Giày bóng rổ Peak và những điều có thể bạn chưa biết

Đội ngũ Extrim | 21.03.2023
Extrim
PEAK Sport là một trong thương hiệu thời trang hàng đầu Trung Quốc được thành lập từ năm 1989 tại Phúc Kiến. Những dòng giày bóng rổ PEAK vô cùng chất lượng và được đánh giá chẳng thua kém một đối thủ lớn nào. Đối với dân “baller” PEAK là một lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua.

1. Thương hiệu PEAK Sport

PEAK Sport là một trong thương hiệu thời trang hàng đầu Trung Quốc được thành lập từ năm 1989 tại Phúc Kiến. Những dòng giày bóng rổ PEAK vô cùng chất lượng và được đánh giá chẳng thua kém một đối thủ lớn nào. Đối với dân “baller” PEAK là một lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua. 

PEAK Sport cũng là một trong những thương hiệu giày bóng rổ nổi tiếng trên toàn cầu bởi sự chất lượng, thiết kế cá tính và đạt tiêu chuẩn quốc tế. Những mẫu thiết kế từ PEAK luôn mang đến sự thoải mái. Hỗ trợ tối đa cho vận động viên từ người chơi không chuyên cho đến các cầu thủ chuyên nghiệp. 

Các sản phẩm giày bóng rổ của Peak được đánh giá cao về chất lượng. Chúng luôn mang đến sự tự tin, thoải mái, hỗ trợ tối đa cho vận động viên. Không chỉ phù hợp với người chơi không chuyên, đây là dòng được sử dụng cho nhiều giải đấu, đội bóng và các cầu thủ chuyên nghiệp. Cho nên, các dòng giày bóng rổ của hãng luôn có giá trên 1 triệu đồng. 

>>> Tìm hiểu thêm Dịch vụ Chăm sóc giày Extrim tại đây

2. Tại Việt Nam có nhà phân phối chính hãng của PEAK không

Vào năm 2016, PEAK Sport có mặt tại thị trường Việt Nam qua công ty phân phối độc quyền ALZADO Sports. PEAK Sport nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu nằm trong top những lựa chọn hàng đầu của các tín đồ mê bóng rổ tại Việt Nam. 

Ngoài những mẫu giày bóng rổ thực chiến dành cho người chơi chuyên nghiệp. Các mẫu giày signature như Tony Parker, Flash Lou, Dwight Howard…PEAK còn nổi tiếng với các dòng giày dành cho mặt sân Outdoor như PEAK Streetball Master hay PEAK Monster cực kì được lòng người hâm mộ. 

>>> Đặt lịch Chăm sóc giày Extrim tại đây

3. Phân loại giày bóng rổ PEAK

Đến nay, PEAK đã ra mắt hơn 100+ mẫu giày bóng rổ với thiết kế đa dạng, độc đáo dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung có thể phân loại theo 2 dạng sân chơi, bao gồm outdoor và indoor. Nhưng cũng đã có rất nhiều người không thể phân biệt được sự khác nhau giữa 2 loại này dẫn đến việc tập luyện bị sai mục đích, môi trường thi đấu.

Giày bóng rổ PEAK Indoor:

  • Địa điểm thích hợp: mẫu giày bóng rổ PEAK này được thiết kế chuyên dùng cho các sân bóng rổ trong nhà, có độ trơn cao.
  • Phần đế giày: vì chơi ở trong nhà chủ yếu là mặt sân gỗ nhẵn và trơn, sàn trong nhà. Nên phần đế của giày Indoor luôn được làm từ cao su mềm, có khả năng co dãn tốt. Với một đôi giày bóng rổ Indoor, quan trọng nhất là sự mềm dẻo của đế giày.
  • Phần thân giày: về phần thân giày không cần quá chuyên biệt. Vì môi trường chơi trong nhà là khá an toàn khi không phải chịu ảnh hưởng nhiều từ điều kiện thời tiết. Nhiệt độ cũng sẽ luôn thấp hơn bên ngoài. Phần thân được làm từ các chất liệu đảm bảo độ bền và thoáng khí như da tổng hợp, da PU, vải lưới, ... đều phù hợp cho giày chơi trong nhà.

Giày bóng rổ PEAK Outdoor: 

  • Địa điểm thích hợp: chuyên dùng cho sân chơi ngoài trời.
  • Phần đế giày: mặt sân để chơi Outdoor là những mặt sân như sân xi măng, sân đường nhựa, sân đất. Là những mặt sân có "ăn mòn" đế giày rất nhanh. Hơn thế lại chịu áp lực lớn từ điều kiện thời tiết. Nên đế của giày Outdoor sẽ được làm từ cao su cứng và ít mòn, có phần vân đế dày cả về chiều cao lẫn chiều rộng.
  • Phần thân giày: khác hoàn toàn so với indoor. Giày outdoor phải chịu áp lực rất nhiều từ điều kiện thời tiết cũng như các yếu tố gây mất an toàn khác. Nên phần thân giày sẽ được làm từ các chất liệu chắc chắn. Nhiều lớp và ít vật liệu thừa như da tổng hợp, fuse (ép nhiệt), ...

Đặc điểm chung của các loại giày bóng rổ PEAK là chống trượt, chống mài mòn. Bên cạnh đó còn thoáng khí, bao bọc, hỗ trợ, cân bằng, chống va đập, nhẹ, phục hồi.

>>> Xem thêm

Cách tái chế giày chạy bộ nữ giúp bảo vệ môi trường

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo - cần thiết hay không?

4. Những lưu ý khi chọn giày bóng rổ PEAK

Để chọn một đôi giày bóng rổ PEAK phù hợp, cần rất nhiều yếu tố. Bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Size giày

Chọn size giày bóng rổ PEAK phù hợp và vừa vặn với chân. Đảm bảo đôi giày mang đến sự thoải mái khi mang, không quá rộng, không quá chật. Đôi giày vừa khít sẽ giúp bạn không bị đau chân. Không gây khó chịu trong quá trình tập luyện, thi đấu.

Đệm giày

Phần đệm giày giúp mang lại cảm giác vừa vặn và thoải khi sử dụng đôi giày bóng rổ PEAK. Có nhiều loại đệm khác nhau với các sử dụng khác nhau. Tuy nhiên cần xem xét phần đệm giày để xác định rằng bạn đã tìm được một đôi giày vừa vặn với mình.

Chiều cao của đệm. Chiều cao của đệm là một yếu tố quyết định. Vì nó cũng quyết định độ cao của chân bạn so với mặt đất. Không có mức hoặc chiều cao cố định mà dựa trên sở thích. Nếu  đệm quá cao, bạn sẽ ở xa mặt đất hơn. Điều này có thể gây ra sự mất ổn định và có thể bị thương hơn. Nếu đệm giày quá thấp, cảm giác sân sẽ tốt nhưng tác dụng bảo vệ chống va đập của đệm sẽ gần như không tồn tại. Nên chọn một đôi giày bóng rổ PEAK độ cao ở giữa mang lại cảm giác an toàn và bảo vệ chống va đập khi chơi.

Chất liệu giày bóng rổ PEAK

Giày bóng rổ PEAK được làm từ đa dạng loại chất liệu khác nhau như da, foamposite, lưới, chất liệu tổng hợp…Tuy nhiên nên ưu tiên chọn loại foamposite, synthetic bởi chúng có độ ôm và lockdown tốt.

Bề mặt sân

Cần chọn loại giày indoor hoặc outdoor phù hợp với địa điểm tập luyện, thi đấu, vị trí chơi và lối đánh. Không nên chọn giày có đế quá mỏng vì độ bào mòn cao sẽ phải thay giày liên tục.

>>> Xem thêm

Giày đá bóng Mizuno dòng nào tốt nhất?

Làm thế nào để làm sạch giày bóng rổ

Chọn giày bóng rổ sao cho đúng cách để giảm chấn thương

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay