Ý nghĩa sneaker logo của 27 hãng giày nổi tiếng nhất trên thế giới (Phần 1)

Đội ngũ Extrim | 03.11.2023
Extrim
Bạn có thể hình dung ra trong đầu được khoảng bao nhiêu logo các thương hiệu ngay bây giờ nhỉ? Từ dấu swoosh đặc trưng của Nike đến chú báo đang nhảy qua của Puma,... Trung bình một người đam mê sneaker sẽ nghĩ ra được hàng tá sneaker logo trong vài giây.

Giống như mọi biểu tượng thương hiệu khác, logo là một cơ hội để các công ty có thể nổi bật trên thị trường chung. Các logo này không chỉ được sử dụng trên phần đóng gói của các sản phẩm và trang web mà còn được in và thêu trên chính sản phẩm đó nữa. Điều này có nghĩa là logo của thương hiệu cần phải là một điều gì đó khiến thị trường mục tiêu hứng thú, hoặc tự hào diện trên người. Để biết thêm một chút về cách mà các hãng sneaker thuyết phục người hâm mộ “mang” logo trên người như một huy hiệu danh dự, chúng ta hãy khám phá ý nghĩa sneaker logo của 30 hãng giày nổi tiếng nhất thế giới nhé! 

Tổng quan về sneaker logo

Có lẽ bạn đã nhận ra là, dù từng sneaker logo có các yếu tố riêng biệt nhưng trong cùng ngành công nghiệp thì sẽ có một vài điểm chung. Vì các logo cần phải có liên quan đến giày công ty bán nên họ thường thiết kế logo đơn giản nhất có thể. Các logo càng tối giản thì càng dễ phù hợp với một loạt các kích cỡ giày. Tương tự, màu đen, hoặc đen và trắng thường được sử dụng là màu sắc cho phần lớn các logo thương hiệu sneaker, vì các màu này phù hợp với đa dạng các kiểu thiết kế. Thường các dòng giày đều có đủ loại màu sắc nên thương hiệu cần đảm bảo logo của họ không chọi màu sắc với thiết kế giày.

Biết các bí mật này rồi thì bắt đầu khám phá danh sách 30 sneaker logo của các thương hiệu giày đình đám thôi nào!

1. Nike

sneaker-logo-13.png

Là một trong những sneaker logo nổi tiếng nhất lịch sử, dấu swoosh của Nike là biểu tượng thương hiệu tuyệt vời. Logo đơn giản nhưng cực kỳ mang tính biểu tượng của Nike tượng trưng cho đôi cánh của thần Nike, thường gắn với vận tốc và chiến thắng. Tuy nhiên, logo này cũng trông tương tự với dấu tick, mang ý nghĩa chiến thắng và tham vọng.

Sneaker logo của Nike ban đầu do Carolyn Davidson thiết kế với giá chỉ $35. Ngày nay, hình ảnh này đã trở thành ví dụ điển hình cách mà một điều đơn giản có thể thể hiện toàn bộ đặc tính và cá tính của cả một thương hiệu.

2. Fila

sneaker-logo-5.png

Fila là một công ty đến từ Ý, lần đầu được giới thiệu vào năm 1911. Công ty này trở thành một cái tên phổ biến với khách hàng tìm kiếm mẫu giày thoải mái và giá cả phải chăng. Fila cực kỳ phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới nhờ cách tiếp cận hiện đại với các thiết kế giày. 

Sneaker logo của Fila cũng hiện đại và bắt mắt như chính thương hiệu này vậy. Ý nghĩa logo FILA khá dễ hiểu vì đã thể hiện chính tên thương hiệu. Chữ “L” và “A” trông có vẻ liên kết với nhau để tạo ra một hình dạng khá độc đáo. Hơn nữa, hai dấu gạch trên chữ “F” tách rời nhau, tạo ra hình dạng trông khá giống dấu bằng.

3. Adidas

sneaker-logo-1.png

Lần đầu được giới thiệu vào năm 1924, biểu tượng của Adidas được tạo ra khi Adolf Dassler mở công ty giày thể thao riêng của ông từ phòng giặt của mẹ ông. Thiết kế ban đầu phức tạp hơn rất nhiều so với logo chúng ta biết ngày nay, nhưng cuối cùng đã được tối giản để tập trung vào 3 đường sọc đơn giản. Sneaker logo của Adidas ngày nay trông tương tự như một ngọn núi, thể hiện sự tham vọng và tiềm năng của vận động viên đi giày Adidas. Thiết kế của các mẫu sneaker Adidas thường có một loạt các màu sắc và kích cỡ rất đa dạng.

4. Puma

sneaker-logo-10.png

Sneaker logo của Puma được thiết kế bởi em trai của nhà sáng lập Adidas - Adolf Dassler. Puma cũng là một ví dụ khác về logo và công ty thương hiệu sneaker biểu tượng. Thương hiệu đã biến đổi nhiều lần kể từ khi được thành lập vào năm 1948, và giờ đây đang nắm giữ logo hình động vật nổi tiếng nhất ngành công nghiệp sneaker. Như nhiều công ty sneaker khác, Puma chọn phông chữ sans-serif cho logo chữ của mình, cùng với hình chú báo đang nhảy qua rất sắc sảo. Chú báo này cũng đôi khi xuất hiện trên các sản phẩm của Puma.

5. Vans

sneaker-logo-4.png

Lần đầu ra mắt vào năm 1966, Vans là công ty sneaker đến từ California có lợi thế khác biệt. Công ty chuyên sản xuất giày cho dân trượt ván, nhưng ai cũng thích sự thoải mái của thiết kế giày Vans. Sneaker logo của Vans biểu trưng cho tính táo bạo của thương hiệu do con trai chủ tịch Vans thiết kế như một họa tiết để vẽ lên ván trượt của mình. Logo của Vans có phông chữ sans-serif tự tin và in hoa. Dấu gạch kéo dài đến hết logo trên chữ “V” trông giống ván trượt trên bánh xe.

6. Converse

sneaker-logo-9.png

Dễ dàng được biết đến là logo và cái tên sneaker đáng nhớ nhất thế giới, Converse được biết đến nhiều nhất nhờ sản xuất giày vải theo rất nhiều kiểu khác nhau cho người tiêu dùng hiện đại. Công ty giày dép theo phong cách casual này đã được Nike mua lại.

Đơn giản nhưng hấp dẫn, tổ hợp sneaker logo của Converse bao gồm logo chữ sans-serif in hoa tất cả chữ cái, cùng thiết kế phô ra dấu mũi tên và ngôi sao. Hình ảnh bắt mắt này nhấn mạnh chuyển động về phía trước và thể hiện sự phát triển, tiến bước, tiên phong. Thường thì trên giày Converse chỉ thêu/in biểu tượng chứ không có phần chữ.

7. DC

sneaker-logo-12.png

Chuyên sản xuất quần áo cho thể thao vận động như trượt tuyết và trượt ván nên Giày DC đã nổi lên trở thành một thương hiệu giày rất mạnh tại thị trường Mỹ. Công ty lần đầu xuất hiện vào năm 1994 và ban đầu sử dụng hai chữ cái “DC” chỉ “Droors Clothing” làm logo. Họa tiết chữ lồng bắt mắt do DC tạo ra theo thiết kế lồng hai chữ cái của tên công ty lại vào nhau tương tự hai liên kết trong dây xích. Sneaker logo của DC đã sử dụng ngôi sao giữa hai điểm của chữ “C” làm nổi bật tính cách thương hiệu vui nhộn và hào hứng.

8. New Balance

sneaker-logo-8.png

Ban đầu được thành lập vào năm 1906, New Balance đã nổi lên trở thành một trong những thương hiệu sneaker nổi tiếng nhất tại Mỹ ngày nay. Công ty này không thay đổi logo quá nhiều qua các năm kể từ khi Willian J. Riley giới thiệu thương hiệu này đến với thế giới. Ngày nay, sneaker logo của New Balance có tên công ty tất cả viết theo chữ thường, cùng với họa tiết “NB” chữ lồng. Hai chữ cái trông như tan chảy, hòa quyện vào nhau, và có hơi nghiêng sang phải, ý chỉ tốc độ và sự tiên phong.

9. Under Armour

sneaker-logo-7.png

Là một trong những công ty phổ biến nhất thị trường thời trang thể thao tại Mỹ hiện nay, Under Armour sản xuất một loạt các loại giày dép, thời trang thể thao và casual. Công ty nổi tiếng với sự cam kết bền vững và hợp tác với nhiều nhân vật lớn khác.

Như nhiều logo thương hiệu sneaker nổi tiếng khác, Under Armour sử dụng logo kết hợp vừa chữ vừa hình, có phần chữ in hoa theo phông sans-serif để làm nổi bật sự tự tin của công ty. Họa tiết “UA” chữ lồng, chồng chữ “U” trên chữ “A”. tạo ra thiết kế độc đáo.

10. Skechers

sneaker-logo-11.png

Được biết đến nhờ tạo ra các mẫu sneaker linh hoạt, giá cả phải chăng, lại còn thoải mái, Skechers USA được thành lập vào năm 1992 và đã dần phổ biến kể từ đó. Dù công ty từng có chút khủng hoảng trong quá khứ nhưng cũng đã nỗ lực vượt qua những tranh cãi bằng các hành động đúng đắn, khôn ngoan của mình. Sneaker logo của Skechers có tên công ty viết in hoa, góc hơi nghiêng về bên phải hàm ý chuyển động và tốc độ. Chữ “S” lớn in hoa đôi khi được in theo nhiều màu sắc đa dạng trên giày Skechers.

11. Umbro

sneaker-logo-2.png

Dù thương hiệu này chuyên trị giày tập luyện và trang phục thể thao đến từ Anh nhưng Umbro đã phổ biến rộng rãi khắp thế giới nhờ các thiết kế mang phong cách thể thao chất lượng cao. Logo sneaker của Umbro xuất hiện trên hơn 90 quốc gia trên thế giới, là công ty con của hãng Iconix. Logo của Umbro hình kim cương đôi đặt ở mặt bên. Hình ảnh hàm ý khiến khách hàng nghĩ về chất lượng và uy tín của hãng. Logo của Umbro có phần chữ, dù không phải lúc nào cũng xuất hiện trên các sản phẩm giày của hãng. Phần chữ của logo đều là chữ in thường, khác với logo của đa số các thương hiệu sneaker khác. 

12. Wilson

sneaker-logo-6.png

Wilson hay còn gọi là Wilson Sporting Goods là một thương hiệu Mỹ chuyên bán đủ loại trang bị thể thao cho bóng đá, bóng rổ và một loạt các loại phụ kiện, dụng cụ trò chơi thể thao khác của Mỹ. Dù công ty được biết đến nhiều nhất từ các trang thiết bị thể thao nhưng hãng này cũng có bán giày thể thao nữa. Logo của Wilson thanh lịch một cách đáng ngạc nhiên so với một công ty thể thao. Các chữ cái theo phông chữ viết tay, cong cong thanh nhã. Công ty cũng chọn màu đỏ là màu trung tâm, dù đa số các hãng khác chọn màu đen.

Giá trị của sneaker logo thương hiệu

Các logo thương hiệu sneaker phổ biến không chỉ giúp các công ty tạo sự khác biệt cho bản thân trong thị trường thời trang thể thao mà còn là biểu tượng neo giữ trái tim các khách hàng trung thành, thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu và tạo cảm giác tự hào, định vị giá trị bản thân cho người dùng. Khi khách hàng yêu thích logo, họ sẽ diện trên người hằng ngày, đây là một nước đi truyền thông, quảng bá bá thương hiệu khôn ngoan, hữu ích cho hành trình tăng độ nhận biết cho công ty. Vì thế, ngày nay các công ty giày dép ngày càng nỗ lực để tạo ra những hình ảnh đáng nhớ và bắt mắt cho hãng của họ.

Ắt hẳn, danh sách “sơ lược” những logo đình đám trong giới sneaker này sẽ giúp cho bạn có thêm sự am hiểu về ngành thời phụ kiện thời trang phong phú và thú vị này. Hy vọng, lần tới, khi bất giác được yêu cầu liệt kê một số thương hiệu giày sneaker có logo ấn tượng, bạn có thể ra nhiều hơn 10 cái tên ấn tượng nhé! Ngoài ra hãy đón xem bài tiếp theo về ý nghĩa của 13 logo từ các thương hiệu nổi tiếng khác nhé!

Xem thêm:

>> Top 5 thương hiệu luxury sneaker dành cho người giàu

>> Top 17 thương hiệu giày độc lạ dành cho nữ

>> Tổng hợp thuật ngữ sneaker cơ bản và chi tiết từng hãng giày

Biên tập: Ánh Tuyết

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay