Cách chọn giày Chelsea boots cực chuẩn dành cho nam giới

Đội ngũ Extrim | 24.03.2023
Extrim
Giày Chelsea boots đã trở thành một trong những món đồ trang trọng trong tủ quần áo cổ điển trong nhiều thập kỷ, dành cho cả nam và nữ. Với sự phát triển của ngành thời trang nói chung cũng như giày dép nói riêng thì giày Chelsea boots ngày càng trở nên mang tính biểu tượng và phá cách hơn cho những người mang nó. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn cách phối đồ cực chuẩn nhé!

1. Giày Chelsea boots là gì?

Giày Chelsea boots là loại bốt ôm sát đến mắt cá chân. Có phần có phần hông đàn hồi co giãn. Nhiều đôi bốt Chelsea có một dải thun phía sau để cho phép dễ dàng kéo vào và cởi ra. Giày Chelsea thường có chất liệu bằng da, da lộn hoặc da tổng hợp. Mẫu giày thường có phần mũi giày hơi thon. Đa số giày Chelsea boot đều có đế thấp. Một số phiên bản hiện nay giày có gắn thêm phần gót để tăng thêm sự tinh tế.

Extrim
 

2. Cách lựa chọn và phối đồ với giày Chelsea boots

2.1. Một số nguyên tắc khi lựa chọn giày Chelsea boots

Cũng giống như cái bắt tay của bạn, giày dép là một trong những điều đầu tiên khiến mọi người chú ý. Vì thế cần phải biết cách lựa chọn giày trong đó có một nguyên tắc ta phải lưu ý như sau:

  • Đầu tiên nguyên tắc khi lựa chọn giày Chelsea boots đó chính là màu sắc. Màu đen chính là màu làm cho giày bạn kết hợp với trang phục trông đẹp mắt và sang trọng nhất. Cơ bản màu đen là màu rất dễ phối đồ. Bạn nên thử trước màu đen trước khi thử các màu khác nhé.
  • Một đôi Chelsea boots thực sự sẽ có mảnh thun co dãn truyền thống ở hai bên hong. Còn những đôi được bày bán với phần dây kéo thì đó không phải là Chelsea boots. 
  • Thông thường Chelsea boots cổ điển làm từ chất liệu da bê để đảm bảo độ bóng. Tuy nhiên da lộn hoặc da tổng hợp cũng là chất liệu thay thế không tồi.
  • Ngoài ra độ bền của Chelsea boots không chỉ phụ thuộc vào chất liệu da mà còn phụ thuộc vào mảnh thun. Thun chất lượng tốt sẽ co giãn và quyết định đến độ thoải mái và đôi boots bạn đang mang có thực sự đẹp, có bền theo thời gian hay không.
Extrim
 

2.2. Cách phối đồ với giày Chelsea boots

Chelsea boots và Suits

Hãy diện Chelsea boots với một bộ vest. Những đôi boots màu đen sẽ iup1 bạn sang trọng hơn khi kết hợp với trang phục công sở cổ trắng. Một đôi Chelsea boots nâu trông sẽ hợp hơn với bộ đồ xanh navy màu tối cùng áo khoác vải. 

Chelsea boots và quần jean

Một phong cách cổ điển, giản dị cuối tuần dành cho bạn khi mang Chelsea boot da lộn kết hợp với quần jean. Chỉ cần kết hợp 2 thứ đúng cách, set đồ của bạn sẽ đảm bảo được tính đơn giản. Và dễ dàng lựa chọn các phụ kiện các đi kèm hơn. Thay vì chọn một chiếc quần jeans rộng thùng thình với một đôi Chelsea boots cổ thấp đến mắt cá. Thay vào đó hãy đảm bảo form quần hài hòa với boots. Quy tắc khi kết hợp màu sắc giữa giày và boots là tránh chọn màu sắc quá giống nhau trừ khi Chelsea boots đen và quần jeans đen.

Extrim
 

Phối đồ với giày Chelsea boots theo phong cách công sở

Một phong cách bạn không bỏ lỡ khi diện cùng Chelsea boots đó chính là trang phục chỉnh chu chốn công sở. Với vẻ ngoài khá đơn giản nhưng không kém phần bóng bẩy sẽ tôn thêm dáng và gu thời trang lịch sự không kém giày tây trong môi trường làm việc đấy. Hãy thử một đôi giày Chelsea boot da tinh tế. Màu trầm kết hợp cùng trang phục công sở như quần kaki. Hoặc quần chinos, áo sơ mi để tạo nên phong cách vừa thanh lịch vừa mới mẻ.

Phối đồ với giày Chelsea boots nam khi đi dự tiệc

Chelsea boots là một lựa chọn không tồi cho những sự kiện từ nhỏ đến lớn đặc biệt là các bữa tiệc. Không riêng giày tây, giày oxford hay giày lười mới hợp cho sự kiện. Mà Chelsea boots cũng có thể giúp bạn nổi bật hơn trong các bữa tiệc. Cánh mài râu có thể kết hợp vest lịch lãm cùng giày Chelsea boots để tạo cảm giác khác lạ nhưng không gò bó. Nếu màu bạn chọn cho vest là màu đen. Thì gợi ý cho bạn nên chọn Chelsea màu đen để tạo sự hài hòa. 

Phong cách thường ngày với Chelsea boots 

Sự đơn giản là chìa khóa mang tới sự nổi bật với phong cách thường ngày. Một đôi Chelsea boots kết hợp cùng những chiếc áo gam màu nâu nhạt, trắng, xám và quần jean sẽ vô cùng nổi bật. 

Ngoài ra, Chelsea Boots da lộn vô cùng phù hợp với phong cách hàng ngày. Dù chất liệu này không thực sự lý tưởng với khí hậu ẩm ướt.

Bài viết trên là những gợi ý phối đồ với giày Chelsea boots nam và những lưu ý quan trọng khi chọn giày. Một đôi giày đẹp và bền cần phải có sự chăm sóc đúng cách. Nếu bạn quá bận rộn thì Extrim là một lựa chọn để bạn gửi gắm những đôi giày Chelsea boots. 

>>> Xem thêm Hướng dẫn chọn giày chelsea boots theo các phong cách khác nhau

>>> Xem thêm Phối giày cùng quần tây nam sao cho đúng chuẩn quý ông sành điệu

>>> Xem thêm Bí quyết phối đồ lịch lãm sang trọng với giày lười nam

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay