Hướng dẫn bảo dưỡng giày da

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Một đôi giày da tốt là một món bảo bối thời trang mà ai ai cũng nên sở hữu. Những đôi giày da mang lại vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng khiến người mang trở nên nổi bật giữa đám đông. Một đôi giày tốt sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài bóng bẩy, sang trọng và quyến rũ. Tuổi thọ giày da thường cao hơn các loại khác. Cùng với đó, việc bảo dưỡng giày da đúng cách còn tăng độ bền, cũng như giữ gìn vẻ ngoài tốt nhất cho chúng. Những hướng dẫn chăm sóc giày da này sẽ bảo vệ dáng giày đồng thời kéo dài tuổi thọ của chúng.

Thường xuyên vệ sinh giày

Bùn đất, bụi bẩn được coi là kẻ thù của mọi loại giày. Đối với da, chúng lại càng gây hại hơn, da dễ bị giảm chất lượng khi tiếp xúc quá nhiều bụi bẩn. Nhưng bạn không cần phải kỹ càng tới mức luôn xem dự báo thời tiết. Bạn có thể mang chúng bất cứ khi nào và bất kể nơi đâu nhưng phải quan tâm bảo dưỡng giày da sau đó. Tuy nhiên, đảm bảo rằng nếu có lỡ dính phải bùn, bụi bẩn, hãy làm sạch giày sớm nhất có thể. Lau sạch các chất bẩn bằng bàn chải mềm phù hợp với loại da của giày. Khi bụi bẩn đã bị khô, hãy lau chúng bằng khăn ẩm. 

Mặt khác, nếu giày của bạn dính quá nhiều mảng bẩn không thể loại bỏ bằng bàn chải, bạn sẽ phải bảo dưỡng giày da thật kỹ lưỡng. 

  • Dùng bàn chải chà sạch các mảng bám 
  • Tiếp đến, hòa một thìa nước rửa chén với nước.
Làm sạch giày da với bàn chải lông ngựa mềm

Khuấy lên để tạo bọt. Sau đó, nhúng một miếng vải sạch vào hỗn hợp này và lau, sau đó chà nhẹ lại với bàn chải lông mềm.

  • Lau sạch lại với một chiếc khăn ẩm và để qua đêm cho khô hoàn toàn.

Nếu giày bạn có dây rời thì hãy gỡ chúng ra và làm theo các bước trên. Giặt riêng dây giày bằng cách ngâm chúng vào nước xà phòng pha loãng hoặc cho chúng vào bao gối và bỏ vào máy giặt. Tránh làm ướt giày của bạn quá nhiều và tránh ngâm chúng trong dung dịch nước xà phòng.

Bảo dưỡng giày da với dầu dưỡng

Bảo dưỡng giày da bằng dầu dưỡng để hạn chế nứt da

Cũng như da của bạn, giày cũng có thể trở nên khô ráp nên cần phải bảo dưỡng giày da. Chúng cũng cần được dưỡng ẩm cho quá trình lên màu tự nhiên cũng như độ sáng bóng của da. Bạn có thể dùng khăn mềm thoa dầu dưỡng chuyên dụng lên toàn bộ phần giày bằng da. Các loại dầu dưỡng này có cả màu trung tính cũng như các màu sắc sặc sỡ khác. Tuy nhiên, nếu cần che đi các vết xước, bạn sẽ cần loại dầu dưỡng chuyên dụng, phù hợp với da của giày. Sau khi đã thoa đều dầu dưỡng, hãy lau bớt phần thừa và giữ cho giày thật khô. Sử dụng dưỡng da giày sau vài tuần nếu như bạn thường xuyên mang chúng. 

>> Xem thêm: 2 cách phục hồi giày da bị nhăn hiệu quả

Khôi phục độ sáng bóng của giày

Đánh bóng giày da với si sáp và si kem cùng màu

Khi bạn đi giày da mỗi ngày, chúng chắc chắn sẽ bị bẩn và dần mất đi vẻ đẹp ban đầu. Vì thế, bạn nên đánh bóng chúng mỗi khi có ý định mang, và dùng loại xi trùng với màu giày. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước bóng trong nhằm mang lại vẻ ngoài lấp lánh, tự nhiên, sang trọng. Dùng bàn chải hoặc vải để đánh bóng giày, sau đó dùng một miếng vải sạch lau lại để chúng trở lại trạng thái ban đầu.

Đánh bóng giày da với si sáp và si kem cùng màu

Chống thấm nước khi bảo dưỡng giày da

Bạn vừa mua một đôi giày sang trọng và đắt tiền, nhưng tiếc thay thời tiết lại được dự đoán sẽ mưa trong cả tuần? Bạn chỉ có thể lựa chọn giữa việc cất chúng lại vào hộp hoặc sử dụng xịt chống thấm để ngăn các tác nhân gây hại từ môi trường. Trên thị trường hiện nay, có vô số sản phẩm chống thấm cho da siêu hiệu quả và rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần xịt một lớp mỏng chất chống thấm lên giày và để khô. 

Với sáp ong trong bảng thành phần, chúng sẽ hoạt động như một lớp màn chắn giữa nước và da. Nếu không có sẵn loại xịt này, bạn có thể sử dụng sáp ong cùng với một chiếc bàn chải lông mềm, sau đó làm đều chúng với một chiếc khăn sạch. Tuy nhiên, nếu bạn cũng không có cả sáp ong, hãy thử sử dụng Vaseline. Đây cũng là một cách giúp đôi giày bạn chống thấm nước nhanh chóng, hiệu quả. 

Bảo quản giày cẩn thận khi bảo dưỡng giày da

Bảo quản đúng cách đóng vai trò quan trọng quyết định tuổi thọ của đôi giày. Khi không sử dụng tới, hãy cất chúng gọn gàng trên kệ hoặc giá để giày. Tránh nhồi nhét nhiều đôi giày vào cùng một chiếc hộp. Bởi việc đấy có thể gây ra các hư hỏng nghiêm trọng, không thể khắc phục được. Không những thế, môi trường quá kín sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

>> Xem thêm: 4 cách bảo quản giày da không bị tróc đơn giản nhất [Phần 1]

Dùng cây Shoetree giữ dáng giày

Dùng Shoetree giữ dáng giày cố định

Một trong những nhược điểm của giày da là sau một thời gian dài không sử dụng, chúng sẽ bị hư dáng, cứng và không còn thoải mái nữa. Đây chính là lúc cây giữ dáng giày phát huy tác dụng - một công cụ tuyệt vời giúp đôi giày bạn giữ được dáng vẻ ban đầu. Đây là một sản phẩm rất cần thiết khi bạn sở hữu một đôi giày da, thế nên nếu chưa có thì bây giờ đã đến lúc bạn nên sắm một bộ. 

Ốp thêm mặt đế giày là cách bảo dưỡng giày da

Với các đôi giày da, đế của chúng thường khá mỏng. Bạn có thể dán thêm miếng đế chống trượt lên đế ban đầu nhằm gia tăng tuổi thọ giày. Khi các chiếc đế bổ sung này bị mòn, bạn có thể thay chúng dễ dàng bằng một miếng đế dán mới.

Sử dụng cây đón gót giày

Vào những ngày muộn làm, bạn thường sẽ vội vã mang giày và có khi vô tình đạp phải gót. Trông có vẻ vô hại, nhưng thật ra việc làm này sẽ làm gót giày bị gãy. Theo thời gian, phần gót sẽ trở nên nhăn nheo, xấu xí. Bạn có thể hạn chế tình trạng này bằng cách sử dụng cây đón gót giày để bảo dưỡng giày da. Chúng sẽ giúp bảo toàn phần giày ở gót chân và giúp bạn mang giày dễ như trở bàn tay. 

Giày da là phụ kiện lợi hại, giúp nâng tầm đẳng cấp của bạn. Hãy áp dụng những mẹo đơn giản và dễ dàng này để nâng tầm chơi giày của bạn. Hãy làm mọi thứ tốt nhất cho đôi giày của bạn và chuẩn bị để tạo ấn tượng. 

Extrim là một trong những cửa hàng hàng đầu về chăm sóc giày tại Hồ Chí Minh. Chúng tôi có mọi loại giải pháp cho tất cả các loại giày đặc biệt là bảo dưỡng giày da. Hãy đặt dịch vụ Chăm sóc giày hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Ngoài ra bạn có thể Xem đầy đủ các hướng dẫn Chăm sóc giày trên Blog Extrim để có thêm nhiều mẹo hay cho giày. Dù bạn sở hữu loại giày nào, bạn sẽ tìm thấy điều hữu ích tại Blog của chúng tôi.

>> Xem thêm: 4 tips chăm sóc giày da mà nhiều spa giày không muốn bạn biết

>> Xem thêm: 4 cách sửa giày bị gãy mũi hiệu quả 100%

>> Xem thêm: Cách phục hồi giày da cũ: Ý tưởng tự làm dễ dàng và nhanh chóng tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay