Cách vệ sinh túi da bị mốc bằng những vật dụng quen thuộc hằng ngày

Đội ngũ Extrim | 16.03.2023
Extrim
Nấm mốc là một loại nấm phát triển mạnh trong môi trường tự nhiên, ẩm ướt và ấm áp. Túi da không được bảo quản đúng cách hoặc đã tiếp xúc với môi trường ẩm ướt có thể bị nấm mốc. Một điều có thể xảy ra với hầu hết mọi người là đã không sử dụng túi da của họ trong một thời gian. Hãy xem làm thế nào để vệ sinh túi để chúng trông như mới một lần nữa nhé!

1. Cách vệ sinh túi bị nấm mốc

1.1. Sử dụng bàn chải lông ngựa để vệ sinh túi

Đầu tiên, xác định các khu vực bị mốc trên túi da của bạn và sử dụng bàn chải lông ngựa hoặc bàn chải mềm khác để loại bỏ bào tử nấm mốc. Không gây áp lực quá lớn lên bề mặt da khi làm sạch da. Thay vào đó, hãy sử dụng bàn chải một cách nhẹ nhàng.

Mục tiêu đầu tiên là loại bỏ các dấu hiệu phát triển nấm mốc có thể nhìn thấy trên túi da của bạn để việc vệ sinh túi và phòng ngừa tiếp theo dễ dàng hơn.

1.2. Vệ sinh túi da bị mốc với dầu gội Baby

Bạn có thể loại bỏ bụi bẩn trên da bằng cách ngâm một miếng vải ẩm trong dầu gội trẻ em và bôi lên da. Loại bỏ bọt bằng một miếng vải ẩm thứ hai. Ngay cả dầu gội trẻ em cũng có thể được sử dụng như một loại dầu xả da tuyệt vời.

Để bảo vệ đồ da của bạn khỏi tác hại tiềm ẩn. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da sau khi giặt và sau khi da đã khô hoàn toàn. Hãy chắc chắn bạn đủ cẩn thận để thực hiện các quy trình làm sạch da này. Cách này sẽ không làm hỏng đồ đạc của bạn và chúng sẽ trông đẹp như mới ngay lập tức.

Lưu ý: Không có sản phẩm nào loại bỏ nấm mốc (nấm mốc) mà không gây hại cho bề mặt da mỗi khi nó được sử dụng. Đơn giản là có quá nhiều loại da khác nhau. Mỗi loại được làm xử lý và tạo màu khác nhau. Vì vậy chúng có thể phản ứng bất ngờ với các dung dịch tẩy rửa nói trên, dẫn đến kết quả tệ hơn. Do đó, bạn có thể đem những chiếc túi của mình đến các địa chỉ uy tín như Extrim để xử lý tình trạng nấm mốc.

1.3. Sử dụng baking soda

Extrim

Baking soda là một trong những nguyên liệu nhà bếp rẻ tiền có thể loại bỏ nấm mốc khỏi túi da của bạn. Nó có thể tiêu diệt nấm mốc và nấm mốc mà không làm hỏng da. Rắc baking soda lên túi da bị mốc và để qua đêm.

Vào buổi sáng hoặc ngày hôm sau, nhẹ nhàng chà nấm mốc hoặc nấm mốc bằng vải ướt. Hoặc pha dung dịch baking soda, nước nóng, một vài giọt giấm trắng và xà phòng rửa chén lỏng để làm sạch chỗ mốc.

1.4. Sử dụng xà phòng Saddle

Khi các thành phần tự nhiên không hoạt động, bạn có thể sử dụng xà phòng đặc biệt gọi là xà phòng Saddle. Xà phòng Saddle thường được sử dụng để bảo vệ, vệ sinh túi và giày làm từ da.

Extrim

Nhúng một miếng vải sạch vào nước, chà miếng vải ướt vào xà phòng Saddle. Sau đó chà nhẹ túi da bị mốc dùng vải ướt trộn với xà phòng. Lau sạch bọt bằng một miếng vải sạch và ẩm khác. Để túi khô bên ngoài ít nhất 1 giờ.

1.5. Sử dụng nước chanh

Nước chanh có tác dụng tốt trong việc làm sạch nấm khỏi bề mặt túi da yêu thích của bạn. Hãy thử chải vùng mốc của túi da bằng nước chanh.

Extrim

Sử dụng bàn chải lông mềm hoặc vải sợi nhỏ, và nhẹ nhàng chải liên tục cho đến khi bạn thấy nấm mốc biến mất. Cuối cùng, lau bằng vải mềm và để nó một lúc để nó không bị ẩm.

2. Một số mẹo quan trọng để làm sạch Túi da nấm mốc và nấm mốc

Dưới đây là những lời khuyên quan trọng và thực tiễn tốt nhất mà bạn có thể sử dụng khi loại bỏ nấm mốc

  • Tránh sử dụng acetone: Acetone có thể làm hỏng vĩnh viễn túi da yêu thích của bạn. Acetone có thể làm suy yếu cấu trúc sợi da khiến da bị bong tróc và đổi màu.
  • Không sử dụng hóa chất: Da có thể bị hư hại do các chất tẩy rửa mạnh có chứa cồn hoặc các hóa chất khắc nghiệt khác.

3. Làm thế nào để loại bỏ mùi mốc sau khi vệ sinh túi?

Mùi mốc nên biến mất sau khi vệ sinh túi.  Nhưng nếu bạn vẫn ngửi thấy mùi. Bạn có thể sử dụng một số chất khử mùi bên trong túi của bạn và phơi dưới ánh sáng mặt trời. Lưu ý nên phơi vào những giờ khô nhất và không quá nóng trong ngày. Đừng để túi của bạn bên ngoài vào ban đêm, Độ ẩm sẽ làm tình hình tồi tệ hơn.

Và hãy nhớ rằng: trước khi bắt đầu vệ sinh bất kỳ túi nào, hãy đọc hướng dẫn trên nhãn hoặc hỏi trực tiếp người bán. Không đặt nó vào máy giặt: nó có thể làm hỏng túi nhiều hơn nấm mốc. Nếu mùi vẫn còn, hãy mang túi của bạn đến Extrim hoặc thử sử dụng nước hoa khử mùi Mis Pies

4. Biện pháp ngăn chặn nấm mốc bám vào túi da

  • Mở cửa sổ trong mùa hè để giữ cho không gian thông thoáng và đủ ánh sáng. Để ngăn chặn nấm mốc phát triển. Bạn cũng có thể đặt tủ lưu trữ của mình trong một căn phòng có nhiều ánh sáng và ánh nắng gián tiếp. Tránh xa các khu vực nhận ánh sáng mặt trời trực tiếp vì làm như vậy có thể gây hại cho da.
Extrim
  • Lắp đặt máy hút ẩm trong phòng nơi bạn cất giữ da nếu bạn sống ở khu vực có độ ẩm cao (đặc biệt là trong những tháng mùa hè).
  • Kiểm tra đồ da của bạn một cách thường xuyên. Đảm bảo sắp xếp lại tủ quần áo hoặc tủ quần áo ít nhất mỗi tháng một lần. Để mắt đến các vật dụng bằng da để tìm nấm mốc. Chúng nên được làm sạch ngay lập tức bằng chất tẩy rửa da hoặc xà phòng nhẹ để ngăn chúng bị mốc.
  • Sử dụng long não và silica gel trong khu vực lưu trữ.

Lời kết

Da có thể cứng và bền, nhưng nó không thấm vào đâu đối với sự phát triển của nấm. Làm sạch nấm mốc kịp thời để ngăn chặn sự phá hoại lớn hơn nếu nó vẫn còn nhỏ. Điều quan trọng là phải biết cách vệ sinh túi ngay khi phát hiện nấm mốc, tránh để nó tiếp tục phát triển. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết. Để được tư vấn khác về cách bảo dưỡng, vệ sinh túi da, bạn có thể ghé cửa hàng Extrim nhé!

(Biên tập: Thanh Tuyền)

Xem thêm:

Hướng dẫn cách giặt giày bị mốc đúng cách

Hướng dẫn ngăn ngừa và loại bỏ nấm mốc ở giày

Top 5 địa chỉ vệ sinh túi xách hàng hiệu cực uy tín tại Hà Nội

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay