng để thoát nước hoàn toàn vào khăn giấy bên dưới hoặc khu vực bồn rửa gần đó.

Bạn cũng có thể xỏ bàn chân của mình vào từng chiếc giày. Điều này sẽ giúp giày đá bóng co lại quanh bàn chân của bạn khi chúng rút lại.

Làm thế nào để thu nhỏ giày đá bóng bị rộng cho vừa với bàn chân-4

Bước 4: Làm Khô

Điều cần thiết là bạn nên cho giày thời gian và để giày thật khô trước khi sử dụng. Sau khi quấn khăn, đặt giày đá bóng bên ngoài ánh nắng trực tiếp trong một giờ hoặc lâu hơn cho đến khi tất cả hơi ẩm bay hơi hoàn toàn.

Hãy cẩn thận để không làm đứt các đường nối của chúng bằng cách đặt chúng trên bề mặt ẩm ướt trong khi làm khô; cho phép từng miếng được làm khô hoàn toàn.

2. Có Nên Mang Giày Đá Bóng Hơi Chật Không?

Các cầu thủ bóng đá luôn tìm cách để cải thiện trò chơi của họ. Một trong những ý tưởng mới phổ biến nhất là liệu những chiếc giày đá bóng hơi chật có tạo ra sự khác biệt về hiệu suất hay không. Sự thật là chúng có.

Làm thế nào để thu nhỏ giày đá bóng bị rộng cho vừa với bàn chân-2

Đã có nghiên cứu đáng kể được thực hiện về chủ đề này. Mặc dù rõ ràng là có một số điểm tương đồng giữa giày chặt hơn và giày lỏng hơn. Nhưng cũng có những điểm khác biệt đáng kể.

Các miếng đệm chặt hơn có thể giúp ổn định khi cắt nhanh từ bên này sang bên kia. Bởi vì chúng mang lại độ bám bóng tốt hơn so với những miếng đệm lỏng lẻo. Những miếng lót lỏng lẻo sẽ khiến bạn bị trượt chân nếu không mang tất dài hoặc miếng bảo vệ ống chân vì chúng không có đủ lực kéo trên mặt đất.

3. Liệu Có An Toàn Khi Thu Nhỏ Giày Đá Bóng Của Bạn?

Việc thu hẹp khuôn đệm bóng đá là một thực tế phổ biến ở các vận động viên chuyên nghiệp. Một số người lo lắng rằng nó sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của đôi giày. Nhưng thực tế là có rất ít lý do để làm co lại phần đế giày của bạn. Dưới đây là những điều bạn cần biết về việc thu nhỏ giày bóng đá trước khi quyết định thực hiện.

Giày đá bóng co lại có nhiều diện tích bề mặt hơn, tăng khả năng bám đường và độ bền trên sân cỏ nhân tạo. Đặc biệt là đối với những cầu thủ có ngón chân hướng ra ngoài khi họ đá. Tuy nhiên, bạn không bao giờ được thu gọn giày nếu bạn có bàn chân rộng. Điều này sẽ tạo ra sự phân bổ trọng lượng trong giày không đồng đều, có thể gây chấn thương theo thời gian.

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

Xem thêm: 

10 cách bảo quản giày đá bóng tốt nhất để giữ chúng luôn mới

Các bước khâu đế giày đá bóng | Địa điểm khâu giày uy tín

Cách vệ sinh giày thể thao, giày đá bóng tại nhà hiệu quả

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay