Cách giặt giày và lót tại nhà đơn giản dễ làm

Đội ngũ Extrim | 05.04.2023
Giày dép ưa thích là một sản phẩm giúp cải thiện vẻ ngoài tổng thể và nâng cao phong cách cá tính. Vì vậy, chúng ta nên tôn trọng đôi giày của mình bằng cách giữ chúng sạch sẽ. Thông thường, giày của chúng ta bị bẩn do các rãnh và đường gờ dọc theo mọi góc độ. Giặt giày bằng tay là một công việc tốn nhiều thời gian, nhưng công sức bỏ ra là xứng đáng. Làm sạch giày thông thường có thể nhanh chóng và dễ dàng nếu bạn biết cách giặt giày bằng tay bằng các chất tẩy rửa giày DIY hiệu quả. Có một số sản phẩm gia dụng có thể giúp chúng tôi thực hiện quy trình này
vệ sinh giày

Làm thế nào để bạn làm sạch giày với Dawn? Dawn là một loại xà phòng rửa bát đậm đặc, cũng có thể được sử dụng để giặt giày bằng tay. Khi thực hiện đúng cách, Dawn có khả năng làm sạch giày bẩn rất hiệu quả.

Pha dung dịch tẩy rửa bằng cách sử dụng 2-3 thìa Dawn và 1 gallon nước ấm. Tháo dây giày và lót giày, sau đó ngâm giày trong hỗn hợp xà phòng trong 15 phút. Làm ẩm giẻ hoặc bàn chải đánh răng cũ và chà giày để loại bỏ bụi bẩn cứng đầu. Xả bằng nước sạch và phơi khô trước khi mặc.

Tôi có thể sử dụng sản phẩm gia dụng nào để làm sạch giày?

Có một số sản phẩm gia dụng khác có tác dụng làm sạch giày rất tốt. Tiếp cận với bất kỳ một trong những món này nếu bạn đang gặp khó khăn và cần tư duy nhanh chóng.

Thông tin ngắn gọn được cung cấp sẽ giúp bạn trong nháy mắt. Dưới đây là hướng dẫn nhanh về cách sử dụng các chất tẩy rửa DIY này để làm sạch giày.

Baking soda với nước cốt chanh: Nhúng bàn chải đánh răng vào nước cốt chanh, sau đó nhúng vào baking soda để chà giày bẩn một cách hiệu quả. Lau sạch giày bằng khăn ướt sạch sau khi chà.

baking soda

Kem đánh răng: Làm ướt bàn chải đánh răng cũ với nước và thêm một giọt kem đánh răng bằng hạt đậu. Dùng bàn chải đánh răng để đánh sạch những phần bẩn trên giày bằng kem đánh răng. Dùng khăn ướt lau sạch giày sau đó.

Chất tẩy rửa gỗ: Lấy chất tẩy rửa gỗ không độc hại và đổ một ít vào nắp chai. Bây giờ, hãy chà những đôi giày bẩn với sự trợ giúp của bàn chải đánh răng cũ. Sau khi chà xát hoàn toàn vào giày, hãy dùng khăn ướt để lau sạch chất tẩy gỗ.

Dưỡng tóc: Thoa 1 thìa dầu dưỡng tóc lên bề mặt giày. Chà xát vào các cao su bộ phận bằngvới sự trợ giúp của một miếng bọt biển thô. Bây giờ bạn hãy dùng khăn để lau sạch dầu xả thừa sau khi đã chà sạch.

Giấm trắng và muối nở: Trộn một cốc giấm trắng với một cốc nước ấm để tẩy vết ố và vết xước trên giày da. Nhúng một miếng giẻ vào dung dịch và xoa nhẹ với một ít muối nở.

Giấm trắng và muối nở

Bàn chải và giũa móng tay: Một chiếc giũa móng tay và bàn chải móng tay sẽ giúp làm sạch những vết bẩn cứng đầu từ những khu vực khó tiếp cận. Sử dụng bàn chải để loại bỏ bụi bẩn, mảnh vụn và cũng để làm sáng bóng giày.

Bột giặt: Tốt nhất bạn nên sử dụng bột giặt tự chế nhẹ khi giặt giày bằng tay. Chất tẩy rửa ăn mòn hoặc xà phòng có thể làm hỏng vật liệu và cấu trúc. 

Cách Làm sạch Lót giày

Các loại lót thường bị lãng quên khi làm sạch tại chỗ bên ngoài của một đôi giày. Tuy nhiên, khi làm sạch sâu đôi giày dép yêu thích của bạn, bạn nên làm sạch đế lót cùng một lúc.

Lót có mùi hôi đáng kể, vì vậy cần phải rửa sạch chúng. Dưới đây là một số mẹo hữu ích để làm sạch phần lót của những đôi giày có mùi.

lót giày

Bạn có thể giặt lót giày không? Sau khi sử dụng thường xuyên, vi khuẩn phát triển mạnh trong lót giày do không thể kiểm soát đượcf nhiệt và độ ẩm. Vì bạn không thể ngăn bàn chân của mình đổ mồ hôi, nên việc giặt lót giày thường xuyên là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp ngăn chặn vi sinh vật tích tụ quá mức gây ra mùi khó chịu.

Giặt riêng lót trong. Bắt đầu bằng cách tháo chúng ra khỏi giày và không bao giờ giặt chúng bên trong. Phơi khô hoàn toàn trước khi nhét trở lại giày dép của bạn.

Dưới đây là một số thủ thuật giúp bạn vệ sinh lót giày đúng cách:

  • Dùng chất tẩy rửa nhẹ pha với nước nóng để loại bỏ bụi bẩn bám trên đế.
  • Chà đế bằng bàn chải nhỏ.
  • Xả lại bằng nước sạch.
  • Thấm nước thừa bằng một miếng bọt biển khô.
  • Phơi khô hoàn toàn trước khi đặt đế trở lại bên trong giày.

Làm thế nào để bạn làm sạch những miếng lót giày bốc mùi?

Đôi khi, mùi nồng nặc hơn, và chúng ta cần tăng cường thêm để có hiệu quả chống lại mùi hăng . Các bước trong hướng dẫn làm sạch giày có mùi này trình bày chi tiết quy trình.

Hỗn hợp giấm và nước theo tỷ lệ 50/50 sẽ rất hiệu quả để làm sạch miếng lót giày có mùi hôi. Ngâm lót trong dung dịch giấm trong 5 phút. Phơi khô hoàn toàn, sau đó phủ một lớp muối nở lên đế lót và để qua đêm. Lắc bỏ baking soda để lộ phần lót giày đã được làm mới.

Đây là một phương pháp hiệu quả để làm sạch và khử trùng lót giày có mùi.

Làm thế nào để rửa đế lót chỉnh hình?

Lót chỉnh hình thường được làm bằng bọt nhớ không thấm nước và giá đỡ vòm có cấu trúc. Chúng được sản xuất riêng cho bàn chân của bạn và cũng tương đối đắt tiền. Do đó, tốt nhất bạn nên làm sạch miếng lót chỉnh hình bằng một cách tiếp cận nhẹ nhàng.

Lót lót chỉnh hình có thể dễ dàng rửa sạch bằng chất tẩy rửa nhẹ hoặc xà phòng rửa bát. Trộn 2 thìa xà phòng với 1 gallon hoặc nước ấm. Dùng bàn chải hoặc giẻ để chà nhẹ đế chỉnh hình. Xả sạch và phơi khô trong không khí hoàn toàn trước khi nhét trở lại giày dép của bạn.

Lót lót sạch sẽ và không có vi khuẩn cũng quyết định sức khỏe chung của đôi chân của bạn. Vệ sinh phải là mối quan tâm hàng đầu của tất cả chúng ta. Hãy chăm sóc đôi giày của bạn, và cả phần lót giày của bạn
Xem thêm:

>> Cách Giặt Giày Bằng Tay (Kết Quả Tốt Nhất!)

>> Mẹo chăm sóc các loại giày da ngay tại nhà | Chăm giày cùng Extrim

>> Các bước bảo quản giày đúng cách để tăng tuổi thọ cho giày

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay