Bảo quản túi xách bền đẹp như mới với 6 cách vô cùng đơn giản

Đội ngũ Extrim | 13.04.2023
Túi xách là một trong những phụ kiện không thể thiếu của chị em phụ nữ. Cũng giống như giày dép túi xách cũng cần phải được chăm sóc bảo quản đúng cách. Nắm ngay 6 cách bảo quản túi xách trong bài viết này sẽ giúp túi luôn bền và đẹp theo thời gian.

1. Làm sạch là một trong những cách bảo quản túi xách quan trọng.

Túi không giống như giày phải vệ sinh quá thường xuyên vì chúng rất ít khi bám bẩn. Cho nên không cần phải vệ sinh túi xách quá nhiều. Chỉ nên làm sạch túi khi nó dơ và cần vệ sinh để tránh bị cũ nhanh hơn. Vệ sinh túi cũng rất đơn giản chỉ với một vài thao tác đã có thể làm sạch bề mặt túi ngay.

Chất liệu túi khác nhau sẽ sử dụng cách vệ sinh khác nhau. Chẳng hạn túi nylon sẽ làm sạch nó khác với túi da. Làm sạch túi nylo bằng tay và xà phóng nhẹ. Sau đó rửa sạch vắt khô và phơi tự nhiên trong vài giờ. 

Đối với túi da có thể dùng dung dịch vệ sinh dành cho đồ dùng làm bằng da hoặc nước ấm và xà phòng nhẹ. Nhúng vải mềm vào dung dịch, vắt khô và lau nhẹ bề mặt túi da. Có thể kết hợp dưỡng da túi bằng kem dưỡng đồ da.

Bảo quản túi xách không thể thiếu bước làm sạch

Điểm chung là sau khi làm sạch phải lau khô và bảo quản túi nơi thoáng nát, tránh ánh mặt trời trực tiếp. 

Ngoài ra bạn có thể đến các cửa hàng bảo dưỡng túi xách chuyên nghiệp để quy trình làm sạch và bảo quản túi được kĩ càng, kéo dài tuổi thọ túi hơn.

2. Bảo quản túi và duy trì hình dạng bằng cách nhét giấy

Một mẹo đơn giản bảo quản túi xách không bị mốc rất hiệu quả là nhét giấy vào trong túi. Nhét giấy còn giúp túi luôn giữ hình dáng như ban đầu không bị biến dạng, mất form túi. 

Nhét giấy vào túi cũng như giày, vì giấy có khả năng hút ẩm. Với lượng giấy vừa đủ nhét vào trong túi, giúp form túi luôn đứng và duy trì vẻ đẹp của nó. Để hạn chế bụi bẩn bám vào hãy bọc bên ngoài túi 1 chiếc bao nilon hoặc một lớp túi vải. 

Bên cạnh đó có thể dùng gói hút ẩm silica bỏ trong túi. Túi hút ẩm tuy nhỏ nhưng sẽ là vị cứu tinh giúp túi không bị nấm mốc. Đặc biệt những ngày mưa gió, thời tiết ẩm ướt thì những chiếc túi hút ẩm vô cùng cần thiết.

Nhét giấy hoặc dùng gói hút ẩm bảo quản túi

3. Cất túi trên kệ hoặc tủ

Như các cửa hàng bán túi, những chiếc túi xách nên đặt vào tủ trưng bày hoặc trên kệ. Tuyệt đối không treo túi lên bằng móc. Vì khi treo túi trọng lượng sẽ dồn xuống dây quai. Gây giãn dây, bong tróc, biến dạng. Việc đặt trên kệ sẽ giúp cân bằng trọng lượng, sử dụng túi được lâu hơn. 

Lưu ý bảo quản túi xách nơi thoáng mát, khô ráo sạch sẽ. Tránh để túi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để hạn chế tình trạng bong tróc, phai màu, nứt da. 

Bảo quản túi bằng cách cất túi lên kệ hoặc tủ

4. Bảo quản túi xách lâu bền nên nhớ diệt nấm mốc trên túi da

Nấm mốc là kẻ thù của đồ da nói chung và túi xách nói riêng. Với những chiếc túi lâu ngày không sử dụng thì khả năng bị nấm mốc rất cao. Với nấm mốc chỉ cần nhúng khăn vào giấm pha loãng. Dùng khăn lau nhẹ nhàng trên bề mặt túi da. 

Diệt nấm mốc trên túi da

Tuy nhiên đối với những vết mốc nặng có thể giấm ăn sẽ không hiệu quả. Cách còn lại chỉ có thể phục hồi lại màu túi để che vết mốc đấy. 

Phục hồi màu túi không đơn giản vì cần phải có sự am hiểu và kĩ thuật pha màu phục hồi túi. Với cách này tốt hơn hết nên đem đến các tiệm chuyên sửa chữa phục hồi túi.

5. Loại bỏ vết dầu mỡ bám trên túi

Nếu chẳng may chiếc túi xách bị bám dầu mỡ. Đừng vội dùng nước làm sạch vì nó không có tác dụng với vết dẫu mỡ mà còn khiến cho vết dầu loang rộng hơn. Đầu tiên dùng khăn và giấy khô lau qua vết dầu trên túi. Có thể dùng sửa tắm pha với nước ấm và nhúng khăn lau lên túi. Một cách khác có thể áp dụng là dùng bột ngô để hút dầu. 

Loại bỏ dầu mỡ bám trên túi

5. Bảo quản túi da và duy trì độ bóng bằng xi 

Như giày da những chiếc túi da cũng cần đánh xi. Dùng xi kem cùng màu để phục hồi màu, chống nước nhẹ và xi sáp để tạo độ bóng. Thoa một lượng xi vừa đủ lên bề mặt da túi, dùng khăn lau theo chuyển động tròn và đánh nhẹ nhàng. Túi sẽ nhanh chóng được làm bóng và khôi phục vẻ ngoài như mới. Đây là mẹo giúp bảo quản túi xách và tạo độ bóng cho túi luôn đẹp. 

Bảo quản túi da và duy trì độ bóng bằng xi

Hi vọng với các gợi ý có thể giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc và bảo quản túi. Khi cần bảo dưỡng túi hoặc tư vấn thêm hãy liên hệ Extrim qua hotline 1900 633 910 hoặc nhắn tin qua Fanpage Extrim để được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhất.

Xem thêm

>>> Cách vệ sinh túi da bị mốc bằng những vật dụng quen thuộc hằng ngày

>>> Vệ sinh túi tại nhà cực đơn giản với 5 dung dịch và cách làm dưới đây

>>> Top 4 Địa chỉ vệ sinh túi xách hàng hiệu cực uy tín tại TP.HCM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay

icon_zaloicon_zaloicon_zalo