Vệ sinh túi tại nhà cực đơn giản với 5 dung dịch và cách làm dưới đây

Đội ngũ Extrim | 01.04.2023
Extrim
Hầu hết ai trong chúng ta cũng sở hữu cho mình một chiếc túi hoặc ví da. Chúng mang lại vẻ ngoài rất phong cách và thanh lịch, và có độ bền cao. Tuy nhiên, túi da lại có thể bị xỉn màu vì nó thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn. Vậy vệ sinh túi như thế nào để giữ cho chiếc ví da của bạn luôn như mới? Câu trả lời là sử dụng những dung dịch vệ sinh túi da. Bạn có thể tự làm tại nhà cực đơn giản theo hướng dẫn bên dưới. Vừa tiện dụng, dễ làm lại vô cùng tiết kiệm.

Dung dịch làm sạch túi là gì?

Ngay từ cái tên, dung dịch hay hỗn hợp này là một loại chất làm sạch đặc biệt dành riêng cho da. Chúng sẽ loại bỏ bụi bẩn, vết bẩn và thậm chí cả vệt ố khỏi chất liệu da. Như vậy, chúng có thể làm mới túi bằng khả năng loại bỏ tạp chất và phục hồi vẻ tự nhiên của da. Ngoài việc sử dụng nó để làm sạch ví, chất tẩy da cũng có thể được sử dụng để làm sạch ghế da ô tô và những thứ khác làm bằng da.

Dung dịch làm sạch túi

Khi sử dụng chất làm sạch da, bạn nên thoa hoặc xịt trực tiếp lên bề mặt da bằng khăn vải sợi nhỏ. Sau đó, đánh bóng hoặc lau bề mặt nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Sau khi thoa chất làm sạch, bạn có thể phải đợi tối đa 45 phút trước khi khu vực này khô hoàn toàn. Mặc dù hầu như tất cả các loại chất tẩy da có thể được sử dụng để làm sạch bề mặt nhựa vinyl, nhưng chúng không thể được sử dụng trên da nubuck hoặc da lộn.

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn đầu tư tiền vào “dung dịch làm sạch chuyên dụng”, dưới đây là một số cách để bạn làm sạch túi ngay tại nhà với dung dịch tự làm. 

1. Vệ sinh túi với xà phòng và nước

Có thể làm sạch ví da của bạn bằng xà phòng và nước.

Bạn có thể sử dụng xà phòng rửa chén hoặc xà phòng rửa tay đều được, nhưng chúng phải được làm từ các thành phần dịu nhẹ.

Để sử dụng, cho một lượng xà phòng nhỏ vào một bát nước ấm và trộn đều. Sau đó lấy một miếng vải trắng mềm và nhúng vào hỗn hợp. Vắt gần hết nước khỏi miếng vải trước khi dùng nó để lau sạch đồ da. Sau đó, lau bề mặt bằng vải khô và đánh bóng hoàn toàn.

Đối với các bề mặt cực kỳ bẩn, hãy thoa trực tiếp dung dịch xà phòng lên bề mặt và lau kỹ bằng khăn ẩm để đảm bảo rằng các vết bẩn đã được loại bỏ. Sau đó lau khô bề mặt bằng vải khô.

Vệ sinh túi bằng xà phòng và nước

2. Hỗn hợp kem Tartar và nước cốt chanh

Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp cream of tartar và nước cốt chanh để làm sạch ví da của mình.

Chỉ cần trộn chúng theo tỉ lệ 1-1 cho đến khi dung dịch có độ đặc giống như bột nhão. Thoa hỗn hợp lên bề mặt da và để yên trong 30 phút rồi dùng khăn ẩm để lau sạch.

Nhưng hãy nhớ rằng nước chanh có tác dụng tẩy nhẹ nên tránh sử dụng nó trên da tối màu.

Vệ sinh túi bằng hỗn hợp kem Tartar

3. Nước tẩy sơn móng tay và cồn

Một cách khác để loại bỏ các vết trầy xước và vết mực trên ví da của bạn là sử dụng cồn tẩy rửa hoặc nước tẩy sơn móng tay.

Sử dụng tăm bông và nhúng nó vào cồn hoặc nước tẩy sơn bóng và thấm nhẹ vết bẩn bằng bông.

Tránh chà xát vì điều này có thể làm vết bẩn lan rộng. Khi bạn đã hoàn tất, hãy lau bề mặt bằng vải khô hoặc khăn tắm.

Vệ sinh túi tại nhà

4. Giấm và dầu ô liu

Một cách khác để làm sạch đồ da của bạn là dùng giấm và dầu ô liu. Đơn giản chỉ cần nhúng giấm trực tiếp vào vết bẩn. Sau đó lau sạch khu vực bằng dầu ô liu với vải mềm. Đánh bóng bề mặt để làm cho túi mềm mại và trông có độ đàn hồi hơn.

Bạn cũng có thể kết hợp giấm và dầu ô liu để tạo ra chất làm sạch đồ da của riêng mình. Đơn giản chỉ cần trộn chúng lại với nhau và nhúng khăn giấy vào hỗn hợp trước khi bôi lên bề mặt da. Lau sạch khu vực bằng khăn khô để loại bỏ dầu thừa.

Giấm và dầu ô liu vệ sinh túi

5. Sử dụng Baking Soda

Đối với vết dầu mỡ, cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là dùng baking soda.

Chỉ cần rắc bột lên bề mặt và chà nhẹ khu vực đó bằng khăn ẩm. Để chúng qua đêm để dầu được hấp thụ tốt. Sau đó lau sạch bột bằng vải mềm.

Như bạn thấy, có nhiều cách để giữ chiếc túi da của bạn sạch sẽ và trông như mới bất chấp sự hao mòn hay bụi bẩn mưa gió hàng ngày. Bạn có thể lựa chọn phương pháp tự làm sạch bằng cách sử dụng một số nguyên liệu trong nhà bếp hoặc mua chất tẩy rửa đồ da được bán trên thị trường.

Làm sạch ví da đúng cách là một cách để giữ cho chúng luôn đẹp và bền lâu. Và nếu bạn không có đủ thời gian để chăm sóc chúng, hãy mang túi tới Extrim để trải nghiệm Dịch vụ Chăm sóc, bảo dưỡng túi chuyên nghiệp nhé!

Dùng baking soda để vệ sinh túi

>> Xem thêm

Top 4 Địa chỉ vệ sinh túi xách hàng hiệu cực uy tín tại TP.HCM

Top 5 địa chỉ vệ sinh túi xách hàng hiệu cực uy tín tại Hà Nội

Cách vệ sinh túi da bị mốc bằng những vật dụng quen thuộc hằng ngày

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay