6 mẹo hữu ích giúp thu nhỏ giày

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Ai trong chúng ta chắc hẳn đều trải qua các tình huống đau lòng như: đôi giày đã từng hoàn hảo nay đã không còn vừa nữa. Và nó có thể xảy ra bởi rất nhiều nguyên do, không ngoại trừ việc bạn đam mê đôi giày mơ ước với chi phí lớn để sở hữu đúng size! Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm một số mẹo giúp giày trở nên nhỏ hơn, hoặc cách giúp chân vừa với những đôi giày cỡ lớn, sau đây là 6 phương pháp giúp đôi giày của bạn trở nên vừa vặn hơn ít tốn kém nhất và thậm chí chẳng tốn đồng nào.

1. Đệm lót lòng bàn chân (Half Insoles)

Để giúp các đôi giày sandals, giày bệt hay giày cao gót của tôi nhỏ hơn, đệm chân luôn là lựa chọn phù hợp nhất. Chúng không chỉ nâng chân bạn cao lên một chút mà còn tăng độ êm cũng như độ bám của lòng bàn chân.

Việc này để ngăn ngừa những ngón chân có thể trượt ra khỏi giày vào mùa nóng. Loại đệm này dùng tốt nhất với những đôi giày bệt, sandal và cao gót. 

Đây là hai loại đệm bàn chân mọi người cũng nên dùng thử:

Loại này sẽ dày hơn loại thông thường, được thiết kế để giữ và tạo độ bám giúp chân không bị trượt trong quá trình sử dụng. Chúng có thể giặt, tái sử dụng và bề mặt dính cũng không gây tổn hại gì tới đôi giày của bạn. Một ưu điểm nữa là những miếng đệm này được có bảo hành lên tới 6 tháng. Nhược điểm là chúng sẽ khiến chân bạn đổ mồ hôi. Chúng thích hợp sử dụng với chân trần.·        

  • Miếng đệm chân với một nửa làm từ da thật của Pedag

Một sự thay thế tuyệt vời cho các loại bằng gel đó chính là da. Mỏng hơn gel, tăng thêm lực ở dưới các ngón chân và không khiến bạn bị đổ mồ hôi. Đây là những món đồ xuất sắc trong những cách giúp chân vừa với các đôi giày quá cỡ.

>>> Tìm hiểu thêm DỊCH VỤ SỬA GIÀY TẠI EXTRIM

2. Miếng dán gót giày

Miếng dán gót giày hay miếng lót sau gót, là các miếng dài 3 inch được dán cố định vào mặt sau bên trong gót giày. Đây là giải pháp tuyệt vời, vừa có thể rút ngắn chiều dài, vừa giúp gót không bị trượt ra khỏi giày. Gia tăng sự thoải mái và ngăn ngừa các các vết phồng rộp. Thật nhiều công dụng cho một miếng dán nhỏ xíu như vậy!

Chúng được làm từ rất nhiều chất liệu như gel, vải hoặc cao su tổng hợp không chứa latex. 

Miếng dán gót chân là cách khắc phục kín đáo nhất cho các đôi giày hở ngón quá rộng, đặc biệt với những đôi có vấn đề về kích cỡ là độ dài. 

3. Đệm lót giày nguyên bàn chân (Full Size Insoles)

Đệm giúp giày nhỏ hơn luôn là sản phẩm tiện lợi và được ưa chuộng nhất. Một chiếc đệm nguyên bàn chân là một giải pháp hoàn hảo đối với các đôi giày cỡ lớn. Chúng đến từ nhiều thương hiệu, kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn. 

Bạn có thể tìm những chiếc đệm đại trà (ví dụ như loại mỏng, cắt theo size). Nhưng vẫn ưu tiên loại đặc trưng cho dáng giày mà bạn muốn thu nhỏ. Bạn có thể dễ dàng tìm những miếng đệm này cho giày cao gót, giày bệt hoặc thậm chí là sandal, dép lê.

Bạn có thể mua loại làm từ gel như của Dr. Scholl’s Dreamwalk (êm nhất). Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn loại bằng da như Pedag insoles for heels (cho giày cao gót), hoặc Pedag insoles for flats (cho dành bệt). 

4. Đệm ngón chân cho những đôi giày quá cỡ

Nếu bạn sở hữu một đôi giày bít mũi quá dài so với chân, bạn có thể có một số giải pháp hữu ích. Bạn có thể dễ dàng sử dụng miếng đệm ngón cho những đôi giày quá cỡ, chúng sẽ đóng vai trò như một miếng độn giày. Chúng có công dụng tuyệt vời trong việc khiến giày nhỏ hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chung với đệm lót lòng bàn chân. 

Điều này làm phần mũi giày vừa vặn hơn. Ngoài ra, việc kết hợp miếng đệm ngón với dán gót giày và đệm lót lòng bàn chân nhằm giúp giày của bạn khít hơn!

5. Miếng đệm lưỡi gà

Trừ khi bạn là một trong những người có mu bàn chân thấp hoặc cong, có thể bạn sẽ không biết miếng đệm lưỡi gà là gì. Tuy không phải phụ kiện hấp dẫn nhất nhưng chúng lại có công dụng kỳ diệu!

Miếng đệm lưỡi gà được làm từ một vật liệu dày giống như nỉ dính vào phần bên trong “lưỡi gà” của giày. Phù hợp nhất cho giày thể thao, giày oxfords, giày lười.

Lưỡi gà là lớp chất liệu dưới dây giày và làm rất tốt công việc thu nhỏ cũng như làm rộng giày. 

>>> Xem thêm ĐẾ GIÀY VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ LIÊN QUAN ĐẾN SỨC KHỎE

6. Tất & Tất lười (footies)

Nếu bạn dự định mặc quần dài hoặc những chiếc quần ống loe, tại sao lại không chọn một thứ đã có sẵn trong tủ đồ? Đúng vậy, món đồ thứ 6 trong các cách thu nhỏ giày là tất! Bạn có thể đi tất mỗi ngày hoặc nếu bạn không muốn bị lộ tất thì footies chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Footies (hay còn gọi là tất ẩn/tất lười) có rất nhiều kiểu dáng cũng như màu sắc. Nếu bạn chọn được đôi phù hợp với đôi giày của mình thì không ai, kể cả bạn, sẽ nhận ra được bạn đang đi chúng. 

Keysocks là một loại tất tuyệt vời cao tới đầu gối không lộ dành cho giày bệt và cao gót được mang bên trong. 

>>> Xem thêm CÁCH VỆ SINH ĐẾ ICY TRONG SUỐT

7. Nhờ đến thợ sửa giày để thu nhỏ giày

Có một cách nữa để làm đôi giày bạn nhỏ hơn, đó chính là nhờ đến thợ sửa giày. Người thợ sửa giày có thể kết hợp các miếng đệm, đế lót, lưỡi giày chung với nhau hoặc từng loại riêng lẻ tùy vào nhu cầu dưới lớp lót ban đầu của giày một cách liền mạch.

Tất nhiên, chúng sẽ đắt hơn cách làm thông thường nhờ vào sự can thiệp của chuyên gia, nhưng mang lại hiệu quả lâu dài và tiện lợi hơn cho những đôi giày mà bạn thường xuyên mang. Đỡ tốn thời gian hơn việc làm sạch/thay thế/cố định lại những miếng đệm lót mỗi ngày!

Nếu bạn quyết định nhờ đến sự giúp đỡ của thợ sửa giày, hãy sử dụng các đôi mới vì chúng sẽ giảm cho bạn kha khá chi phí. Bởi vì đôi giày cũ (với những bộ phận đã xuống cấp) sẽ khiến cho quá trình mất thêm nhiều giai đoạn hơn.

Lời cuối

Tất nhiên sẽ không có cách làm thần thánh nào giúp đôi giày nhỏ hơn cũng như cách khiến các đôi giày quá cỡ trở nên hoàn toàn vừa vặn. Mặc dù tôi đã chỉ các bạn các cách trên nhưng tôi vẫn khuyên bạn hãy chọn cỡ giày phù hợp với chân mình khi có thể.

Tuy nhiên, trong cuộc sống không có gì là hoàn hảo, giày và chân ta cũng vậy nên việc thêm một vài phụ kiện giúp đôi giày bạn vừa hơn chưa bao giờ là ý tồi (đặc biệt là nếu việc đó giúp gót chân bạn thoải mái hơn và giảm nguy cơ chấn thương!).

Nếu bạn đã lỡ thu nhỏ giày của mình quá mức và gây ra một số hư hại cho chúng, hãy xem bài post của tôi các loại keo tốt nhất cho giày và boots!

Tất cả các cách giúp thu nhỏ giày đều đã được giới thiệu, bạn sẽ áp dụng cách nào cho đôi giày của mình? 

Thích các mẹo cho gót chân? Hãy xem bài viết mới nhất của tôi về các món đồ bảo vệ cho giày cao gót nhằm bảo vệ chiếc gót chân mỏng manh của bạn khỏi nhiều thứ!

Và nếu các cách của tôi đều không thể khiến đôi giày của bạn nhỏ hơn, tôi mời bạn xem bài viết của tôi về các cửa hàng bán giày cho phụ nữ có chân nhỏ!

 >>> Xem thêm CÁCH VỆ SINH GIÀY CAO GÓT TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay